+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 26/4: Bé trai 8 tuổi suýt thủng ruột vì nuốt phải thứ nhà nào cũng có

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 8 tuổi suýt thủng ruột vì nuốt phải thứ nhà nào cũng có

    Sự việc xảy đến với cậu bé Hạo Hạo (8 tuổi, sống tại Trú Mã Điếm, Hà Nam, Trung Quốc). Cụ thể, thấy Hạo Hạo bị đau bụng bất thường, gia đình nhanh chóng đưa em đến Bệnh viện Nhi Hà Nam để kiểm tra. Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện một cây kim dài khoảng 6cm nằm trong tá tràng, bên phải khoang bụng của Hạo Hạo.

    Được biết, khoảng 3 ngày trước đó, Hạo Hạo trong lúc khâu chăn bông đã vô tình nuốt chiếc kim vào bụng. Do sợ bị bố mẹ trách mắng, cậu bé đã giấu không nói. Mãi tới khi bị đau bụng và được đưa đến viện, Hạo Hạo mới chịu thú nhận mọi việc.

    Bé trai 8 tuổi vô tình nuốt phải cây kim dài khoảng 6cm.

    Nhận thấy cây kim khó tự thoát ra ngoài, có khả năng sẽ gây nên tổn thương nặng cho cơ thể, các bác sĩ khuyên nên mau chóng làm phẫu thuật để gắp dị vật. Tuy nhiên, cha mẹ cậu bé xin được đưa con về nhà, mong chiếc kim sẽ bị đào thải ra ngoài qua đường tiêu hóa.

    Sau 11 ngày không thấy cây kim bị thải ra ngoài, gia đình Hạo Hạo vô cùng lo lắng nên đã đưa cậu bé đến viện một lần nữa, đồng ý tiến hành điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Ca phẫu thuật gắp dị vật cho Hạo Hạo ngay lập tức được sắp xếp.

    Các bác sĩ đã sử dụng phương pháp nội soi để tìm gắp dị vật. Vào thời điểm đó, chiếc kim đã nằm ở giữa tá tràng. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công. Cậu bé chưa bị thủng ruột tuy nhiên, những vết loét đã bắt đầu hình thành.

    Nhân trường hợp của Hạo Hạo, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế để thăm khám nếu trẻ không may nuốt nhầm vật sắc nhọn, tuyệt đối không tự xử lý ở nhà hoặc chờ đợi. Nhiều trường hợp chủ quan nên đã gây ra thủng đường tiêu hóa, tổn thương cơ quan sinh dục cũng như mạch máu.

    Cô gái đăng đàn nhờ dân mạng tìm đôi đũa của bố

    Một cô gái họ Vũ sống ở huyện Tế Nguyễn, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vào ngày 20/4 đã đăng tải một bài viết nhờ cộng đồng mạng tìm lại đôi đũa cho bố. Theo chia sẻ của cô gái, đôi đũa được bố mẹ cô mua từ khi mới cưới nhau. Bố cô đã sử dụng đôi đũa đó suốt 42 năm qua. Sau khi mẹ cô gái qua đời, đôi đũa trở thành “kỷ vật tinh thần” của người bố.

    Hôm 19/4 vừa qua, người bố mang theo đôi đũa đến thăm mộ người vợ đã qua đời. Được biết, hôm đó là 49 ngày mất của bà. Chiều hôm đó, người bố về đến nhà thì phát hiện chiếc túi đựng đôi đũa đã mất.

    Người đàn ông 68 tuổi ngay lập tức lao ra đường, đi bộ dọc tuyến đường 20km, lùng sục khắp nơi nhưng không sao tìm được đôi đũa. Việc đó khiến ông vô cùng đau khổ và bỏ ăn nhiều bữa.

    Đôi đũa được người bố sử dụng suốt 42 năm qua.

    Trong bài viết thứ 2 đăng tải vào hôm 21/4, cô gái cho biết lòng tốt cùng sự hỗ trợ của mọi người đã giúp người bố bớt đi phần nào đau khổ: “Ông nói sẽ can đảm sống tiếp những ngày không có mẹ. Dù bố không nói nhiều, giọng điệu run run nhưng tôi hiểu ông đang mỉm cười từ đáy lòng mình".

    Tới ngày 22/4, cô gái đăng bài viết thứ 3, cho hay sẽ ngừng tìm kiếm đôi đũa, trả lại tài nguyên cho việc đăng tải và tìm kiếm cho những người cần hơn. Cô gái chia sẻ thêm người bố vào sáng hôm đó đã đến thăm mộ mẹ cô, đồng thời kể cho bà về lòng tốt của mọi người. Một điều đặc biệt là ông đã cười trước mộ bà, tin rằng bà đang vui giống như mình.

    Phẫn nộ mẹ đánh đập con gái 12 tuổi vì kết quả học tập không tốt

    Dư luận mới đây dậy sóng trước vụ việc một người mẹ ở Nam Thông (Giang Tô, Trung Quốc) có hành vi bạo hành con gái vì cô bé không đạt kết quả học tập như người phụ nữ mong muốn. Bé gái bị mẹ đánh đập được xác định là Jiajia (12 tuổi, đang học lớp 6 ở một trường tiểu học). Được biết, bố mẹ Jiajia ly hôn từ khi cô bé mới 4 tuổi. Jiajia sau đó sống cùng mẹ.

    Vào năm 2018, bà của Jiajia phát hiện trên mặt và cơ thể em có nhiều vết sẹo khác nhau nên đã gặng hỏi. Lúc này, Jiajia mới kể mẹ thường cho làm thêm bài tập về nhà, nếu Jiajia không thể hoàn thành đúng thời gian, mẹ sẽ mắng, thậm chí đánh đập em. Vào tháng 4/2020, người mẹ đã ném một cuốn sách vào đầu Jiajia khi thấy em không đọc thuộc lòng một bài văn nào, khiến mặt và trán của em bị sưng tấy.

    Người mẹ gây phẫn nộ vì đánh đập con gái 12 tuổi khi cô bé đạt kết quả học tập không như mình mong muốn.

    Xót cháu, người bà đã nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát nhưng vì vết thương của cô bé không nghiêm trọng, cảnh sát chỉ đưa ra cảnh cáo người mẹ. Bất chấp việc bị cảnh sát cảnh cáo, người phụ nữ này vẫn tiếp tục bạo hành con gái.

    Người bà cho biết từng nhận được cuộc gọi của cháu gái vào buổi tối, nói rằng cô bé không có thức ăn. Cha của Jiajia cũng được yêu cầu chăm sóc con gái nhưng đã không thực hiện bất kỳ hành động tích cực nào với tuyên bố mình không có hộ khẩu thường trú, do đó sẽ không thể đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho Jiajia. Người bà cuối cùng đã đệ đơn kiện cha mẹ của cô bé và được tòa phán quyết trở thành người giám hộ hợp pháp của Jiajia. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-264-be-trai-8-tuoi-suyt-thung-ruot-vi-nuot-phai-thu-nha-nao-cung-co-a363644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan