+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/5/2020: Bắt sán dài 15 cm ra khỏi não nữ bệnh nhân 23 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 7/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt sán dài 15 cm ra khỏi não nữ bệnh nhân 23 tuổi

    Con sán màu trắng ngọ nguậy trong bát sau khi được bắt ra khỏi cơ thể bệnh nhân 23 tuổi.

    Các bác sĩ nói với cô gái trẻ tên Xiao Yi rằng con sán là kết quả của việc ăn thực phẩm không hợp vệ sinh, chẳng hạn như thịt động vật hoang dã hoặc nấu mới chín một nửa.

    Trước đó, tháng 1 vừa rồi, Xiao đã đến một phòng khám địa phương ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc và than phiền về những cơn đau đầu liên tục.

    Sau khi bỗng nhiên lên cơn động kinh bất thường, cô được chuyển đến bệnh viện Nam Kinh. Tại đây, các xét nghiệm cho thấy Xiao bị nhiễm ký sinh trùng và các bác sĩ đã phải thực hiện phẫu thuật não cho cô.

    "Trong quá trình phẫu thuật, chúng tôi đã tìm thấy một con sán dài tới 15 cm. Nó có màu trắng và còn sống, giống như một sợi mì vậy. Sau khi bị chúng tôi lấy ra khỏi não bệnh nhân, nó vẫn tiếp tục di chuyển xung quanh", bác sĩ Dai Wei ở bệnh viện Gulou thuộc đại học Nam Kinh kể.

    Bác sĩ Dai cho biết nguyên nhân của việc bị nhiễm ký sinh trùng như vậy chủ yếu là do ăn thịt động vật sống hoặc chưa nấu chín, thịt động vật hoang dã hoặc hải sản có chứa nhiều ký sinh trùng. Xiao cũng thú nhận rằng khoảng 2 năm trước, mình đã ăn một món ếch khá lạ khi đi du lịch.

    "Đôi khi những con sán xâm nhập vào não người thông qua đường máu và phát triển ở đó. Có thể cô ấy đã bị nhiễm ký sinh trùng khi đi du lịch. Nhà hàng có thể mất vệ sinh hoặc họ đã nấu ăn theo cách không hợp vệ sinh", bác sĩ Dai nói thêm.

    Đây không phải là lần đầu có người yêu thích những món ăn kỳ lạ phải nhập viện. Cách đây không lâu, một người đàn ông Trung Quốc phải vào viện sau khi bị nhiễm sán lá phổi vì ăn mật rắn. Đoạn phim gây sốc cho thấy có vệt màu trắng trên phổi của anh ta và sau đó bác sĩ đã chỉ ra rằng chúng chính là sán ký sinh trong phổi.

    Chú chó nổi tiếng vì từ màu đen tuyền thành khoang đen trắng

    Màu lông chú chó thay đổi khác lạ.

    Blaze chào đời với bộ lông đen tuyền và giữ màu lông này suốt 10 năm liền. Tuy nhiên, vào năm ngoái, chủ của chú, anh Santeri phát hiện 1 nhúm lông màu trắng trên tai của Blaze.

    Ban đầu, Santeri không để ý nhưng rồi mảng lông trắng này lan rộng dần ra mặt và thân của chú chó 10 tuổi, biến Blaze thành một chú chó khoang chính hiệu.

    Bức ảnh cho thấy sự thay đổi của Blaze trong suốt 1 năm qua được đăng tải trên Facebook đã nhanh chóng nhận được hơn 32.000 lượt like và 3.000 bình luận của mọi người khắp nơi trên thế giới.

    “Màu trắng bắt đầu từ một nhúm lông nhỏ ở tai. Blaze hiện rất khỏe mạnh và nghịch ngợm. Nó luôn sẵn sàng tham gia mọi hoạt động với tôi. Nó thích làm người khác vui vẻ”, Santeri cho biết.

    Bạch biến là một bệnh trên người và rất hiếm gặp ở loài vật. Ở người, bạch biến sẽ làm làn da mất đi màu sắc tự nhiên. Còn ở loài chó lại là màu lông. Nguyên nhân gây ra bạch biến hiện chưa rõ và cũng chưa có cách điều trị.

    May mắn là bệnh này không có các biến chứng vì vậy cuộc sống của Blaze không có gì thay đổi dù lông nó đổi màu.

    Thuê siêu xe 5,6 tỷ dự đám cưới cho oai, chưa kịp “khoe mẽ” chàng trai đã gặp cái kết nhớ đời

    Chiếc siêu xe bị hư hỏng nghiêm trọng.

    Đây là câu chuyện hy hữu có thật, xảy ra ở khu đại đô thị Manchester, Anh. Để đi dự đám cưới bạn theo phong cách sang chảnh nhất, một chàng trai đã quyết định thuê chiếc siêu xe Lamborghini Huracan, trị giá 198.000 bảng (khoảng 5,6 tỷ đồng).

    Đến ngày, chàng trai lái chiếc siêu xe màu trắng, chở thêm một người bạn khác đi dự đám cưới. Trong lúc 2 người vi vu trên chiếc siêu xe, người bạn đi cùng đã quay một đoạn video bằng điện thoại, ghi lại cảnh ngồi trên chiếc siêu xe mui trần đón gió rất hoành tráng.

    Khi vừa quay được một đoạn đường ngắn, đến giao lộ 1 - M66 ở Ramsbottom, Greater Manchester, do đường trơn trượt lại đi nhanh, chàng trai bất ngờ mất lái, lao vào vệ đường, đâm đổ nhiều cây cối. Chiếc siêu xe bị hư hỏng nặng, bẹp dúm phần đầu. Rất may 2 thanh niên vẫn an toàn.

    Theo những bức ảnh mà cảnh sát địa phương chia sẻ, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan bóng bẩy đã bị biến dạng với phần đầu xe bị phá hủy hoàn toàn, mái che thân xe bị ép bởi những cành cây, mui xe bị bẩy lên, các bộ phận bên trong xe cũng bị hỏng nhiều chỗ.

    Đến cảnh sát cũng phải cảm thán: "Đây thực sự là một tai nạn xe hơi tốn kém".

    Cảnh sát cũng xác nhận người lái xe không say rượu. Từ đoạn video mà hai người quay lại, có thể thấy trời đang mưa phùn, đường ướt, trơn trượt, vì vậy đã xảy ra tai nạn đáng tiếc. Rất may không có tổn hại về người.

    Không rõ chàng trai sau đó phải bồi thường cho chủ xe bao nhiêu tiền nhưng đây thực sự là một màn ăn cưới đắt đỏ bậc nhất thế giới.

    Thức trắng đêm nối liền hai bàn chân đứt lìa, các bác sĩ tạo nên kỳ tích

    Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật - Ảnh: Quân đội Nhân dân

    Ngày 6/5, đại tá, tiến sĩ Trần Lê Đồng, Phó giám đốc bệnh viện Quân y 175 (bộ Quốc phòng), Giám đốc Viện Chấn thương Chỉnh hình, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa mổ cấp cứu và nối thành công hai chân đứt lìa cho nam công nhân gặp tai nạn khi đang làm việc.

    Trước đó, nam bệnh nhân (51 tuổi) là công nhân tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh nhập viện đêm 28/4 trong tình trạng bị thương nặng, hai bàn chân đứt lìa.

    Theo chia sẻ, người này bị trượt ngã vào máy ép giấy trong lúc đang làm việc. Hai bàn chân bị đứt lìa được người thân đặt trong túi nylon bảo quản đá lạnh đưa vào viện cùng.

    Ngay lập tức, bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, chạy đua với thời gian để cứu tính mạng và nỗ lực nối bàn chân lại. Hội chẩn tại giường cấp cứu, các bác sĩ xác định bệnh nhân tổn thương nặng cùng lúc cả hai bàn chân, sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nếu không cứu được phần chi bị đứt lìa.

    “Đây là đứt lìa do máy dập chứ không phải vết thương sắc gọn như khi bị chém nên không chỉ mạch máu mà các phần khác như gân, cơ, thần kinh, xương khớp cũng dập nát, tổn thương nghiêm trọng”, bác sĩ Đồng nói.

    Vết thương dính bẩn trong môi trường lao động do vậy khả năng nhiễm trùng cao. Các bác sĩ chấp nhận thử thách, quyết định dồn lực trắng đêm vào cuộc.

    Quân đội Nhân dân dẫn lời bác sĩ Trần Lê Đồng cho biết, nếu không nối bàn chân kịp thời trong khoảng 4-6h, bàn chân có thể thiếu máu hoại tử không cứu được. Các bác sĩ chấp nhận thử thách, quyết định dồn lực vào cuộc điều trị cho bệnh nhân ngay trong đêm. Do bệnh nhân bị sốc mất máu, kíp hồi sức khẩn cấp giảm đau, bù máu, nâng huyết áp, chống nhiễm trùng vùng tổn thương. Song song đó, phần chi đứt rời được xử lý loại bỏ bẩn, dị vật.

    Chưa đầy một giờ sau nhập viện, hai kíp phẫu thuật phụ trách khâu nối hai chi cho bệnh nhân đã bắt đầu những đường mổ đầu tiên. Bệnh nhân được cố định xương, khâu nối mạch máu, gân cơ, xử trí các tổn thương. Sau 4, 5 giờ phẫu thuật, hai bàn chân bệnh nhân được nối thành công.

    Tuy nhiên, bệnh nhân được truyền lượng máu lớn, sau mổ có biểu hiện rối loạn đông máu. Các y, bác sĩ hồi sức đã điều chỉnh yếu tố đông máu, tiếp tục duy trì lưu thông tuần hoàn máu, bảo đảm hai chân được nuôi dưỡng, tưới máu tốt. Sau phẫu thuật 24h, hai chi của bệnh nhân bắt đầu hồng ấm, tiên lượng khả quan. Người bệnh không xảy ra tình trạng tắc mạch thứ phát và hoại tử.

    Thiếu tướng, Phó giáo sư Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc bệnh viện Quân y 175 cho biết thêm, bệnh viện từng thực hiện nhiều ca cấy ghép chi thể đứt lìa nhưng đây là trường hợp hiếm bị tai nạn đứt rời cả hai chi.

    May mắn, bệnh nhân này đến viện trong những giờ đầu, bảo quản chi đúng cách, các bác sĩ xử trí kịp thời nên có thể cứu được chân. Điều đặc biệt, các bác sĩ phẫu thuật đều dưới 30 tuổi.

    Ngày 5/5, bệnh nhân ổn định, tỉnh táo, hai chân hồi phục tốt. Anh cho biết từng học lớp sơ cứu khi còn trong quân đội, khi xảy ra sự cố đã kêu mọi người xung quanh bỏ hai chân đứt rời vào túi nylon ngâm đá lạnh.

    “Lúc mới gặp nạn, tôi nghĩ là đã xong đời. Tỉnh dậy sau đêm định mệnh, thấy hai chân đã được các bác sĩ nối liền, tôi không tin đó là sự thật”.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-752020-bat-san-dai-15-cm-ra-khoi-nao-nu-benh-nhan-23-tuoi-a322311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan