+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/5: Bé trai 8 tuổi suýt mất mạng vì nuốt đồng xu

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 8 tuổi suýt mất mạng vì nuốt đồng xu

    Theo Người Lao Động, bác sĩ chuyên khoa 1 Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm nội soi, bệnh viện Xuyên Á vào hôm 26/5 đã thông tin về trường hợp một bé trai 8 tuổi suýt mất mạng vì bắt chước ảo thuật gia nuốt đồng xu. Được biết, bệnh nhi là bé H.P (8 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Người nhà cho biết bệnh nhi thấy ảo thuật gia biểu diễn tiết mục làm biến mất đồng xu bằng cách ngậm vào miệng, cảm thấy thích thú nên về nhà tìm đồng xu đồ chơi và làm theo. Gia đình không để ý, bệnh nhi không may nuốt đồng xu, ho sặc sục, nuốt nghẹn, cố khạc ra nhưng không được.

    tin tuc doi song ngay 275 be 8 tuoi suyt mat mang vi nuot dong xu1
    Các bác sĩ phẫu thuật nội soi gắp dị vật cho bé trai 8 tuổi. Ảnh: BVCC/ Người Lao Động

    Trong cơn hoảng loạn, bé đã dùng tay chỉ vào cổ để báo cho bố mẹ về việc lỡ nuốt mất đồng xu. Bố mẹ phát hiện ra sự việc, một mặt trấn an bệnh nhi, một mặt nhanh chóng đưa bé đi viện cấp cứu.

    Kết quả chụp X-quang cho thấy dị vật mắc trong cổ bệnh nhi rất to, hình tròn nằm chiếm hết phần đầu trên của thực quản, gần ngay ngã thông với đường thở. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành gây mê và phẫu thuật nội soi gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bệnh nhi. Theo kết quả kiểm tra, bệnh nhi chỉ bị tổn thương nhẹ niêm mạc, có thể nhanh chóng bình phục.

    Can thiệp cứu sống bệnh nhân ngưng tim

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ bác sĩ CK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Giám đốc Trung tâm Tim mạch bệnh viện cho hay các bác sĩ của bệnh viện mới đây đã can thiệp mạch vành cứu sống nam bệnh nhân bị ngưng tim.

    Bệnh nhân là anh T.V.C (SN 1976, ngụ Hậu Giang). Được biết, vào ngày 20/5 vừa qua, bệnh nhân đang đi trên đường thì bất ngờ cảm thấy đau ngực trái và khó thở. Người thân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Bệnh nhân sau đó được chuyến lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vào 17h cùng ngày.

    tin tuc doi song ngay 275 be 8 tuoi suyt mat mang vi nuot dong xu2
    Nam bệnh nhân hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiện sinh tồn ổn định trong khi giảm đau ngực nhiều. Ảnh: T.P/ Tri Thức Trực Tuyến

    30 phút sau khi vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh nhân đột ngột gồng người, mạch khó bắt và ngừng tim. Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành cấp cứu ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc điện. Sau 10 phút, bệnh nhân có nhịp tim trở lại nhưng phải sử dụng thuốc vận mạch liều cao vì huyết áp thấp.

    Bệnh nhân sau đó được chuyển vào phòng thông tim can thiệp. 15 phút sau, huyết động của bệnh nhân đã dần ổn định, ngưng được thuốc vận mạch khi được các bác sĩ can thiệp đặt một stent phủ thuốc. Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tình trạng đau ngực giảm nhiều, chuẩn bị xuất viện.

    Bé trai 12 tuổi phải cắt bỏ toàn bộ một bên tinh hoàn

    Người Lao Động đưa tin, vào ngày 26/5, Bệnh viện Việt Đức cho biết các bác sĩ thuộc Trun tâm Nam học của bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhi tới khám vì bị đau tinh hoàn. Bệnh nhi được xác định là bé L.D.T. (12 tuổi, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội).

    Bệnh nhi đã bị đau tinh hoàn suốt 2 ngày nhưng vì ngại nên đã không nói với bố mẹ. Mãi tới khi đau không chịu được nữa, bệnh nhi mới nói ra. Biết chuyện, bố mẹ bệnh nhi 12 tuổi đã đưa bé đi khám.

    tin tuc doi song ngay 275 be 8 tuoi suyt mat mang vi nuot dong xu3
    Các bác sĩ buộc phải cắt toàn bộ tinh hoàn trái hoại tử của bé trai. Ảnh: Hà My/ Người Lao Động

    Qua quá trình kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị xoắn tinh hoàn ngày thứ 2, chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Theo bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ trong lúc mổ phát hiện toàn bộ tinh hoàn trái tím đen hoại tử do xoắn và không có khả năng bảo tồn. Do đó, bác sĩ buộc phải cắt toàn bộ tinh hoàn trái hoại tử, cố định tinh hoàn bên phải nhằm hạn chế nguy cơ xoắn.

    Sau ca phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Bé đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị. Theo dự kiến, bệnh nhi có thể được cho xuất viện vào cuối tuần này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-5-2021-be-trai-8-tuoi-suyt-mat-mang-vi-nuot-dong-xu-a501881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan