+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/10/2019: Bé trai 14 tháng bầm tím cơ thể ngay ngày đầu đi học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 14 tháng bầm tím cơ thể ngay ngày đầu đi học

    Mầm non tư thục Hoa Sen - Ảnh: Công lý

    Mới đi học mầm non ngày đầu, cháu bé 14 tháng tuổi bị xây xát mặt mũi, trên cơ thể có nhiều vết bầm. Bước đầu, chính quyền địa phương xác định, cháu bị bạn đánh.

    Ngày 24/10, đại diện lãnh đạon UBND huyện An Dương và thị trấn An Dương (Hải Phòng) xác nhận, công an đang vào làm rõ việc cháu Đ.C.L.Đ (14 tháng tuổi, trú tại tổ 2 thị trấn An Dương) bị xây xát, bầm tím khắp cơ thể sau buổi học đầu tiên tại lớp Mầm non tư thục Hoa Sen.

    Trước đó, ngày 23/10, chị Nguyễn Thị Phương Chi (SN 1990, trú tại tổ 2 thị trấn An Dương) là mẹ cháu, đón Đ. đi học về. Chị chi sau đó phát hiện trên trán, mặt và ngực cháu có nhiều vết cào, bầm tím. Sau khi phát hiện sự việc chị Chi đã tới Công an huyện An Dương để trình báo vụ việc.

    Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng để kiểm tra sức khỏe. Kết quả cho thấy, cháu Đ. bị chấn thương phần ngực, mặt.

    Theo đó, cháu bị thâm tím tụ máu vùng trán, má trái, quanh miệng, xương ức ngang trên sườn II, III. Tại vùng đầu, thái dương, má trái của cháu có 4 nốt cào dài từ 2-4cm. May mắn cháu Đ. vẫn tỉnh táo, chơi đùa được.

    Mẹ bé Đ. cho biết, ngày 23/10 là hôm đầu tiên cháu đi học. Khi tới lớp cháu hoàn toàn khỏe mạnh và không có một vết xước nào trên mặt. Tối 23/10, hai cô giáo trông cháu Đ. tại lớp Mầm non tư thục Hoa Sen đã tới nhà xin lỗi gia đình. Nguyên nhân ban đầu được các cô giáo tại lớp mầm non xác định là do cháu Đ. bị bạn cào và cắn.

    Sáng 24/10, đại diện lãnh đạo thị trấn An Dương và Phòng GD&ĐT huyện An Dương cũng tới gia đình để động viên, chia sẻ.

    Được biết, lớp Mầm non tư thục Hoa Sen được UBND thị trấn An Dương cho phép thành lập nhóm trẻ gia đình từ 30/12/2015, do bà Nguyễn Thị Thu Huyền làm chủ nhóm.

    Hiện tại, lớp Mầm non tư thục Hoa Sen có 37 cháu theo học. Trong đó, 13 cháu học lớp nhà trẻ, 10 cháu 3 tuổi và 14 cháu 4 tuổi. Số lượng cán bộ giáo viên tại lớp mầm non là 6 người, trong đó có 1 người làm công tác quản lý, 1 nhân viên nấu ăn và 4 giáo viên.

    Tại lớp mầm non tư thục Hoa Sen có lắp đặt camera. Sau khi xảy ra sự việc lực lượng công an đã niêm phong hệ thống camera để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Gần 20 học sinh tiểu học ở Quảng Ninh nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

    Nhiều phụ huynh yêu cầu nhà trường điều tra làm rõ sự việc - Ảnh: VOV

    Ngày 24/10, sau bữa ăn trưa tại trường, gần 20 học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có biểu hiện khó chịu, đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong đó, 5 em phải nhập viện.

    Thời điểm tổ chức bữa ăn trưa bán trú, có mặt 1 phụ huynh lớp 3C. Sau khi cầm khay cơm của con, phụ huynh này có phản ánh với giáo viên chủ nhiệm lớp việc khay cơm có mùi chua. Tới khoảng 11h có 6 học sinh của lớp 5C kêu đau bụng, buồn nôn, sau đó 12 học sinh ở những lớp khác cũng có biểu hiện tương tự. Những học sinh này sau đó đã được chuyển xuống phòng y tế và nhân viên trạm y tế phường Yết Kiêu đã kiểm tra sức khỏe cho các em.

    Riêng với 6 học sinh có biểu hiện vừa đau bụng, đau đầu, buồn nôn thì nhà trường đề nghị Trạm y tế cho chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để khám, xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy: 01 em không vấn đề gì được bác sĩ cho về nhà, 01 em đang chờ lấy kết quả xét nghiệm máu, 04 em ở lại viện để tiếp tục theo dõi.

    Sau khi nhận được tin báo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh đã cử đoàn kiểm tra lấy mẫu thức ăn tại trường tiểu học Võ Thị Sáu. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các cháu bị nghi ngộ độc cơ bản đã ổn đinh.

    Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo Phòng Giáo dục thành phố Hạ Long và nhà trường phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Lưng nhiễm trùng, chảy máu lẫn mủ vì đi giác hơi

    Bà Th. được các bác sĩ chỉ định nhập viện phẫu thuật cắt lọc da căng cơ - Ảnh: Zing.vn

    Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (sinh năm 1967) bị nhiễm trùng loét có dịch mùi hôi lẫn máu, mủ, hoại tử da, viêm tấy lan tỏa vùng lưng. Bệnh nhân được đưa vào viện ngày 22/10.

    Theo đó, bà Th. có tiền sử bệnh đái tháo đường type 2 và tăng huyết áp, đang điều trị tại bệnh viện khác. Vì bị đau mỏi vai gáy, bà được người quen giới thiệu đi giác hơi sẽ khỏi. Lần đầu giác hơi, người phụ nữ này bị phồng rộp da. Tới lần 2 thì các vết loét to dần.

    Bệnh nhân sau đó đã tự mua thuốc kháng sinh để điều trị tại nhà. Sau một tuần tình trạng bệnh không thuyên giảm, bà mới đến viện khám. Tại phòng khám, bà được các bác sĩ chỉ định nhập viện phẫu thuật cắt lọc da, căng cơ.

    Qua trường hợp này, Đồng Thanh Thiện - khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khuyến cáo bệnh nhân khi gặp những trường hợp như trên không nên tự ý điều trị tại nhà, nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám chữa kịp thời.

    Gần 50 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

    Công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Chiều 24/10, thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. Tính đến trưa ngày 24/10, bệnh viện tiếp nhận 48 trường hợp.

    Theo đó, các trường hợp được đưa đến viện với các biểu hiện: đau bụng, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy và chóng mặt.

    Với những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ được chuyển qua phòng Khám Nội tổng hợp 1, các bệnh nhân còn lại chuyển vào phòng Cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho bù nước, giảm đau, chống nôn.

    Riêng 13 trong số 48 công nhân được phân loại mức độ nặng 2 và 3 đang được giữ lại phòng cấp cứu để theo dõi và làm các xét nghiệm cần thiết.

    Được biết, số công nhân này đang làm việc tại một công ty tại Khu chế xuất Linh Trung 2 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức). Vào chiều ngày 23/10, công nhân của công ty ở lại tăng ca và có ăn cơm tại công ty. Đến sáng 24/10, một số có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, chóng mặt nên khoảng 8h đã được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Hiện Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, Trung tâm Y tế quận đã xuống công ty lấy mẫu thức ăn xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25102019-be-trai-14-thang-bam-tim-co-the-ngay-ngay-dau-di-hoc-a298233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan