+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/4/2020: Du lịch khi đại dịch bùng phát, 44 sinh viên nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 3/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Du lịch khi đại dịch bùng phát, 44 sinh viên nhiễm Covid-19

    Nhiều sinh viên Mỹ đã có kết quả dương tính sau kỳ nghỉ xuân.

    Hai tuần trước, ngày 14/3, giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu, khoảng 70 sinh viên của trường Đại học Texas tại Austin, Mỹ, đã tổ chức kỳ nghỉ xuân ở Mexico.

    Nhóm sinh viên ở độ tuổi 20 bay tới Mexico trên máy bay cá nhân. Sau đó, nhiều người trong số đó trở về Texas bằng máy bay thương mại vào ngày 19/3.

    Đến ngày 1/4, 44 người trong nhóm vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và đang tự cách ly. Những người còn lại đang được theo dõi tình trạng sức khỏe.

    Sự bùng phát dịch bệnh ở Austin là hệ quả mới nhất từ nhóm sinh viên đại học đã bỏ qua những khuyến cáo về cách ly xã hội, vẫn bất chấp thực hiện chuyến du lịch nghỉ xuân truyền thống. Thậm chí, nhiều người trong số họ còn cho rằng giới trẻ khó có khả năng nhiễm Covid-19 như người già.

    "Vụ việc kể trên là lời nhắc nhở mạnh mẽ cơ quan y tế cần cảnh báo nghiêm túc về nguy cơ mắc Covid-19 trong cộng đồng", ông J.B. Bird, Giám đốc Truyền thông của trường đại học Texas nhấn mạnh.

    Vua Thái Lan bao trọn khách sạn xa hoa ở Đức để cách ly

    Quốc vương Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida.

    Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid- 19, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, hay còn gọi là Rama X, đã quyết định tự cách ly để tránh nhiễm bệnh. Song, ông lại nhận hàng loạt lời chỉ trích từ người dân xứ chùa Vàng vì dẫn theo đoàn tùy tùng hùng hậu, trong đó có 20 thê thiếp làm bạn với mình.

    Với sự cho phép của chính quyền bang Bavaria (Đức), phái đoàn của ông đã bao trọn khách sạn 4 sao Grand Hotel Sonnenbichl, tọa lạc tại vùng núi Alps để cư trú trong thời gian này. Không rõ liệu Hoàng hậu Suthida, người vợ thứ tư của Quốc vương, có ở cùng ông trong khách sạn hay không. Tuy nhiên, 119 thành viên của đoàn tùy tùng đã phải về nước vì nghi ngờ nhiễm Covid- 19.

    Hành động của vị vua 67 tuổi đã khuấy động làn sóng phẫn nộ của hàng nghìn người dân Thái Lan. Bất chấp việc phạm tội khi quân, chỉ trích chế độ quân chủ và Quốc vương có thể khiến họ lĩnh án 15 năm tù, nhiều người vẫn không nén nổi cơn bức xúc trước sự việc lần này. Trên mạng xã hội Twitter, hashtag “Chúng ta còn cần vua chúa làm gì?” đã nhanh chóng được đẩy lên hàng đầu tại Thái Lan khi tin tức Quốc vương đi cách ly ở Đức bùng nổ.

    Sau hơn 70 năm trị vì, Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà, truyền ngôi lại cho con trai là Maha Vajiralongkorn vào năm 2016. Từ tháng 2 đến nay, ông Vajiralongkorn không hề công khai xuất hiện tại quê hương. Vị Quốc vương 67 tuổi còn có một căn nhà sang trọng ở Đức, nơi ông dành phần lớn thời gian an dưỡng.

    Tính đến ngày 1/4, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 1.771 ca nhiễm bệnh, 12 ca tử vong vì Covid- 19.

    Tin tức Quốc vương Thái Lan sang Đức được đưa ra sau khi Quốc vương và hoàng hậu Malaysia tự cách ly vì phát hiện 7 nhân viên trong hoàng cung cho kết quả dương tính với Covid- 19. Dù đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, song Vua Sultan Abdullah Ri’ayatuddin và Hoàng hậu Tuanku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah vẫn chủ động tự cách ly trong 14 ngày kể từ hôm 25/3.

    Các nhân viên mắc Covid- 19 đã được đưa đến bệnh viện điều trị, trong khi nhà chức trách điều tra nguồn gốc phát tán virus và khử trùng toàn bộ cung điện.

    Trốn cách ly Covid-19, người đàn ông Anh hóa trang thành bụi cây để lẻn ra ngoài chơi

    Anh chàng bắt đầu hành động.

    Theo tờ Ladbible vào ngày 30/3 vừa qua, Nicholas Murray và Madeline Mai-Davies, một cặp đôi sống ở Stevenage, Hertfordshire, Anh đã trở nên nổi tiếng khi đăng tải một video về việc hàng xóm nhà họ trốn cách ly tại nhà để chạy ra ngoài chơi giữa lúc tình trạng phong tỏa được áp đặt nhằm ngăn đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan.

    Cặp đôi cho biết họ không tin vào mắt mình khi nhìn thấy người hàng xóm ở ngoài đường. Do quá tuyệt vọng vì phải ở nhà và mong chờ đại dịch đi qua, anh chàng đầy mưu mẹo đã biến bản thân thành một bụi cây, lẩn vào những tán lá để trốn ra đường đi chơi.

    Để không thu hút sự chú ý, người đàn ông này cúi xuống và chạy dọc theo một bụi cây gần đó, dừng lại một lúc trước khi tiếp tục lái xe và chạy qua đường.

    Toàn bộ quá trình rời nhà của người hàng xóm trong bộ dạng khó tin này đã được cặp đôi Nicholas Murray và Madeline Mai-Davies ghi lại.

    Madeline còn nói trong video: “Người hàng xóm đã đạt đến trình độ cao về khả năng thoát ra ngoài”.

    Đoạn video sau đó được cặp đôi này đăng lên mạng xã hội TikTok và có hơn 16,5 triệu lượt xem, con số này vẫn tăng đến mức chóng mặt.

    Nicholas Murray cho hay: “Xem lại, tôi không ngờ video này được lan tỏa rộng và có nhiều người xem tới vậy. Trong lúc khó khăn vì cách ly như hiện giờ, chúng tôi muốn đem tới nụ cười và những hy vọng cho mọi người trên khắp thế giới”.

    Rất may, có vẻ như đây chỉ là một trò đùa tinh vi của một anh chàng rảnh rỗi và không gây bất kì rắc rối nghiêm trọng nào.

    Ngồi ghế massage công cộng, người đàn ông bị "sinh vật lạ" tấn công

    Anh La đã bị bọ cắn mẩn đỏ cả hai chân do ngồi ghế massage công cộng.

    Một người đàn ông ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị bọ đốt nổi mẩn cả hai chân sau khi ngồi ghế massage công cộng tại trung tâm thể hình.

    Nạn nhân là anh La ở Phúc Điền, TP.Thâm Quyến, Quảng Đông.

    Sau khi tập gym xong, thấy đau mỏi cơ bắp, anh La quyết định ngồi ghế massage công cộng ở bên ngoài trung tâm thể hình. Chẳng ngờ, khi đang hưởng thụ sự thoải mái của chiếc ghế massage, anh La cảm thấy hai chân ngứa ngáy.

    Khó chịu, anh La dừng lại vén ống quần lên xem. Chẳng ngờ vừa kéo quần lên liền nhìn thấy những con bọ màu đỏ đang bám chặt lấy chân mình. Sợ hãi, anh La hét to rồi chạy thẳng vào nhà vệ sinh.

    Kiểm tra kỹ chiếc ghế massage, anh La kinh khủng khi phát hiện có vô số bọ ngứa và các côn trùng nhỏ khác trong các khe, nếp gấp của chiếc ghế.

    Sau khi sự việc xảy ra, đại diện ban quan lý trung tâm thể hình đã gửi lời xin lỗi và chi trả mọi chi phí thuốc men cho cho anh La.

    Theo họ, có lẽ những người dùng khác đã vô ý làm rớt đồ ăn, thức uống xuống ghế, lau không sạch dẫn đến tích tụ nấm mốc, thu hút côn trùng có hại là tổ trong đó.

    Liên quan đến những chiếc ghế masage công cộng như vậy, ở Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều. Được biết, việc đầu tư kinh doanh ghế massage cho thuê theo giờ tại những trung tâm thương mại, giải trí hiện nay đang mang lại lợi nhuận rất cao. Chỉ với khoảng 100.000 đồng mỗi giờ, người thuê đã có thể thưởng thức dịch vụ thư giãn này.

    Có điều không phải khách hàng nào cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh cho nên chiếc ghế có thể trở thành ổ vi trùng làm lây lan bệnh tật nếu không được làm vệ sinh sạch sẽ

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-342020-du-lich-khi-dai-dich-bung-phat-44-sinh-vien-nhiem-covid-19-a317977.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan