+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/12/2019: Ông nội sắm xe buýt riêng để đưa cháu đến trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/12/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 29/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông nội sắm xe buýt riêng để đưa cháu đến trường

    Chiếc xe buýt tình yêu của ông Doug Hayes - Ảnh: LB

    Ông Doug Hayes đến từ Oregon (Mỹ) đã mua một chiếc xe buýt trường học có màu vàng rực rỡ như một món quà Giáng sinh dành cho các cháu của mình. Chiếc xe thậm chí còn sơn dòng chữ "Grandfather Express" (Xe tốc hành của ông nội).

    Món quà Giáng sinh độc đáo này đã khiến các thành viên trong gia đình ông Doug vô cùng ngỡ ngàng, đặc biệt là những đứa nhỏ.

    Chia sẻ với đài truyền hình KSBW địa phương, ông Doug cho biết: "Bọn trẻ luôn nói: Ông à, cháu thích trường học của chúng cháu nhưng giá mà trường có một chiếc xe buýt thì hay biết mấy".

    Đó cũng là thời điểm ông nảy ra ý tưởng về món quà độc đáo. Và rồi, ông Doug đã bắt tay vào mua một chiếc xe buýt trường học thực thụ.

    Ông cho biết thêm, 5 đứa cháu của ông đang theo học tại một trường tư thục nhỏ tên là Paideia Classical Christian. Vì không có xe buýt trường học nên cha mẹ của chúng phải chở bọn trẻ đi đi về về mỗi ngày dù rất bận rộn với công việc.

    Đối với 5 đứa cháu còn lại, chúng còn nhỏ và chưa thực sự đến tuổi đi học. Tuy vậy, ông Doug đã quyết định đi trước một bước để chuẩn bị cho tương lai.

    Ông tiết lộ rằng ông sống cách trường tiểu học khoảng 2 đến 3 dặm và những đứa trẻ sống cách nơi ông ở khoảng 20 phút lái xe. Theo ông Doug, giải pháp lý tưởng nhất là lái xe buýt đón bọn trẻ mỗi sáng rồi thả chúng ở cổng trường. Kế đó, ông sẽ xuống xe buýt, chuyển sang dùng xe ô tô thường của mình để đi làm.

    "Chủ yếu là được dành vài phút với bọn trẻ mỗi sáng", ông Doug thổ lộ.

    Trước đó, người vợ Amy đã góp phần tạo động lực cho ông Doug mua một chiếc xe buýt trường học. Sau khi tìm kiếm, họ tìm được một chiếc xe buýt phù hợp, trang trí lại và gắn thêm dây an toàn để đảm bảo cho hành trình đến trường của lũ trẻ.

    Hai mẹ con bé gái 4 tuổi bị chó Pitbull cắn nguy kịch

    Chó Pitbull là giống chó hung dữ, từng gây ra nhiều vụ tấn công người.

    Ngày 28/12, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi bị chó Pitbull tấn công.

    Theo bác sĩ Đặng Quang Dũng, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, nạn nhân là bé là N.T.B. (4 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên). Bé B. bị chó tấn công làm rách vùng cổ ngực, đứt khí quản, cánh tay trái chảy máu nhiều. Bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu cuối chiều ngày 27/12. Con chó này không chỉ tấn công bé B. mà còn cắn cả mẹ bé và người bác ruột (chủ nhà) khiến cả bị thương nghiêm trọng ở vùng mặt, đều phải đi cấp cứu.

    Bác sĩ Dũng cho biết sau khi cấp cứu, bé B. đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, bé phải thở máy và đang tiếp tục điều trị.

    Ăn ốc biển, một phụ nữ ở Nha Trang ngộ độc nguy kịch

    Bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: Công an nhân dân

    Tới chiều 28/12, bệnh nhân Nguyễn Thị Thủy (SN 1973) trú ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang vẫn đang được cấp cứu tại Khoa hồi sức tích cực – chống độc bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trang ngộ độc nặng..

    Theo người thân của bệnh nhân, trưa 26/12, chị Thủy cùng 3 người trong gia đình ăn ốc luộc được bắt từ biển. Vài phút sau khi ăn, chị Thủy cảm nhân mệt lả, chân, tay, miệng, lưỡi đều tê.

    Nhanh chóng, chị Thủy được người thân đưa tới 1 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân để cứu chữa. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau sức khỏe bệnh nhân bất ổn nên phải chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

    Bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ – Trưởng Khoa hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh nhân nhập viện khi đã hôn mê sâu, huyết áp mất, tiên lượng xấu. Theo mô tả thì chị Thủy bị ngộ độc do ăn phải con ốc bùn bóng có tên khoa học Nassarius là một chi ốc trong họ Nassariidae.

    Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), biện pháp điều trị hữu hiệu nhất khi gặp phải những ca ngộ độc Tetrodotoxin và Saxitoxin là phải kích thích cho nạn nhân phản ứng nôn mửa càng nhiều càng tốt, rồi súc rửa dạ dạy bằng than hoạt tính để thải loại bớt chất độc kết hợp hỗ trợ hô hấp nhận tạo, mở nội khí quản cho thở bằng máy để tránh thiếu ôxy máu và truyền dịch.

    Bé trai 22 tháng tuổi tử vong do nhiễm vi khuẩn không xác định loài

    Bé 22 tháng tuổi nhiễm vi khuẩn không xác định loài - Ảnh: Minh họa

    Sáng 28/12, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương cho biết, một bé trai 22 tháng tuổi ở xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nhiễm vi khuẩn không xác định loài, sau cơn sốt cao đã tử vong.

    Cháu Phạm Hà An, ở xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, Hải Dương nhập viện lúc 9h15 ngày 23/12, với biểu hiện sốt cao, sức khỏe yếu. Các bác sĩ Khoa Nhi của Trung tâm y tế huyện chẩn đoán bé bị viêm phổi nặng và nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn không xác định loài.

    Đến trưa cùng ngày bệnh nhi chuyển qua suy hô hấp nặng và được chuyển lên bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương. Sau đó tiếp tục chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu bé đã tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương.

    Đáng chú ý, bé gái Phạm Thu Thảo (4 tuổi, chị gái ruột của bé An) cũng mắc các triệu chứng tương tự và đã điều trị trước đó tại bệnh viện Nhi Hải Dương. Hiện, bệnh nhi đã hạ sốt và các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29122019-ong-noi-sam-xe-buyt-rieng-de-dua-chau-den-truong-a306412.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan