+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/12: Hạt hồng xiêm mắc trong phế quản bệnh nhân 26 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hạt hồng xiêm mắc trong phế quản bệnh nhân 26 năm

    Đại Đoàn Kết dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị này mới đây đã nội soi phế quản gắp thành công dị vật rơi vào phế quản cho nhiều trường hợp, trong đó có bệnh nhân P.T.T (69 tuổi, trú tại Thới Lai, Cần Thơ).

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện vào ngày 2/12 trong tình trạng mệt nhiều, ho đàm đục, khó thở tăng dần, sốt nhẹ, đau ngực, phổi giảm thông khí. Các bác sĩ chỉ định nhập viện theo dõi tình trạng viêm phổi, kết quả X-quang ngực ghi nhận bóng mờ, nghi ngờ có dị vật.

    tin tuc doi song ngay 912 hat hong xiem mac trong phe quan benh nhan 26 nam1
    Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ thực hiện nội soi phế quản ống mềm có gây tê để lấy dị vật. Ca nội soi kéo dài 90 phút, các bác sĩ gắp dị vật là hạt hồng xiêm nằm trọn trong thùy dưới phổi. Được biết, hạt hồng xiêm này đã mắc trong phế quản của bệnh nhân 26 năm. Hiện, tình trạng bệnh nhân ổn định, các dấu hiệu lâm sàng cải thiện rõ.

    3 người nhập viện sau khi ăn thịt chuột và uống rượu

    Người Lao Động đưa tin, ngày 8/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt chuột và uống rượu.

    Trước đó, trong khi đi làm rẫy, Agen (17 tuổi) và A Kiên (34 tuổi, cùng trú huyện Kon Rẫy) bắt được khoảng 10 con chuột, mổ bỏ ruột. Tối hôm đó, hai người mang thịt chuột về nhà bà Y Kanh (25 tuổi, chị dâu của A Kiên) nấu ăn và uống rượu, trong quá trình nấu thịt chuột chỉ cho các gia vị thông thường.

    Sau khi ăn thịt chuột và uống rượu, 3 người đều bị đau bụng, uể oải và đau đầu. Khi tình trạng nặng hơn, cả 3 được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu

    Thời điểm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, 3 bệnh nhân đều đau bụng, nôn ói kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã thăm khám và chẩn đoán, nghi đây là chùm ca bệnh bị ngộ độc.

    Các bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc để điều trị. Cả 3 bệnh nhân hiện đều ở trong tình trạng bệnh phức tạp, phải thở máy, lọc máu.

    Người phụ nữ bị thủng đầu mũi sau 4 năm nâng mũi

    Theo Công An Nhân Dân, bệnh nhân N.T.D.T (ngụ quận 12) mới đây đã tới Bệnh viện Da liễu TP.HCM thăm khám trong tình trạng đầu chóp mũi bị sưng đỏ, vật liệu nâng mũi bị lộ hẳn ra ngoài ở phần đầu mũi.

    Ngày 8/12, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết năm 2018, nữ bệnh nhân này đến một thẩm mỹ viện để nâng mũi. Chị được tư vấn nâng mũi bằng sụn sinh học với giá khoảng 28 triệu đồng.

    Tới khoảng tháng 5/2021, đầu mũi của bệnh nhân xuất hiện một nốt nhọt với triệu chứng sưng, đỏ… Bệnh nhân nghĩ đây là nhọt da thông thường và do dịch bệnh nên đã ra nhà thuốc mua thuốc kháng sinh về uống. Tuy nhiên, tình trạng không cải thiện, da mũi sau đó bắt đầu bị thủng, “sụn silicon” lộ ra bên ngoài.

    tin tuc doi song ngay 912 hat hong xiem mac trong phe quan benh nhan 26 nam3
    Miếng vật liệu cấy ghép silicone cho bệnh nhân được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Qua kiểm tra, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu TP.HCM ghi nhận bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi, lộ vật liệu cấy ghép. Được biết, đây là một tình trạng cấp cứu thẩm mỹ. Bệnh nhân được làm hồ sơ nhập viện ngay sau đó.

    Người bệnh được chỉ định thực hiện thủ thuật tháo vật liệu cấy ghép.  Các bác sĩ đã lấy ra sụn mũi silicone, tiếp đó tiến hành làm sạch khoang, cắt lọc mô hoại tử, chuẩn bị cho việc tạo hình lại mũi thì hai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-12-2021-hat-hong-xiem-mac-trong-phe-quan-benh-nhan-26-nam-a521816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan