+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/12/2019: Giảng mãi con không hiểu bài, mẹ uống thuốc ngủ quá liều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giảng mãi con không hiểu bài, mẹ uống thuốc ngủ quá liều

    Người phụ nữ Trung Quốc phải nhập viện vì dùng thuốc ngủ quá liều - Ảnh: People

    Một bà mẹ họ Xu cùng chồng rất quan tâm tới việc học hành của cậu con trai 7 tuổi. Vì con tiếp thu bài không tốt, vợ chồng bà Xu đã đăng ký cho cậu bé vào lớp học thêm. Ngoài ra họ cũng dành thời gian để tự kèm cặp con học vào buổi tối.

    Vào tối ngày 13/12, bà Xu đã thực sự mất bình tĩnh khi giảng bài cho con trai Jin 7 tuổi tại nhà. Dù bà mẹ giải thích một bài tập toán trong nửa tiếng, con trai vẫn không hiểu cách làm. Hai mẹ con tranh cãi gay gắt cho đến khi chồng của Xu đứng ra giảng hòa và thay vợ dạy con học.

    Dù vậy, bà Xu vẫn không nguôi giận. Trong cơn thịnh nộ, cô lấy lọ thuốc ngủ và uống luôn 7 viên. Tuy bà Xu lấy lại bình tĩnh nhưng nhanh chóng nhận ra triệu chứng bất thường, cảm thấy chóng mặt. Ngay sau đó bà đã phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa.

    "Đây là lần đầu tiên tôi gặp bệnh nhân dùng thuốc ngủ quá liều vì dạy con học bài", trưởng khoa Tiêu hóa nói, cho hay hành vi này thường bắt gặp ở những bệnh nhân bị rối loạn cảm xúc từ những sự kiện tiêu cực như ly hôn.

    Hiện tại, Xu đã hồi phục sức khỏe. Bác sĩ nhắc nhở bà mẹ không nên mất bình tĩnh và tái hành động như vậy.

    Vị bác sĩ này cũng đưa ra khuyến cáo: "Thuốc ngủ có thể giúp ngủ ngon nhưng nếu uống vượt quá 10-20 lần so với liều dùng bình thường có thể gây suy hô hấp, nặng hơn là dẫn đến tử vong".

    Nữ sinh 'chơi trội' tạo kiểu tóc cây thông Giáng sinh

    Nữ sinh Poppy tạo kiểu tóc hình cây thông Giáng sinh có cả đèn trang trí.

    Poppy Leigh, 13 tuổi, tới trường của cô bé – Học viện Sức khỏe Manchester ở Wythenshawe, phía nam Manchester (Anh) với kiểu tóc hình cây thông Giáng sinh có cả đèn nhấp nháy.

    Theo đó, cô bé đã quấn tóc quanh chai nước rỗng để tạo hình cây Noel và thêm cả đèn sáng để có mái tóc khác lạ mang đến cảm giác Giáng sinh đang về.

    Song khi tới trường vào sáng 19/12, Poppy được cô giáo thông báo kiểu tóc này không phù hợp với không gian trường học.

    Mẹ của Poppy, cô Christie Leigh, cho biết các giáo viên thông báo con gái cô phải tháo kiểu tóc này xuống hoặc phải về nhà.

    “Tôi thực sự rất buồn, chỉ là một trò vui. Đó chỉ là chút niềm vui Giáng sinh trước khi con bé chia tay các bạn vào ngày mai.

    Con gái tôi chỉ muốn khiến mọi thứ thú vị hơn một chút. Poppy luôn rối tung với mái tóc của mình.

    Con bé đi bộ vào sáng nay và nói: ‘Mẹ ơi, con có thể làm tóc như thế này đến trường học không? Nó trông giống như một cây thông Giáng sinh đó ạ'”, cô Leigh nói.

    Mặc dù trường học phản ứng tiêu cực trước mái tóc của Poppy, cô Leigh nói một trong những giáo viên của Poppy nói mái tóc của con bé trông “thật tuyệt vời”.

    “Một trong những giáo viên nói rằng mái tóc của con bé trông thật tuyệt, nhưng giáo viên yêu cầu con bé tháo nó ra hoặc phải về nhà.

    Poppy sẽ không về nhà vì con bé yêu trường và là một trong những học sinh giỏi nhất, nên con gái tôi đã cởi mái tóc ra ngoài”, cô Leigh nói.

    Kevin Green, hiệu trưởng của Học viện Sức khỏe Manchester, phủ nhận chuyện nhà trường đuổi nữ sinh nhưng khẳng định kiểu tóc của em là “không phù hợp”.

    Chồng giết vợ, tạo hiện trường giả để nhận tiền bảo hiểm

    Chỉ vì muốn nhận tiền bảo hiểm chồng đã ra tay tàn độc với vợ của mình - Ảnh: Minh họa

    Tin tức Bắc Kinh đưa tin, người đàn ông tên Trương Phàm bị nghi ngờ giết vợ trong chuyến du lịch đến Phuket, Thái Lan vì muốn được hưởng số tiền bảo hiểm kếch xù sắp tới sẽ được đưa ra xét xử.

    Chương Hồng Viện – trợ lý luật sư đại diện của nguyên đơn Phương Văn Xuyên cho biết với sự đồng ý của tất cả những người tại tòa. Vụ án sẽ được chuyển sang xét xử ngày 24/12 tới đây. Theo người nhà của nạn nhân, chắc chắn Trương Phàm phải chịu hình phạt ở mức cao nhất, nếu không sẽ kháng cáo.

    Tờ tin tức Bắc Kinh trước đó, cũng đã từng đưa tin về vụ việc gây rúng động này.

    Cụ thể, tháng 10/2018, Trương Anh (nạn nhân, đã dùng tên giả) cùng chồng là Trương Phàm và con gái đến Phuket, Thái Lan du lịch. Trương Anh đã tử vong trong chuyến đi định mệnh này. Sau quá trình điều tra, Trương Phàm đành phải thừa nhận mình là hung thủ giết vợ. Gia đình Trương Anh cho biết, khi cô còn sống mua rất nhiều bảo hiểm, số tiền được nhận có thể lên đến hơn 30 triệu nhân dân tệ.

    Ngày 11/12/2019, cảnh sát mở một cuộc điều tra về việc gian lận bảo hiểm của Trương Phàm. Ngày 5/7, vụ án lần đầu được đưa ra xét xử tại một tòa án ở Phuket, Thái Lan.

    Vì lượng nhân chứng quá nhiều, nên tính đến nay tòa đã phải mở đến 5 phiên xét xử, không thể đúng hạn kết án. Trong phiên tòa tháng 3, bị cáo Trương Phàm đột ngột thay đổi toàn bộ lời khai, phủ nhận hành vi phạm tội của mình. Mặc dù dự kiến kết thúc vào 8/11, nhưng vụ việc tiếp tục bị kéo dài vì mức độ nghiêm trọng.

    Cảnh báo thuốc giả Clorocid 250mg

    Hình ảnh thuốc giả Clorocid đóng lọ trên thị trường, người tiêu dùng cần cảnh giác - Ảnh: Vietnamnet

    Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các đơn vị y tế, cơ sở bán thuốc trên địa bàn tỉnh về việc xử lý thuốc viên nén Clorocid Tw3 250 mg giả.

    Theo sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện nay trên thị trường đang lưu hành thuốc viên nén đóng gói dạng lọ Clorocid Tw3 250 mg giả. Trên nhãn thuốc giả có nghi "CLOROCID Tw3 - Cloramphenicol 250 mg" SĐK: VD- 25305-16, các số lô 1118, 2118, 2618, 0919, 0918, 01719.

    Do đó các cơ sở buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh không được sử dụng mua, bán loại thuốc giả nêu trên trong hệ thống kinh doanh của cơ sở.

    Lãnh đạo sở cũng yêu cầu Thanh tra sở phối hợp Ban Chỉ đạo 389 và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc, xuất xứ của loại thuốc giả trên. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai rà soát, khẩn trương báo cáo các trường hợp phát hiện các lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

    Viên nén Clorocid 250mg là một nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng nấm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế dùng để điều trị các bệnh: sốt thương hàn, phó thương hàn, nhiễm salmonella, lỵ, nhiễm brucella, nhiễm trùng tiểu, viêm phổi, viêm màng não, viêm loét đại tràng, viêm ruột, bệnh hoa liễu.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22122019-giang-mai-con-khong-hieu-bai-me-uong-thuoc-ngu-qua-lieu-a305477.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan