+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2019: Người phụ nữ khổ sở vì khối u lớn "khủng khiếp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ khổ sở vì khối u lớn "khủng khiếp"

    Hơn 4 năm trước, chị N.T.T.T. (29 tuổi, quê Đồng Tháp, hiện ngụ ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) phát hiện mang thai lần thứ 3, bác sĩ phát hiện chị có một khối u nhỏ trong tử cung. Tuy nhiên vì hoàn cảnh khó khăn lại đang mang thai, chị quyết định không điều trị.

    Sau khi sinh, người phụ nữ lại đi làm thợ hồ để nuôi ba con nhỏ và bỏ quên không giải quyết khối u trong bụng.

    Hậu quả là 2 tháng gần đây, nữ bệnh nhân thường xuyên có cảm giác đau và tức bụng.

    Khối u khiến bệnh nhân đau tức bụng. Ảnh: Tổ Quốc

    Đến khi không còn khả năng làm việc nặng nhọc, chị T. chuyển sang bán vé số nuôi con, tuy nhiên u buồng trứng vẫn tiếp tục lớn lên.

    Gần đây, bụng chị T. đã to khổng lồ khiến chị không thể đi lại được.

    "Lúc mới phát hiện khối u không hề đau gì cả, em vẫn đi làm bình thường, thậm chí 'cày như trâu'. Gần đây vì quá đau, em cùng chồng đến bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương. Tại đây bác sĩ nói khối u buồng trứng rất lớn nên chuyển em sang BV Ung Bướu TP.HCM.

    Thấy hoàn cảnh em khó khăn, người ta cho vợ chồng em được 3 triệu đồng để đóng viện phí, còn lại phải vay mượn thêm" - bà mẹ 3 con nói.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1, BV Ung Bướu TP.HCM cho biết, qua thăm khám, bác sĩ thấy bệnh nhân có vòng bụng lên tới 120cm, cơ thể nặng đến 80kg, thể trạng suy kiệt vì khối bướu lớn trong cơ thể. Tại thời điểm nhập viện, bụng bệnh nhân đã to như cái trống, âm đạo có tiết dịch.

    Sáng 2/1, ekip điều trị đã phẫu thuật cắt khối u buồng trứng khổng lồ nặng 20kg cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân phục hồi tốt, sức khỏe dần ổn định.

    Các bác sĩ cho biết, khối u sẽ được mang đi sinh thiết. Nếu là ác tính, bệnh nhân sẽ phải hóa trị sau mổ 7 ngày.

    Bác sĩ Tiến cho biết, u buồng trứng tương đối phổ biến nhưng lớn đến mức như trường hợp này thì khá hiếm gặp. Khối bướu phình to gây chèn ép nhiều cơ quan trong ổ bụng.

    Người đàn ông bỏ quên gia tài giá chục triệu đô la trên taxi

    Mới đây, doanh nhân họ Wei ở Tân Bắc (Đài Loan) đi taxi trở về nhà, tình cờ bỏ quên một chiếc vali ở cốp sau xe.

    Khi phát hiện, ông Wei đã ngay lập tức đến đồn cảnh sát Banqiao, gần với nơi mình bắt taxi, để báo tin. Ông cho biết trong vali có chứa vòng tay và vòng cổ kim cương gia truyền cùng tiền mặt, trị giá hơn 100 triệu tệ (14,5 triệu đôla Mỹ).

    Cảnh sát đã khoanh vùng và kiểm tra hệ thống theo dõi, bản đồ để tìm người lái xe của hãng Xiaohuang - hãng taxi phổ thông nhất ở đây, theo Appledaily.

    Sau khi tìm ra số xe, và danh tính của người lái, cảnh sát đã gọi điện, nhưng không liên lạc được với tài xế. Đến trưa thứ hai, cảnh sát mới liên lạc được với anh này. Người tài xế vội vàng kiểm tra lại, phát hiện chiếc vali vẫn ở sau xe và ngay lập tức đưa đến đồn cảnh sát để trả lại "Món đồ bị mất đắt nhất trong lịch sử".

    Ông Wei đến ngay khi được tin, và cảm ơn cảnh sát đã vất vả vì sự sơ ý của mình. Ông cũng cho biết đây là các vật gia truyền của gia đình, nên có ý nghĩa rất lớn với dòng họ. 

    Cậu bé 2 tuổi khóc liên tục suốt 15 tiếng đồng hồ

    Khi sinh ra, bé Jack (2 tuổi, Atlanta, Georgia, Mỹ) nhìn giống như những em bé bình thường khác. Tuy nhiên, một ngày sau khi được ba mẹ đưa về nhà, mọi thứ đã thay đổi: cậu bé bắt đầu khóc liên tục và ngày càng dữ dội hơn đến nỗi ba mẹ bé Jack không thể làm bé nín khóc.

    Bé Jack được chẩn đoán bị một dạng bệnh động kinh hiếm gặp làm cho bé khóc suốt 15 giờ đồng hồ. Ảnh: Daily Mail

    Ban đầu, mẹ của bé Jack (Leah) tự an ủi chính mình đừng lo lắng vì em bé khóc là chuyện bình thường. Nhưng, điều này chỉ là triệu chứng khởi đầu của căn bệnh mà mất gần 5 tháng mới chẩn đoán ra được.

    Trong suốt thời gian đó, họ đi gặp nhiều bác sĩ từ thần kinh đến dinh dưỡng xem bé bị bệnh gì và có liệu trình điệu trị cho đúng.

    Khi bé 3 tháng tuổi, bác sĩ đầu tiên đã khám cho bé và chẩn đoán nhầm Jack mắc bệnh rối loạn chuyển hóa dạng nặng có thể đe dọa đến tính mạng cậu bé.

    Tuy nhiên, qua 2 tháng sau đó, các bác sĩ cuối cùng cùng đã tìm được chính xác bé bị bệnh động kinh phụ thuộc vào pyridoxine- vitamin 6 (Pyridoxine Dependent Epilepsy).

    Chứng bệnh này rất hiếm gặp và làm cậu bé khóc suốt 15 tiếng đồng hồ đồng thời liên tục nấc cụt đau khổ trong những ngày đầu xuất viện về nhà.

    3 người đàn ông cả người nổi đầy “u lạ” vì uống nhiều rượu

    Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang, Hà Giang vừa tiếp nhận và điều trị cho 3 bệnh nhân xuất hiện rất nhiều khối u trên người và to lên với tốc độ nhanh chóng. Cả 3 bệnh nhân đều nghiện rượu nặng nhiều năm.

    Người đàn ông với những khối u lạ mọc chi chít khắp người. Ảnh: Tiền Phong

    Điều đặc biệt các khối u này xuất hiện đối xứng hai bên cơ thể và không đau, kích thước tương đối đều nhau, dễ di động, mềm, ranh giới không rõ, phát triển tương đối nhanh, không đau, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và vận động. Trước khi tới bệnh viện, bệnh nhân đã tự ý đi điều trị thuốc nam và các bài thuốc cổ phương tại địa phương không kết quả.

    Các bác sĩ BVĐK Bắc Quang đã kiểm tra, làm các xét nghiệm và thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng đối với cả 3 bệnh nhân. Kết quả cho thấy: Hình ảnh chụp Xquang bình thường, hình ảnh siêu âm cho thấy: Tại u có hình ảnh tăng âm giống tổ chức cơ, không tìm thấy tế bào ung thư. Đây là chứng bệnh Madelung hiếm gặp, nguyên nhân dẫn tới bệnh được Y văn thế giới xác định có thể do nghiện rượu thời gian kéo dài. Bệnh có thể tiến triển thành u ác tính (ung thư).

    Trong 3 bệnh nhân, có 2 bệnh nhân với độ tuổi 56 và 62 có tiền sử dụng rượu hàng ngày suốt 20 năm nay với số lượng từ 500ml đến 1200ml/ngày. Hai bệnh nhân muốn được phẫu thuật cắt bỏ các khối u do u to, mọc nhiều trên cơ thể còn một trường hợp bệnh nhân có các khối u nhỏ và ít hơn nên các bác sĩ tư vấn chưa cần can thiệp phẫu thuật, chỉ điều trị nội khoa.

    BS CKII Nguyễn Văn Giao cho biết thêm: Đây là 3 trường hợp bệnh lý rất đặc biệt và vô tình đến bệnh viện trong cùng 1 thời điểm. Hà Giang là 1 tỉnh miền núi phía bắc có khí hậu về mùa đông lạnh giá, người dân có thói quen sử dụng rượu nhiều hàng ngày và đặc biệt là các buổi cúng lễ và hội hè.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-412019-nguoi-phu-nu-kho-so-vi-khoi-u-lon-khung-khiep-a257699.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan