+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/1/2019: Lạ lùng người phụ nữ kết hôn với cái chăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đỉa trâu sống trong cổ họng bệnh nhân nhiều ngày

    BSCKI. Lê Thanh Huyền, Đơn vị Khám bệnh - Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao (Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ) cho biết, Phòng Khám Tai - Mũi - Họng phối hợp với Phòng Nội soi vừa gắp con đỉa dài gần 10cm, to bằng ngón tay trong khí quản bệnh nhân Hà Văn H.(Yên Lập, Phú Thọ).

    Con đỉa dài gần 10 cm được gắp ra khỏi họng bệnh nhân

    Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 1 tháng nay, anh H bị ho nhiều về đêm, khó thở, có lúc ho khạc ra máu.

    Dù bệnh nhân đã đi khám nhiều nơi, được chẩn đoán viêm phế quản, uống thuốc nhưng bệnh đâu vẫn đó.

    Khi đến BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám, các bác sĩ phát hiện dị vật "ngoe nguẩy" trong thanh quản anh. Dị vật sống di chuyển trong đường thở (dưới thanh môn) của bệnh nhân. Khi dùng ánh sáng soi, dị vật bám chặt lấy vùng dưới thanh môn và chui sâu xuống khí quản.

    Các bác sĩ đã gây tê, cố gắp dị vật nhưng chỉ cần chạm dụng cụ vào, con vật này lại co người lại, rơisâu xuống khiến bệnh nhân sặc sụa, khó thở.

    Các bác sĩ đã "mai phục” nhiều giờ bằng phương pháp nội soi hi vọng gắp được dị vật. Cuối cùng các bác sĩ đã quyết định gắp dị vật sống ra bằng phương pháp nội soi gây mê và đã gắp con đỉa trâu ra ngoài.

    Con đỉa dài gần 10cm, to bằng ngón tay được gắp ra khỏi khí quản bệnh nhân, vẫn bò sau khi được gắp ra.

    Bệnh nhân H. cho biết, nhiều khả năng con đỉa xâm nhập trong một tháng trước, khi anh đi làmgần vách đá, phải ở lán trại, nguồn nước sinh hoạt chủ yếu là nước suối, anh thường xuyên uống nước suối và rửa mặt ở đó.

    Các Bác sĩ đưa ra lời khuyến cáo người dân miền núi không nên sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở các khe suối để uống, sinh hoạt để tránh hiện tượng đỉa, vắt chui vào người.

    Lạ lùng người phụ nữ kết hôn với cái chăn

    Một phụ nữ sống ở thành phố Exeter, hạt Devon nước Anh có ý định kết hôn với cái chăn của chính mình, tờ Metro đưa tin.

    "Chiếc chăn luôn ở bên tôi, giúp đỡ tôi khi cần thiết và ôm lấy tôi một cách trìu mến", bà Pascale Sellick, 49 tuổi, nói. "Tôi rất yêu "anh ấy" và muốn mời mọi người làm chứng cho lễ hợp hôn của tôi với người bạn đời thủy chung và tử tế nhất trên đời".

    Ngày cưới được lên kế hoạch vào ngày 10/2. Người phụ nữ dự định xuất hiện ở buổi lễ trong đôi dép lê, áo ngủ và áo choàng trong nhà. Khách mời được khuyên nên đến dự với py-gia-ma và áo choàng. Ngoài ra, mọi người cũng có thể mang theo gấu bông và chai nước ấm để sưởi ấm.

    1 trẻ tử vong vì ăn sắn sống

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã, khoảng tối ngày 22/1, cháu G.A.V, 7 tuổi, trú tại bản Pá Ban, xã Nậm Mằn, huyện Sông Mã, Sơ La được người nhà đưa vào viện trong tình trạng ngưng thở, mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa, nhưng do gia đình đưa cháu vào viện quá muộn, nên cháu đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Ngay sau đó, bệnh viện tiếp nhận thêm 3 cháu cùng ở bản Pá Ban, Sơn La vào viện, với biểu hiện ngộ độc thức ăn, bệnh viện đã huy động nhân lực, tích cực chữa trị cho các cháu. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 cháu đã ổn định.

    Ông Đoàn Vũ Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã, Sơn La cho biết: “Sau khi các cháu vào viện, các bác sỹ đã chủ động thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe; tình trạng, mức độ bệnh của các cháu và đã xử lý theo phác đồ của Bộ Y tế. Cho đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của các cháu ổn định rồi, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày hôm nay”.Nguyên nhân vụ ngộ độc được gia đình các cháu cho biết: là do các cháu tự đùa nghịch ăn sắn cao sản sống, dẫn đến vụ việc nêu trên.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2512019-la-lung-nguoi-phu-nu-ket-hon-voi-cai-chan-a260787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan