+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/4/2019: Đôi nam nữ tuổi phê bóng cười nằm ôm nhau vạ vật trên vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/4/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rùng mình với bàn chân bé gái 10 tuổi bị bọ chét tấn công

    Tạp chí Y học New England (NEJM) mới đăng tải thông tin, các nhà nghiên cứu đã báo cáo về trường hợp bé gái 10 tuổi bị mắc bệnh lạ ở dưới bàn chân.

    Bàn chân bé gái bị bọ chét tấn công - Ảnh: IFL Science

    Theo IFL Science, bé gái trước khi đến bệnh viện thăm khám đã liên tục bị ngứa ở lòng bàn chân và trên ngón chân, dọc theo với những tổn thương da xuất hiện những chấm đen, trong liên tục 1 tuần rưỡi.

    Trước đó khoảng 2 tuần, gia đình cô bé được biết đã đi đến vùng nông thôn ở Brazil chơi, nơi cô bé 10 tuổi này đã chơi trong chuồng lợn mà không đi giày.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ sau khi làm các xét nghiệm cần thiết đã xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng của cô bé đó là do các con bọ chét cát xâm nhập dưới da và chúng đã được lấy ra khỏi một số vết thương.

    Trong một cuộc thăm dò với gần 60.000 người được hỏi, 42% đã chẩn đoán chính xác các triệu chứng của cô bé là Tungra, tên gọi của một bệnh viêm da do động vật ký sinh.

    Tình trạng nhiễm trùng xảy ra khi một trong những con bọ chét có kích thước bằng đầu bút này chui vào da, để lại một lỗ nhỏ ở vùng da để nó có thể thở, xả chất thải và nằm lên trên 100 quả trứng.

    Trong vòng 2 tuần, khu vực có bọ chét xâm nhập có thể sưng lên đến đường kính 10 mm khi bọ chét vẫn còn ở trong da. Cuối cùng, có thể mất từ ​​4 đến 6 tuần để con vật chết.

    Trong gần như tất cả các trường hợp, những con bọ chét xâm nhập da của vật chủ khi con người đi bộ với đôi chân trần ở các khu vực bị nhiễm bệnh.

    Đôi nam nữ tuổi phê bóng cười nằm ôm nhau vạ vật trên vỉa hè

    Theo Tri thức trực tuyến, mới đây, mạng xã hội lan truyền clip ghi hình ảnh đôi nam nữ được cho là đang hút bóng cười. Theo nội dung clip, chàng trai và cô gái dựng xe trên vỉa hè, lưng dựa vào gốc cây, cùng nhau hút bóng cười.

    Hình ảnh phản cảm của đôi nam nữ - Ảnh: Tri thức trẻ

    Cạnh xe máy là bình kim loại có van. Nhiều người cho rằng đây là bình chứa khí cười. Không quan tâm những người đi lại trên đường, cặp đôi này vẫn vô tư truyền cho nhau những quả bóng chứa khí cười.

    Theo thông tin từ những tài khoản chia sẻ clip này, sự việc được ghi lại tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào chiều 31/3.

    Tài khoản Thanh Hòa bình luận: "Qua quan sát, 2 nhân vật trong clip còn rất trẻ, có thể ở độ tuổi học sinh. Hiện nay, dù biết rõ tác hại của bóng cười, nhiều em vẫn bất chấp sử dụng, sống buông thả. Thậm chí, một số bạn còn coi đây là hành động thể hiện đẳng cấp, cảm thấy hãnh diện với bạn bè".

    Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, bóng cười thực chất là những trái bóng được bơm khí N2O. Sau khi hít khí này, cơ thể có cảm giác tê tê, phấn khích, cười ngả nghiêng.

    Khi vào cơ thể, nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch. Chỉ riêng cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ngạt do thiếu oxy; nếu cơ địa có bệnh đường hô hấp rất nguy hiểm, có thể bị ngạt, suy hô hấp. Nguy cơ tử vong do biến chứng về tim mạch, rối loạn nhịp tim cũng là tác hại của loại khí này.

    Người phụ nữ bị hoại tử chân vì tự ý đắp lá cao vối chữa bỏng nước soi

    Chân của bệnh nhân bị hoại tử sau khi đắp cao trị bỏng - Ảnh: VTV

    Theo thông tin trên VTV, các bác sĩ của Trung tâm Y học dưới nước và ôxy cao áp - Viện Y học biển Việt Nam vừa tiếp nhận điều trị cho 2 bệnh nhân bị bỏng nặng bằng trị liệu ôxy cao áp và mang lại kết quả điều trị rất tốt.

    Bệnh nhân (BN) Vũ Thị X., (60 tuổi), vào viện vì bỏng nước sôi độ 2 cẳng chân phải, diện tích 6% ngày thứ 2.

    Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, trước khi vào viện bệnh nhân có tự bôi thuốc ở nhà (theo bệnh nhân kể lại là cao lá vối). Chính điều này đã làm tổ chức bỏng hoại tử kèm theo đau rát, phù nề, chảy dịch mủ hôi nhiều.

    Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được cắt lọc tổ chức khô, hoại tử, thay băng kết hợp điều trị tích cực oxy cao áp 2 lần/ ngày.

    Gần 100 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cưới về

    Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nơi đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Người lao động

    Theo thông tin trên Người Lao Động, chiều nay (1/4), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đang làm rõ vụ việc nhiều người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới trong 2 ngày cuối tuần vừa qua.

    Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua đã liên tục tiếp nhận gần 100 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới về. Hầu hết các bệnh nhân nhập viện đều có các triệu chứng như: dị ứng mẩn đỏ, buồn nôn, đi ngoài và sốt…Trong số đó có nhiều trẻ em.

    Được biết, những bệnh nhân này hầu hết đều là khách mời tham dự hai đám cưới trên địa bàn xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Theo tìm hiểu, cả 2 đám cưới trên đều thuê cùng một đơn vị tổ chức tiệc cưới tư nhân có địa chỉ tại phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết.

    Trong đó, đám cưới tổ chức tại xã Hồng Sơn là người nhà của một sĩ quan công an. Buổi tiệc có sự tham dự của nhiều khách mời là người trong ngành. Theo các bệnh nhân, đám cưới tổ chức vào buổi trưa. Đến tối, nhiều người là khách mời có các biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-242019-doi-nam-nu-tuoi-phe-bong-cuoi-nam-om-nhau-va-vat-tren-via-he-a269206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan