+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019: Thai phụ bị 6 người đàn ông đá vào bụng trong đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thai phụ bị 6 người đàn ông đá vào bụng trong đám cưới tới mức sảy thai

    Gia đình chị Tavasum tới đồn cảnh sát báo án

    Vào ngày 2/7, cảnh sát thành phố Etah, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ nhận được đơn tố cáo từ một thai phụ bị 6 người đàn ông đá vào bụng tới mức sảy thai.

    Theo đó, thai phụ nữ này tên Tavasum, 26 tuổi, mang thai khoảng 5 tháng.

    Vào ngày 27/6, chị Tavasum cùng gia đình chồng tới Kidwai Nagar để tham dự đám cưới của em họ.

    Tại đây, chồng cô là Imran cùng hai người đàn ông khác tên là Adil và Abdul xảy ra xung đột khi tranh cãi về nhạc đám cưới với một DJ trong hôn lễ.

    Không rõ sau đó xảy ra chuyện gì nhưng chị Tavasum đã bị 6 người đàn ông thuộc nhóm khách mời phía anh em họ đằng chồng đá liên tiếp vào bụng tới mức sảy thai.

    Ông Manzur Ali, cha chồng của chị Tavasum cho biết: “Tôi cùng vợ là Mehraz, hai cô con gái Sehnaz và Shaheen, con trai Imran, con dâu Tavasum đến Kidwai Nagar để dự đám cưới của cháu trai.

    6 bị cáo đến từ Badaun cũng có mặt tại đó. Họ đã hành hung các thành viên trong gia đình tôi và đá vào bụng con dâu tôi khiến nó bị sảy thai“.

    Một phát ngôn viên từ đồn cảnh sát cho biết, vào hôm xảy ra vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ chồng của chị Tavasum cùng Adil và Abdul vì tội gây mất trật tự an ninh, nhưng sau đó được thả ra.

    Sau đó 5 ngày, gia đình chị Tavasum đã tới cảnh sát tố cáo 6 nghi phạm kia cùng giấy khám từ một bệnh viện tư nhân.

    “Gia đình nạn nhân đã mang báo cáo y tế về thai nhi từ một bệnh viện tư nhân. Chúng tôi sẽ tiến hành khám nghiệm bào thai để kiểm chứng và bắt giữ các bị cáo“, phát ngôn viên từ đồn cảnh sát nói.

    Suýt bị đem đi chôn, thanh niên bất ngờ cử động tay chân

    Kết luận sai các bác dĩ đã khiến một người suýt bị chôn sống

    Mới đây, người đàn ông 20 tuổi ở Lucknow, Ấn Độ, gần như đã bị chôn sống sau khi nhập viện và được các bác sĩ tuyên bố là đã tử vong.

    Mohammad Furqan gặp tai nạn vào ngày 21/6 và lâm vào tình trạng nguy kịch. Sau đó anh được đưa tới bệnh viện để cấp cứu và điều trị kịp thời. Sau một vài quá trình điều trị, các bác sĩ tuyên bố rằng bệnh nhân này đã tử vong trước sự đau đớn của gia đình.

    Người nhà của Furqan ngay lập tức chuẩn bị tang lễ cho anh. Xe cứu thương được điều động để đưa xác anh chàng này về nhà, và chính tại đây anh trai của Furqan đã bị sốc khi thấy em trai tưởng chừng đã chết của mình cử động chân tay.

    Furqan bất ngờ tỉnh lại, xác nhận với gia đình rằng trí nhớ cũng như thị giác của anh vẫn hoạt động tốt. Ngay lập tức người nhà đã đưa anh tới một bệnh viện khác, nơi anh chàng được xác nhận là chưa hề tử vong.

    Mohammed Irfan, anh trai của Furqan cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc chôn cất thì một số người trong chúng tôi đã thấy thằng bé cử động. Ngay lập tức chúng tôi đã đưa Furqan đến bệnh viện Ram Manohar Lohia nơi các bác sĩ nói rằng thằng bé vẫn còn sống và đề nghị nhanh chóng sử dụng máy thở cho nó”.

    “Chúng tôi đã vét sạch số tiền tiết kiệm để chi trả 7 nghìn lakh (hơn 230 triệu đồng) cho bệnh viện tư trước đó và khi chúng tôi nói với họ rằng chúng tôi không còn khả năng chi trả, họ đã tuyên bố Furqan đã chết”, anh trai của người đàn ông nói thêm.

    Các bác sĩ tại bệnh viện Ram Manohar Lohia nói với các phóng viên rằng Fuqan thực sự đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng anh chắc chắn không chết. Mạch, huyết áp và phản xạ của anh ấy vẫn đang hoạt động.

    Vụ việc kỳ lạ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông ở Ấn Độ, và chính quyền địa phương đã buộc phải mở một cuộc điều tra liên quan đến sai lầm trong kết luận của bệnh viện tư kia.

    Cụ bà suýt mất ngón tay vì đeo 'nhẫn bù lon'

    Chiếc ốc kim loại được cắt rời khỏi ngón tay bà cụ - Ảnh: Người lao động

    Ngày 5/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bỏng của đơn vị này đã phối hợp kỹ sư của Phòng Vật tư Thiết bị Y tế, sử dụng máy cắt sắt chuyên dụng để cắt "nhẫn bù lon" ra khỏi bàn tay trái của cụ bà.

    Nhờ đó, các bác sĩ giữ lại được ngón tay cho bà cụ, không phải tháo khớp như tiên lượng ban đầu trong phiên hội chẩn.

    Theo đó, cụ bà Trần Thị Quành (75 tuổi, không người thân, sống vô gia cư tại xóm Cồn, phường Xương Huân, TP Nha Trang, Khánh Hòa) không rõ vì sao đeo chiếc "nhẫn bù lon" vào ngón tay.

    Điều này khiến ngón tay phù nề, sưng tấy, ngày càng thắt chặt, có nguy cơ hoại tử. Trong phiên hội chẩn, các bác sĩ tiên lượng phải tháo khớp mới có thể tháo được chiếc ốc kim loại ra khỏi ngón tay bệnh nhân.

    Các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bỏng đã phối hợp kỹ sư của Phòng Vật tư Thiết bị y tế, sử dụng máy cắt sắt chuyên dụng trong ca mổ cấp cứu cho cụ bà vào chiều 4/7. Kết quả, chiếc “nhẫn bù lon” đã được cắt rời ra ngoài, ngón tay sưng tấy, nhiễm trùng của cụ bà đã được làm sạch.

    Hiện, sức khỏe bà lão đã ổn định, đang nằm viện để điều trị. Bà được một nhóm tình nguyện của Khánh Hòa phát hiện đi lang thang với ngón tay bị thương nên đưa vào viện để điều trị.

    Trẻ 2 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi nhai 3 viên thuốc ngủ

    Bác sĩ khuyến cáo không nên để các loại thuốc trong tầm với của trẻ - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

    Bé V. (2 tuổi, ngụ ở Hoài Đức, Hà Nội) bị ngộ độc thuốc ngủ Rotunda. Bé được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn chiều tối 30/6 trong tình trạng ngủ mê mệt. Theo gia đình, cháu đã nghịch vỉ thuốc, lấy 3 viên bỏ vào miệng và nhai.

    Khi người lớn phát hiện, cháu đã ngủ li bì và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hoài Đức, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Xanh Pôn. Các bác sĩ lập tức rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính và truyền dịch cho cháu. Sau khi được điều trị tích cực, cháu ổn định và ra viện ngay hôm sau.

    Bác sĩ Cao Thu Quế, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết: “Việc ngộ độc do uống nhầm thuốc dễ xảy ra, bởi nhiều loại có những màu sắc bắt mắt, khiến trẻ dễ nhầm là kẹo. Trong khi đó, không ít phụ huynh lại thiếu kiến thức hoặc chủ quan để thuốc trong tầm với của trẻ, đặc biệt là các loại thuốc an thần".

    Bác sĩ Quế khuyến cáo trẻ uống nhầm thuốc vô cùng nguy hiểm, có thể gây rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, hệ thống thần kinh của trẻ đang hoàn thiện, việc uống nhầm thuốc có thể gây tình trạng hôn mê sâu, dẫn đến nguy cơ tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-672019-thai-phu-bi-6-nguoi-dan-ong-da-vao-bung-trong-dam-cuoi-a283122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan