+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/4: Bệnh nhân 90 tuổi chảy máu không cầm sau khi nhổ răng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/4/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh nhân 90 tuổi chảy máu không cầm sau khi nhổ răng

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cho hay, khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực & Chống độc của đơn vị vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đ.T.Đ (90 tuổi, trú tại xã Tất Thắng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị chảy máu không cầm sau nhổ răng.

    Người bệnh vào viện trong tình trạng chảy máu không cầm tại ổ răng R25,26. Trước đó 2 giờ, người bệnh được người nhà đưa đi nhổ răng tại cơ sở y tế tư nhân, sau nhổ răng xuất hiện chảy máu nhiều, ở nhà cắn gạc không đỡ. Bệnh nhân có tiền sử rung nhĩ, dùng thuốc chống đông hàng ngày.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 542023 benh nhan 90 tuoi chay mau khong cam sau khi nho rang
    Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Ngay sau khi được các bác sĩ thăm khám, chỉ định xét nghiệm, hội chẩn Khoa Ngoại tổng hợp - liên chuyên khoa, người bệnh được chẩn đoán chảy máu ổ răng R25,26, suy tim, rung nhĩ, tăng huyết áp, được chỉ định dùng thuốc đối kháng với thuốc chống đông đang dùng, truyền huyết tương, truyền máu cấp cứu, khâu tại chỗ ổ huyệt răng đang chảy máu.

    Sau 8 giờ, bệnh nhân hết chảy máu, các xét nghiệm đông máu trở về giới hạn bình thường. Sau 3 ngày điều trị tích cực, toàn trạng người bệnh ổn định, được chỉ định dùng lại thuốc chống đông, kiểm soát tình trạng bệnh lý tim mạch. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Hạt hồng xiêm mắc ngang lòng phế quản bệnh nhân 50 tuổi

    Báo Giáo Dục và Thời Đại đưa tin, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T (50 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương), nhập viện trong tình trạng khó thở, ho khan và đau tức ngực.

    Người bệnh đã được làm các xét nghiệm cận lâm sàng, hội chẩn với các bác sĩ khoa Nội hô hấp, chẩn đoán ban đầu bị dị vật đường thở. Rất nhanh chóng, TS.BS Phạm Thị Phương Nam - Trưởng Khoa Nội hô hấp đã cùng ekip trực tiến hành nội soi phế quản gắp dị vật cấp cứu cho bệnh nhân.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 542023 benh nhan 90 tuoi chay mau khong cam sau khi nho rang1
    Các bác sĩ gắp ra dị vật là một hạt hồng xiêm. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Dị vật được gắp ra là một hạt hồng xiêm có kích thước 2x3 cm quay vào trong, nằm chắn ngang lòng phế quản gốc trái. Hạt hồng xiêm to và nhẵn có cạnh sắc nhọn, gây khó khăn trong quá trình gắp dị vật.

    Với sự phối hợp nhịp nhàng của ekip phẫu thuật, dị vật đã được gắp ra thành công. Sau gắp dị vật, bệnh nhân đã hết khó thở và được xuất viện sau 1 ngày. Theo TS.BS Phạm Thị Phương Nam, rường hợp bệnh nhân này rất may mắn khi dị vật đường thở được phát hiện, xác định nguyên nhân cũng như được soi gắp kịp thời nên hậu quả để lại không lớn.

    Phẫu thuật lấy khối u nang buồng trứng nặng 5,2kg

    Theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, ngày 4/4, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam vừa phẫu thuật thành công lấy khối u nang buồng trứng nặng 5,2 kg, đường kính 30 cm ra khỏi cơ thể bệnh nhân B.T.B. (67 tuổi, trú tại Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

    Trước đó, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, bụng lớn bất thường. Sau khi thăm khám toàn diện và làm các xét nghiệm chẩn đoán cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bà bị u buồng trứng lớn.

    Nhận định đây là khối u kích thước lớn, có nguy cơ ung thư cao, ekip bác sĩ đã hội chẩn toàn viện và xin tham vấn của các chuyên gia Ung bướu tại Đà Nẵng rồi quyết định lên lịch phẫu thuật cho bệnh nhân.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 542023 benh nhan 90 tuoi chay mau khong cam sau khi nho rang3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ekip phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u kèm cắt tử cung toàn phần và cắt một ít mạc nối lớn (mạc treo ruột) để làm xét nghiệm giải phẫu bệnh lý nhằm tầm soát ung thư. Khi lấy ra, khối u có đường kính gần 30 cm, nặng 5,2 kg. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-4-2023-benh-nhan-90-tuoi-chay-mau-khong-cam-sau-khi-nho-rang-a571144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan