+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/1: Ngỡ ngàng người phụ nữ sở hữu giấy khai sinh dài tới 0,6 mét

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngỡ ngàng người phụ nữ sở hữu giấy khai sinh dài tới 0,6 mét

    Theo thông tin được chia sẻ, người phụ nữ có tên dài nhất thế giới sinh ngày 12/9/1984, đến từ bang Texas của Mỹ. Vì muốn con gái có tên thật đặc biệt, bố mẹ của người phụ nữu này quyết định nghĩ ra một cái tên vô cùng dài cho cô. Việc lập kỷ lục thế giới với cái tên dài nhất cũng là điều mà bố mẹ người phụ nữ mong muốn.

    tin tuc doi song ngay 41 ngo ngang nguoi phu nu so huu giay khai sinh dai toi 0 6 met
    Giấy khai sinh của người phụ nữ dài tới 0,6 mét.

    Khi người phụ nữ chào đời, bố mẹ cô đã ghi trên giấy khai sinh tên của con là Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams. Cái tên với 51 ký tự gây ấn tượng với bất cứ ai gặp lần đầu tiên. Tuy nhiên, bố mẹ người phụ nữ lại cho rằng cái tên 51 ký tự vẫn chưa đủ dài. Vì thế, 3 tuần sau đó, họ đã đệ đơn trình về việc sửa tên của con gái, muốn đổi thành cái tên dài có hơn 1.019 ký tự.

    Sau khi thay đổi, tên của người phụ nữ trở thành Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnaerenquellenendrasamecashaunettethalemeicoleshiwhalhinive'onchellecaundenesheaalausondrilynnejeanetrimyranaekuesaundrilynnezekeriakenvaunetradevonneyavondalatarneskcaevontaepreonkeinesceellaviavelzadawnefriendsettajessicannelesciajoyvaelloydietteyvettesparklenesceaundrieaquenttaekatilyaevea'shauwneoraliaevaekizzieshiyjuanewandalecciannereneitheliapreciousnesceverroneccaloveliatyronevekacarrionnehenriettaescecleonpatrarutheliacharsalynnmeokcamonaeloiesalynnecsiannemerciadellesciaustillaparissalondonveshadenequamonecaalexetiozetiaquaniaenglaundneshiafrancethosharomeshaunnehawaineakowethauandavernellchishankcarlinaaddoneillesciachristondrafawndrealaotrelleoctavionnemiariasarahtashabnequckagailenaxeteshiataharadaponsadeloriakoentescacraigneckadellanierstellavonnemyiatangoneshiadianacorvettinagodtawndrashirlenescekilokoneyasharrontannamyantoniaaquinettesequioadaurilessiaquatandamerceddiamaebellecescajamesauwnneltomecapolotyoajohny aetheodoradilcyana.

    Do tên quá dài nên gia đình phải đọc từng chữ cái, ghi âm vào một cuốn băng sau đó bật lên để người phụ nữ có thể nhớ chính xác tên của mình. Về sau, thay vì cái tên dài hơn 1.000 chữ cái, bạn bè và gia đình thường gọi người phụ nữ là Jamie.

    Tuy cái tên siêu đặc biệt khiến người phụ nữ gặp nhiều vấn đề “không thuận lợi” nhưng cô lại rất yêu thích. Người phụ nữ cho rằng cái tên khác thường đã giúp cô trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Được biết, với cái tên đặc biệt, giấy khai sinh của người phụ nữ dài khoảng 0,6 mét.

    Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới đón sinh nhật lần thứ 119

    Theo hãng tin Kyodo, cụ bà người Nhật Kane Tanaka vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 119 của mình vào ngày 2/1. Được biết, cụ bà 119 tuổi sinh ngày 2/1/1903, hiện đang sống trong một viện dưỡng lão ở tỉnh Fukuoka.

    Theo Kyodo, cụ bà Tanaka đã sống trong viện dưỡng lão từ năm 2005, thích sô cô la và uống nước ngọt. Cụ bà gần như không có cơ hội gặp gỡ người thân do những hạn chế liên quan đến dịch COVID-19.

    tin tuc doi song ngay 41 ngo ngang nguoi phu nu so huu giay khai sinh dai toi 0 6 met1
    Cụ bà 119 tuổi Kane Tanaka. Ảnh: Reuters

    Cụ bà Tanaka được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người cao tuổi nhất thế giới vào tháng 3/2019 ở tuổi 116. Tháng 9/2020, cụ bà Tanaka lập kỷ lục sống thọ nhất Nhật Bản ở tuổi 117 và 261 ngày.

    Khi được hỏi về bí quyết trường thọ, cụ bà đưa ra câu trả lời vỏn vẹn 11 từ: Hãy ăn những món ăn ngon và chăm chỉ học tập. Bà cũng cho biết đang đặt mục tiêu sẽ sống đến 120 tuổi.

    Eiji – cháu trai 62 tuổi của cụ bà cho hay: “Dù Nhật Bản đang phải đối mặt với một tình huống khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng bà tôi vẫn ổn. Tôi thấy hạnh phúc vì bà luôn vui vẻ mỗi ngày”.

    Mổ cấp cứu cho sản phụ bị vỡ ối sớm, sa dây rốn

    Theo Phụ Nữ Việt Nam, ngày 3/1, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết đơn vị này vừa mổ cấp cứu thành công cho sản phụ N.T.T (38 tuổi, trú tại Kim Phú, TP Tuyên Quang) bị vỡ ối sớm, sa dây rốn.

    tin tuc doi song ngay 41 ngo ngang nguoi phu nu so huu giay khai sinh dai toi 0 6 met2
    Tình hình sức khỏe của sản phụ và em bé hiện đều ổn định. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Trước đó, sản phụ nhập viện trong tình trạng thai 39 tuần, thai lần 3, đau bụng, ra máu âm đạo, vỡ ối. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng thăm khám cấp cứu cho bệnh nhân. Kíp trực xác định cổ tử cung đã mở lọt ngón tay, ngôi đầu, sa tay, sa dây rốn (hay còn gọi là dây nhau), dây nhau bám màng...

    Ngay lập tức, bệnh nhân được đẩy cáng lên khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức để thực hiện phẫu thuật tối khẩn cấp. Tính từ thời điểm nhập viện đến khi lấy được tai là tròn 12 phút. Sản phụ được mổ khi chưa có kết quả xét nghiệm.

    Khi em bé cất tiếng khóc đầu tiên, cả kíp mổ đã thở phào nhẹ nhõm, vui mừng vì đã cứu được một sinh mệnh chào đời trong gang tấc. Hiện tại, sức khỏe của mẹ con sản phụ đã ổn định, tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4-1-2022-ngo-ngang-nguoi-phu-nu-so-huu-giay-khai-sinh-dai-toi-6-met-a524590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan