+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 29/4: Bố đặt tên con “siêu bá đạo”, nghe là biết yêu cơ quan tới mức nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bố đặt tên con “siêu bá đạo”, nghe là biết yêu cơ quan tới mức nào

    Mirror mới đây đưa tin về việc một ông bố yêu cơ quan đến mức đặt tên con trai theo nơi làm việc. Cụ thể, anh Samet Wahyudi (38 tuổi) tới từ thành phố Brebes, tỉnh Trung Java (Indonesia). Người đàn ông này đã quyết định đặt cho con trai chào đời hồi tháng 12/2020 cái tên Dinas Komunikasi Informatika Statistik.

    Được biết, cái tên này gồm 35 chữ cái, có nghĩa ““Cục Truyền Thông Tin Học Thống kê”, và chính là nơi anh Samet đang làm việc. Anh dự định đặt tên con như vậy ngay từ trước khi kết hôn. Người đàn ông này cũng đã nói rõ ý định của mình với vợ là chị Ririn Linda Tunggal Sari (33 tuổi) trước khi hai người tổ chức đám cưới. Rất may, vợ anh cũng chấp nhận đặt tên này cho con.

    Bé trai được bố đặt cho cái tên siêu đặc biệt.

    Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, anh Samet cho hay anh trở thành công chức tại thành phố Brebes vào năm 2003. Kể từ thời điểm đó đến nay, anh làm việc ở Cục Truyền thông Tin học Thống kê. Cơ quan đối với anh Samet không khác nào ngôi nhà thứ hai. Vì lẽ đó, anh muốn thể hiện tình yêu của mình với cơ quan theo cách thật đặc biệt.

    Nhận thấy cái tên khá dài và khó đọc, vợ chồng anh Samet đã quyết định đặt cho bé biệt danh là DINKO. Biệt danh này được tạo thành từ những chữ cái viết tắt của tên “Dinas Komunikasi Informatika Statistik”.

    Khi được hỏi liệu đã nghĩ đến việc con trai sẽ cảm thấy ra sao về cái tên khi lớn lên, anh Samet cho hay ạnh tin rằng con sẽ quen dần, thậm chí thích tên gọi đó. Vợ chồng anh cũng hy vọng con trai sẽ trở thành người “hiếu thảo” và “tận tụy với gia đình”.

    Phẫu thuật cứu bé gái 7 tuổi mắc u buồng trứng

    Theo VietNamNet, các bác sĩ khoa Phụ sản, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) vừa phẫu thuật nội soi loại bỏ khối u buồng trứng cho bé gái N.K.L. (7 tuổi, trú tại phường Đội Cấn, TP. Tuyên Quang).

    Bé L. được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu trong tình trạng đau bụng cơn liên tục vùng hạ vị kèm nôn trớ thức ăn. Qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng bé gái có khối u to, chiếm toàn bộ tiểu khung.

    Bác sĩ tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u cho bé gái. Ảnh: BVCC/ VietNamNet

    Để chẩn đoán chính xác, bác sĩ đã thực hiện chụp cổng hưởng từ 1.5 Tesla. Kết quả cho thấy bé gái mắc u bì buồng trứng phải xoắn. Bé gái ngay lập tức đươc chỉ định phẫu thuật cấp cứu loại bỏ khối u.

    Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật nội soi nhằm giảm tối đa những tổn thương ở thành bụng và các tạng trong ổ bụng, giảm chảy máu, giúp vết mổ mang tính thẩm mỹ hơn. Bên cạnh đó, bé gái cũng hồi phục sức khỏe nhanh hơn sau ca mổ.

    Sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Bé gái được loại bỏ hoàn toàn khối u và bảo tồn buồng trứng. 3 ngày sau phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhi hồi phục tốt, da niêm mạc hồng hào, ăn ngủ tốt, có thể vận động nhẹ nhàng. Bé L. hiện đã đươc các bác sĩ cho ra viện.

    Dùng son môi trôi nổi trên mạng xã hội, bé gái bị dị ứng nặng

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị cho một bé gái 15 tuổi bị dụ ứng vì sử dụng son môi rẻ tiền mua trên mạng xã hội. Được biết, bé N.T.B.N (15 tuổi, trú tại Đồng Nai) được mẹ đưa vào Bệnh viện Da Liễu TP.HCM để thăm khám trong tình trạng môi khô, sưng, ngứa, mưng mủ, đóng vẩy, rỉ máu.

    Theo lời kể của N., em xem quảng cáo trên mạng xã hội về loại son dưỡng và son kem lì cam kết thành phần tự nhiên, không chì, không hóa chất, an toàn cho môi. Bé gái sau đó đã mua một hộp son dưỡng giá 5.000 đồng và một son kem lì giá 17.000 đồng.

    Bé gái được đưa vào viện trong tình trạng môi khô, sưng, ngứa, mưng mủ, đóng vẩy, rỉ máu. Ảnh: Lan Anh/ Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi sử dụng, bé gái cảm thấy môi bị khô, ngứa, sưng kèm nổi mụn mủ. Tình trạng đó xảy ra khiến N. gặp khó khăn trong việc ăn uống và giao tiếp. Theo Thạc sĩ, bác sĩ Phan Ngọc Huy, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM, bé gái bị viêm da tiếp xúc, dị ứng bội nhiễm. Các bác sĩ sau đó đã chỉ định điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và thuốc thoa.

    Bác sĩ Huy chia sẻ dị ứng son môi là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với các thành phần của son môi. Người dùng thường bị viêm đỏ, ngưa ngáy ở vùng da có thoa son sau khi sử dụng vài phút hoặc vài giờ. Nếu tình trạng dị ứng nặng hơn, môi bị nổi mụn nước, mưng mủ, đóng mài.

    Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng dị ứng son có thể kể đến như dùng son môi kèm chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng, dùng son đã quá hạn sử dụng hoặc cơ địa nhạy cảm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-294-bo-dat-ten-con-sieu-ba-dao-nghe-la-biet-yeu-co-quan-toi-muc-nao-a364010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan