Tin tức đời sống ngày 1/5: Xúc động người đàn ông đoàn tụ với gia đình sau 33 năm bị bắt cóc


Thứ 6, 30/04/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 1/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xúc động người đàn ông đoàn tụ với gia đình sau 33 năm bị bắt cóc

Theo The Paper, người đàn ông may mắn tìm lại được gia đình của mình sau 33 năm kể từ ngày bị bắt cóc là anh Haidong. Được biết, anh chính là một trong số 59 người bị bắt cóc được cảnh sát Tứ Xuyên giúp đoàn tụ với gia đình.

Biết về chương trình “Tái hợp” của cảnh sát Tứ Xuyên được bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2021, Haidong đã gửi đơn nhờ hỗ trợ vào hôm 30/3 vừa qua. Theo đó, Haidong chỉ biết lúc nhỏ được gọi là Dong Dong, bị bắt cóc vào khoảng năm 1986 – 1987.

Tới hôm 7/4, cảnh sát đã tiến hành phân tích mẫu máu mà anh Haidong gửi tới. Sau khi ết hợp với các mô tả và biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện anh có nhiều điểm tương đồng với người con trai bị bắt cóc vào năm 1988 của vợ chồng ông Pan.

Anh Haidong được đoàn tụ với gia đình sau 33 năm bị bắt cóc.

Kết quả xét nghiệm ADN hôm 17/4 đã xác nhận chính xác anh Haidong chính là con trai ông Pan. Được biết, ông Pan hiện đang làm việc ở Hàng Châu trong khi bà Zhang – mẹ anh Haidong ở Thường Châu chăm sóc các cháu. Nhận được tin báo về con trai bị bắt cóc 33 năm trước, vợ chồng ông Pan vỡ òa hạnh phúc. Hai ông bà không thể tin nổi có một ngày mình được gặp lại anh Haidong.

Vợ chồng ông Pan sau đó đã được sắp xếp gặp con trai ở Thành Đô. Đây chính là nơi anh Haidong đã bị bắt cóc. Anh Haidong hiện đã kết hôn và có một bé gái. Gặp được con trai sau nhiều năm xa cách, vợ chồng ông Pan ôm chầm lấy anh, bật khóc nghẹn ngào.

Cứu sống bệnh nhân chấn thương sọ não nặng

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh mới đây đã tiếp nhận một bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng vì tai nạn giao thông.

Cụ thể, bệnh nhân L.N.H. (47 tuổi, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh) có tiền sử lạm dụng rượu bia, gặp tai nạn giao thông và được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng au đầu, tỉnh chậm, Glasgow 14 điểm, sau đó tụt xuống Glasgow 11 điểm.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cứu bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng.

Kết quả chụp CT Scanner sọ não cho thấy bệnh nhân này bị chấn thương sọ não nặng: tụ máu dưới màng cứng cấp bán cầu phải, đường giữa lệch 7mm. Các bác sĩ khẩn trương tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên nhà môt để phẫu thuật cấp cứu.

Ekip phẫu thuật đã nhanh chóng làm phẫu thuật, mở sọ để giải áp và lấy máu tụ cho bệnh nhân. 3 ngày sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh, Glasgow 15 điểm.

Chia sẻ về chấn thương sọ não, Ths.Bs. Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng Khoa Ngoại Chấn Thương & Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện đa khoa TP Vinh cho hay đây là bệnh cần được cấp cứu khẩn trương va kịp thời.

“Nếu được chỉ định đúng và can thiệp sớm thì sẽ giảm được nguy cơ tử vong và biến chứng sau phẫu thuật cho bệnh nhân. Vì vậy, sau chấn thương vùng đầu bệnh nhân cần tới ngay cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được thăm khám, điều trị”, bác sĩ Hiếu khuyến cáo.

Mẹ bị đầu độc, em bé 3 tháng tuổi cũng tử vong thương tâm

Mirror vừa đưa tin về vụ việc một người đàn ông nhẫn tâm sát hại vợ mình, đồng thời cũng khiến đứa con 3 tháng tuổi tử vong thương tâm.

Theo đó, vào hôm 15/9/2020, cảnh sát thành phố Rio dos Cedros (Brazil) nhận được tin báo về việc người phụ nữ tên Josiele Lopes cùng con trai 3 tháng tuổi của cô đã mất tích. Cảnh sát sau đó nhanh chóng tiến hành điều tra, triển khai các biện pháp để tìm kiếm hai mẹ con Josiele. Tới ngày 23/9, thi thể của người phụ nữ cùng con trai đã được tìm thấy.

Người phụ nữ bị chồng đầu độc bằng thuốc diệt chuột vì có ý định ly thân.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện kẻ thủ ác đã sát hại Josiele và con trai không ai khác chính là chồng của cô tên Luiz Edivaldo de Souza. Theo kết luận của cảnh sát, Souza đã tẩm thuốc diệt chuột vào đồ ăn của Josiele. Ăn xong, người phụ nữ này cho con bú sữa. Một lúc sau đó, cô cảm thấy khó chịu nên đã bảo chồng đưa đi bệnh viện.

Vậy nhưng, Souza lại chở Josiele và con trai 3 tháng tuổi tới một khu rừng hoang vắng tại Rio dos Cedros cách nhà 118 km và chôn họ ở đó. Mọi việc chỉ bị phanh phui sau khi cậu con trai lớn 17 tuổi của Josiele đi trình báo cảnh sát.

Điều đáng sợ là trong suốt thời gian Josiele mất tích, Souza đã giả danh cô để gửi đi những tin nhắn cho người thân, vờ như cô vẫn bình an, sau đó cắt đứt liên lạc. Nguyên nhân khiến Souza ra tay sát hại vợ là do Josiele có ý định ly thân với anh ta. Tới cuối tuần, nếu Souza không kháng cáo, tòa sẽ ấn định ngày xét xử với các cáo buộc giết người, giấu xác và gian lận tố tụng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-15-xuc-dong-nguoi-dan-ong-doan-tu-voi-gia-dinh-sau-33-nam-bi-bat-coc-a364212.html