+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nóng nhất ngày 21/5/2019: Người đàn ông tá hỏa phát hiện bị mất "của quý"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 21/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tỉnh dậy sau cơn say, người đàn ông tá hỏa phát hiện bị mất "của quý"

    Người đàn ông phát hiện mình bị mất dương vật sau một đêm say - Ảnh: Minh họa

    Vào tối 7/5 vừa qua, một người đàn ông họ Tân, 44 tuổi, sống tại quận Hoài Hóa (thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã cùng bạn bè ăn uống nhậu nhẹt. Trong bữa tối, anh Tân uống khoảng 600 ml rượu trắng, khiến anh say xỉn tới nỗi không biết gì. Khoảng 5 giờ sáng hôm sau, anh Tân bị đánh thức bởi một cơn đau dữ dội ở bộ phận sinh dục.

    “Tôi tỉnh giấc vì một cơn đau ở bộ phận sinh dục. Tôi đột nhiên thấy phần thân dưới bị chảy máu. Hóa ra dương vật của tôi đã bị cắt đứt một đoạn khoảng 2 cm nhưng vẫn còn một chút da dính với phần gốc“ - Anh Tân kể lại. Ngay sau đó, anh Tân đã gọi cho anh trai nhờ giúp đỡ.

    Nhận thấy tình trạng của Tân rất nghiêm trọng nên anh trai của anh đã gọi xe cứu thương và đưa anh tới bệnh viện để điều trị. Thế nhưng, ca phẫu thuật nối lại dương vật rất phức tạp nên nhiều bệnh viện không dám nhận và cuối cùng anh Tân được chuyển tới bệnh viện Tương Nhã thuộc Đại học Trung Nam.

    Ngay sau khi tới bệnh viện, anh Tân được đưa vào phòng phẫu thuật để nối lại dương vật. Sau 7 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công dương vật cho anh Tân. Sau một tuần điều trị, dương vật của anh Tân đã phục hồi rất tốt và lượng máu tới bộ phận đều bình thường. Tuy nhiên, việc quan hệ hay đi tiểu như bình thường thì các bác sĩ cũng chưa dám khẳng định.

    Vấp phải viên gạch giữa đường, người đàn ông chấn thương nặng

    Người bệnh T. sau một ngày phẫu thuật - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau khi vấp phải viên gạch trên đường, bệnh nhân Nguyễn Văn T. (Sơn Thủy, Thanh Thủy, Phú Thọ) bị đau ngực, khó thở nhiều, đến Bệnh viện huyện Thanh Thủy cấp cứu.

    Kết quả chụp phim cắt lớp vi tính lồng ngực cho thấy bệnh nhân chấn thương ngực kín, gãy nhiều xương sườn bên trái tràn máu - khí khoang màng phổi. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    Sau hội chẩn, các bác sĩ Đơn vị Tim mạch - Lồng ngực đã mổ cấp cứu, xử lý tràn máu, nẹp vít cố định mảng sườn di động cho người bệnh.

    "Người dân phơi rơm trên đường, dùng gạch để chặn xung quanh. Tuy nhiên, lớp rơm phủ kín lên trên gạch, tôi không nhìn thấy nên đã đi xe qua. Hòn gạch khiến tôi mất lái, ngã ra đường rồi bất tỉnh" - Anh T. kể lại nguyên nhân gây tai nạn.

    Bác sĩ Dương Xuân Phương - Người trực tiếp điều trị cho anh T. - cho biết: Trước đây, đối với trường hợp có mảng sườn di động thường điều trị bằng phương pháp khâu treo mảng sườn di động, sau đó dùng khung kéo liên tục. Sau mổ, người bệnh thường phải nằm khoảng 2 tuần, đau nhiều, hạn chế thở, ứ đọng phổi.

    Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ áp dụng phương pháp nẹp vít để cố định mảng sườn di động, người bệnh hồi phục nhanh, đi lại sớm chỉ sau mổ 2 ngày. Đây là kỹ thuật mới, bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa là Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mới áp dụng khoảng một năm.

    Một người dân bị chết do sốc nhiệt

    Bệnh viện đa khoa Lộc Hà (Hà Tĩnh) - Ảnh: Báo Dân sinh

    Ngày 20/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho biết: Bệnh viện này vừa tập trung cứu chữa 1 bệnh nhân bị sốc nhiệt do nắng nóng nhưng quá muộn, bệnh nhân đã chết lâm sàng trước khi nhập viện.

    Trước đó, chiều 19/5, trong lúc thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C, ông Võ Tá T. (50 tuổi), trú tại thôn Phú Xuân (xã Thạch Bằng, Lộc Hà) cùng vợ ra cánh đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Sau khi làm được một lúc, ông T. bỗng nhiên ngất xỉu tại ruộng. Sau đó ông T. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng thở.

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Trãi - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà - cho biết: "Bệnh nhân T. được người thân đưa vào viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng phừng khô, nhiệt độ cơ thể đo được 41,5 độ C.

    Chẩn đoán bệnh nhân ngừng tuần hoàn và theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt. Trước tình đó, Bệnh viện đã tập trung cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ. Tuy nhiên sau 1 giờ cấp cứu không có hiệu quả. Kết quả cho thấy do bệnh nhân đã tử vong trước khi vào viện."

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc Trãi cũng khuyến cáo: "Khi gặp bệnh nhân bị sốc nhiệt hoặc say nắng, người dân cần đưa ngay người bệnh vào nơi bóng mát và tiến hành sơ cứu, sau đó đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị.”

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nong-nhat-ngay-2152019-nguoi-dan-ong-ta-hoa-phat-hien-bi-mat-cua-quy-a276245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan