+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2019: Bé trai tử vong vì bị cha đổ nước sôi vào miệng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cha đổ nước sôi vào miệng con trai để trừ tà

    Căn nhà của Pablo, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CNN

    Cậu bé bị đổ nước sôi trong khoảng 5-10 phút. Dù được đưa đến bệnh viện, em đã tử vong với nhiều vết bỏng trên cơ thể.

    Pablo Martinez (31 tuổi, sinh sống tại Pascua Yaqui, tiểu bang Arizona, Mỹ) vừa bị bắt với tội danh gây ra cái chết cho chính con trai của mình, theo ABC News. Khai nhận với cảnh sát, người đàn ông này khẳng định quỷ dữ đang chiếm lấy linh hồn của cậu con trai. Vì vậy, để trừ tà, ông đã tưới nước sôi vào cổ họng và cơ thể cậu bé 6 tuổi như một nghi thức tế thần.

    Sự việc xảy ra vào ngày 26/9, Romelia Martinez, mẹ nuôi của cậu bé 6 tuổi, đã phát hiện vụ việc và lập tức báo cảnh sát.

    Theo lời khai của Romelia, trước khi xảy ra vụ việc, ông bố đề nghị tắm cho con trai và một cậu bé khác. Cô không nhận ra điều gì bất thường cho đến khi phòng tắm phát ra tiếng khóc kỳ lạ.

    Nhận thấy có điều bất thường, người phụ nữ này vội vàng phá khóa cửa. Sau đó, cô hoảng khi thấy cảnh tượng cậu con trai đang vùng vẫy trong tay bố. Người đàn ông liên tục hét lên rằng mình phải làm điều này vì con bị quỷ ám.

    Khi cảnh sát tới, Pablo Martinez còn đưa tay lên trời và làm biểu tượng thánh giá. Đứa trẻ xấu số đã bị đổ nước sôi trong khoảng 5-10 phút. Lính cứu hỏa ở Pascua Yaqui tìm thấy cậu bé khỏa thân nằm trên gối trong tình trạng hấp hối. Em nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Banner. Không may, cậu bé đã tử vong với phần bỏng 15% cơ thể, bao gồm cánh tay, khuỷu tay và đầu.

    Người phát ngôn của FBI cho biết họ đang điều tra vụ án, Pablo bị buộc tội giết người. Trong khi đó, luật sư của bị cáo từ chối bình luận thêm.

    Sản phụ tử vong sau 2 ngày sinh tại bệnh viện

    BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Công lý

    Ngày 3/10, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, một sản phụ bị tử vong sau khi sinh con được 2 ngày tại bệnh viện.

    Trước đó sáng 1/10, sản phụ B.H.Th (26 tuổi, phường Lê Lợi, TP. Vinh) nhập viện để chờ sinh. Tại bệnh viện xác định sản phụ mang thai 40 tuần tuổi, có dấu hiệu rỉ ối.

    Đến 16h cùng ngày, sau khi thăm khám các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân cơn co tử cung thưa, cổ tử cung lọt 2 ngón tay, ra ít nước ối. Gia đình đồng ý ký cam kết truyền tăng co tử cung để rút ngắn chuyển dạ.

    Đến 20h50, sản phụ sinh được một bé gái nặng 3kg. Tuy nhiên, 30 phút sau, sản phụ dấu hiệu bất thường như khó thở, đau ngực, tím môi và chảy máu mũi…Cùng với đó là hiện tượng xuất huyết qua mũi, máu âm đạo ra đỏ loãng, chân chỉ khâu rỉ máu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cầm máu kết hợp truyền dịch, thở o xy.

    Dù được đưa xuống Khoa Gây mê để kiểm soát buồng trứng, tử cung nhưng sản phụ vẫn không có chuyển biến tích cực. Đến gần nửa đêm, BV quyết định phẫu thuật mổ ổ bụng, cầm máu bằng phẫu thuật thắt động mạch tử cung hai bên, đồng thời khâu ép tử cung để cầm máu.

    Đến 3h ngày 2/10, sản phụ bắt đầu chuyển biến xấu, tiên lượng nặng và có hiện tượng ngừng tuần hoàn nên bác sĩ phải tiến hành ép tim. Tuy nhiên, sau nhiều giờ cứu chữa, đến 11h30, sản phụ đã tử vong.

    Bước đầu, các bác sĩ cho rằng sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu rất nặng, nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý tắc mạch ối sau sinh.

    Hiện sở Y tế Nghệ An cũng đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về trường hợp đáng tiếc trên.

    Hút mỡ bụng bơm lên ngực, cô gái trẻ suýt chết

    Cô gái suýt mất mạng khi hút mỡ bụng bơm lên ngực - Ảnh: Minh họa

    Xem quảng cáo trên mạng xã hội của một thẩm mỹ viện ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về việc nâng ngực bằng mỡ tự thân, đảm bảo an toàn nên cô gái 28 tuổi đã tìm đến. Sau khi được hút mỡ ở bụng, cánh tay và bơm vào vòng 1, cô gái rơi vào trạng thái mệt lả rồi ngất xỉu.

    Trải qua 2 lần ngất đi, tỉnh lại, H.B vẫn được giữ lại tầng 5 của thẩm mỹ viện để hồi sức. Chỉ đến lần thứ 3 khi xuất hiện co giật và ngất xỉu thì H.B mới được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu do không có bác sỹ sỹ trực tại thẩm mỹ viện.

    Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, H.B được chẩn đoán ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng vẫn được chỉ định theo dõi thêm. Chưa “hoàn hồn”, H.B cho biết: "Khi quảng cáo, tư vấn thì họ nói phương pháp này đảm bảo an toàn, không phải đụng dao kéo, có thể về nhà ngay trong ngày nên em tin tưởng và quyết định nâng ngực. Thật không ngờ chỉ vì làm đẹp mà suýt mất mạng. Sự việc hoàn toàn không như những gì thẩm mỹ viện tư vấn. Biết thế này, em đã không nâng ngực”.

    Cũng theo bệnh nhân, chi phí cho một ca nâng ngực từ mỡ tự thân này là 22 triệu đồng. Việc thực hiện kéo dài trong gần 5 giờ đồng hồ với các thủ thuật hút mỡ, ly tâm lọc mỡ và tiêm mỡ tự thân vào hai ngực.

    Hiện Phòng Y tế quận đang mời chủ cơ sở thẩm mỹ làm việc và tiếp tục xử lý những sai phạm (nếu có). Trước đó, thẩm mỹ viện này đã bị đoàn kiểm tra liên ngành quận xử phạt 17,5 triệu về hành vi vi phạm quảng cáo.

    Người đàn ông bị thanh sắt rơi từ trên cao đâm xuyên bụng

    Thanh sắt đâm xuyên bụng người đàn ông - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Chiều 3/10, các công nhân cẩu bó sắt tại công trình xây nhà cao tầng tại địa chỉ 14-16 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đang đưa đưa lên tầng 7 thì một thanh sắt dài khoảng 4 m trong bó tuột ra rơi xuống.

    Lúc này, ông Lê Thận (62 tuổi, ngụ xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) làm công nhân cho công trình đang dọn dẹp phía dưới bị thanh sắt xuyên thẳng qua phần hông, cắm mạnh xuống đất.

    Ngay sau đó, các bác sĩ thuộc trung tâm cấp cứu 115 lập tức có mặt nhưng không thể di chuyển nạn nhân vì bị thanh sắt ghim chặt. Phải đến khi lực lượng cứu hộ của Cảnh sát PCCC dùng máy cưa cắt đứt phần sắt dư ra, ông Thận mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo quan sát, công trình được rào kín dưới đất bằng tôn nhưng phía trên không có lưới an toàn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4102019-be-trai-tu-vong-vi-bi-cha-do-nuoc-soi-vao-mieng-a295511.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan