+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2020: Chú chó đổi đời khi lạc vào đại lý ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 6/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chú chó đổi đời khi lạc vào đại lý ô tô


    Chú chó được cấp thẻ ID riêng và trở thành nhân viên danh dự của hãng ô tô. (Ảnh: Instagramhuyndaibz).

    Cách đây hai tháng, vào một ngày mưa, chú chó khoảng một tuổi xuất hiện ở bãi đậu xe gần phòng trưng bày xe hơi Huyndai Serre, bang Espirito Santo, Brazil. "Con chó rất gầy. Chúng tôi cho nó ăn và ngủ lại qua đêm. Ngày hôm sau, khi chúng tôi đến làm việc, nó vẫn ở đấy", Emerson Mariano, quản lý showroom ô tô nói

    Càng ngày con chó càng khiến các nhân viên yêu quý. Đến ngày thứ ba, họ đưa nó đến bác sĩ thú y để tiêm phòng và chữa bệnh. Các nhân viên mua cho nó một ngôi nhà để ngủ ngay tại showroom. Mọi người gọi chú là Tucson Prime. Cả ngày chú chó vẫn quanh quẩn ở đây, hỗ trợ khách hàng.

    Ngoài thu hút khách hàng, chú chó còn giúp cải thiện không khí ở cửa hàng, khiến nhân viên gần gũi nhau hơn. Có những người hầu như không chào hỏi nhau nhưng vì chú chó đã thân tình hơn.

    Chú chó đã khiến nhà sản xuất ôtô để tâm. Họ chọn chú làm nhân vật chính trong một chiến dịch quốc gia.

    Câu chuyện cảm động về Tucson Prime chiếm cảm tình của hàng nghìn người khi lan truyền trên mạng xã hội. Tài khoản Instagram của riêng chú có hơn 28.000 người theo dõi.

    Những bức ảnh được chia sẻ trên tài khoản cho thấy Tucson làm việc chăm chỉ để kiếm sống - tham dự các cuộc họp, chào hỏi các giám đốc điều hành quan trọng của Hyundai.

    Cứu sống bệnh nhân đuối nước bị bùn lấp đầy hai phổi

    Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sáng 5/8. (Ảnh: VOV)

    Sáng 5/8, bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị động kinh ngạt nước suy hô hấp nguy kịch.

    Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Diễm Thụy, 33 tuổi, ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Theo người nhà, bệnh nhân mắc bệnh động kinh từ năm 4 tuổi, đã được điều trị bằng thuốc uống. Ngày 26/7, bệnh nhân lên cơn co giật và ngã xuống ao nước bẩn, người nhà phát hiện và đưa cấp cứu tại bệnh viện địa phương trong tình trạng suy hô hấp nặng, huyết áp thấp được xử trí đặt ống thở, sử dụng vận mạch và chuyển đến bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Tại Khoa Cấp cứu tổng hợp của bệnh viện, các bác sĩ có chỉ định cho thở máy, chụp X-quang tim phổi thẳng thấy, mờ lan tỏa 2 phổi, gãy xương sườn. Bác sĩ chẩn đoán, viêm phổi hít, suy hô hấp nguy kịch, hôn mê sâu ngưng tim, do bị ngạt nước.

    Tình trạng bệnh nặng, nguy kịch nên được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định nội soi khí phế quản 3 lần với kết quả, viêm cấp nặng phế quản 2 bên, ứ đọng nhiều đàm có lẫn bùn đen, đất sình, rửa sạch lấy dịch cấy kháng sinh đồ. Đến ngày 31/7, bệnh nhân ngưng máy thở và rút nội khí quản.

    Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, đã ngưng thở oxy và đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại Khoa Nội hô hấp của bệnh viện.

    Người đàn ông gặp nạn khi cắt cỏ ngoài đồng

    Ngày 5/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết đã phẫu thuật thành công cho Nguyễn Văn Sớm (38 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu).

    Người đàn ông này bị lưỡi dao của máy cắt gây đứt nhiều đoạn ruột. Sau 4 giờ phẫu thuật cấp cứu, bác sĩ đã lấy ra khỏi bụng bệnh nhân lưỡi dao dài hơn 10cm và nối lại những đoạn ruột bị đứt. Đoạn đại tràng bị dập được kíp phẫu thuật cắt bỏ.

    Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dự kiến sẽ xuất viện vào cuối tuần.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-682020-chu-cho-doi-doi-khi-lac-vao-dai-ly-o-to-a333531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan