+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11: Bé gái nhập viện trong đêm vì món đồ quen thuộc với các chị em

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/11/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái nhập viện trong đêm vì món đồ quen thuộc với các chị em

    Theo thông tin được đăng tải, tai nạn xảy đến với bé gái 13 tuổi ở thành phố Hoài Bắc (tỉnh An Huy, Trung Quốc) cách đây ít ngày đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

    Chị Lưu (mẹ của bé gái) kể, con gái chị  rất thích sử dụng kẹp càng cua thay vì buộc tóc bằng dây chun thông thường. Loại kẹp tóc này cũng là hot trend thời trang rất thông dụng và được nhiều bạn trẻ yêu thích.  

    Hôm xảy ra sự việc, con gái chị chuẩn bị đi tắm, không may bị trượt chân ngã khi bước vào phòng tắm. Lúc đó, chiếc kẹp càng cua đang cài trên đầu đã cào rách da đầu, gây chảy máu.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 7112023 be gai nhap vien trong dem vi mon do quen thuoc voi cac chi em
    Bé gái trượt chân ngã, không may kẹp càng cua đang cài trên đầu đã cào rách da đầu, gây chảy máu.

    Phát hiện sự việc, chị Lưu vội đưa con gái đến bệnh viện ngay trong đêm. Sau khi bác sĩ xử lý vết thương, bé gái được khâu 3 mũi, tiêm uốn ván và thuốc chống viêm. Mặc dù cô bé hiện đã không sao nhưng chị Lưu vẫn chưa hoàn hồn trước sự cố kinh hoàng mà con gái gặp phải. 

    "Mặc dù chiếc kẹp càng cua này được làm bằng nhựa nhưng nó rất nguy hiểm vì rất chắc chắn, nếu làm bằng sắt thì sẽ nguy hiểm hơn khi bất ngờ có va chạm", người phụ nữ chia sẻ. Đồng thời, chị gửi lời cảnh báo đêm mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ thường dùng kẹp càng cua nên cẩn thận để tránh xảy ra tình huống giống con gái chị.

    Phẫu thuật cho em bé có bàng quang ngoài cơ thể bẩm sinh

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin ngày 6/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi có bàng quang ngoài cơ thể bẩm sinh.

    Theo đó, bệnh nhi là Bo Bo Cao T.K (5 tháng tuổi, ở xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa), vào viện ngày 23/10 với tình trạng lộ bàng quang, rò nước tiểu, dị tật niệu đạo, khung chậu.

    Ca phẫu thuật bàng quang ngoài cơ thể diễn ra ngày 27/10, với 2 ekip ngoại nhi và chỉnh hình nhi. Ekip ngoại nhi phẫu thuật đóng lỗ rò bàng quang, phục hồi cổ bàng quang và tạo hình niệu đạo 1 thì. Ekip chỉnh hình nhi cắt xương cánh chậu 2 bên, khép lại khớp mu.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 7112023 be gai nhap vien trong dem vi mon do quen thuoc voi cac chi em1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ca phẫu thuật kéo dài trong 7 giờ. Sau mổ, bệnh nhi được chuyển đến khoa Hồi sức nhi theo dõi và điều trị tích cực, sau đó tiếp tục chuyển khoa Ngoại tổng quát để theo dõi.

    Hiện, sinh hiệu bệnh nhi ổn định, vết mổ khô, 2 chi dưới vận động tốt, còn dẫn lưu niệu đạo theo dõi nước tiểu.

    Bé 4 tuổi đứt lệ quản dưới mắt phải do bị chó cắn

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, bệnh nhi 4 tuổi vào viện trong tình trạng rách mi dưới mắt, gia đình chia sẻ bệnh nhi bị chó cắn vào mắt, đã đưa trẻ đi thăm khám và kiểm tra tại bệnh viện gần nhà, tiêm phòng dại, uốn ván và chẩn đoán vết thương mi dưới, đứt lệ quản.

    Khi vào viện các bác sĩ đã kiểm tra các cận lâm sàng cần thiết và hội chẩn thống nhất chẩn đoán vết thương mi dưới, đứt lệ quản dưới mắt phải do chó cắn. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật khâu vết thương mi và tái tạo lệ quản đứt mắt phải.

    Các bác sĩ, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, đường dẫn nước mắt được nối thành công và đã được ra viện.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 7112023 be gai nhap vien trong dem vi mon do quen thuoc voi cac chi em2
    Bé gái bị chó cắn vào mắt. Ảnh minh họa

    Bác sĩ chuyên khoa mắt khuyến cáo, bệnh nhân đứt lệ đạo không được nối sẽ gây tình trạng chảy nước mắt, ảnh hưởng đến sinh hoạt, gây viêm nhiễm tại mắt.

    XEM THÊM: Nỗ lực cứu sống bé trai 4 tuổi, mắc bệnh tiểu đường dẫn đến biến chứng hôn mê

    Các ca tai nạn do chó cắn xảy ra ở trẻ mà nguyên nhân chủ yếu là do sự bất cẩn của người lớn. Vậy nên, cần nuôi nhốt và rọ mõm chó, mèo, không thả rông, không nên cho trẻ em tiếp xúc gần với các loại động vật nguy hiểm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Bên cạnh đó, bố mẹ nhớ cho con em tiêm phòng trong khoảng 24 giờ sau khi bị chó cắn. Đặc biệt đối với những trường hợp sau khi bị chó cắn, cần rửa kỹ vết thương trong vòng 15 phút với nước và xà phòng hoặc nước sạch. Sau đó sát khuẩn bằng cồn 45°-70° hoặc cồn i-ốt để làm giảm thiểu lượng vi rút dại tại vết cắn.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-7-11-2023-be-gai-nhap-vien-trong-dem-vi-mon-do-quen-thuoc-voi-cac-chi-em-a598369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan