+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/2: Mẹ 23 tuổi có 11 đứa con, tiết lộ cách sinh đàn con gây sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ 23 tuổi có 11 đứa con

    Những đứa trẻ trào đời nhờ mang thai hộ. (Ảnh: Batumi_mama)

    Theo OC, Christina Ozturk (sống ở Georgia) có một đứa con riêng năm 17 tuổi. Sau khi kết hôn với người chồng triệu phú, cô có thêm 10 đứa trẻ khác, chỉ trong một năm, nhờ mang thai hộ.

    Đứa con đầu lòng của họ, Mustafa sinh vào tháng 3 năm ngoái. Trong khi đứa trẻ thứ 10, Olivia sinh vào tháng trước. Christina và Galip Ozturk, 56 tuổi, không biết sẽ có với nhau bao nhiêu đứa con, nhưng họ chắc chắn không dừng lại ở con số 10.

    "Tôi tự sinh Vika cách đây 6 năm. Những đứa trẻ còn lại là con của chúng tôi về mặt di truyền, nhưng do người khác mang thai hộ", Christina nói. Cô gặp chồng khi đi nghỉ mát ở thành phố Batumi, bên bờ biển Gruzia, nơi được ví như Las Vegas của Biển Đen.

    Với bà mẹ đơn thân 23 tuổi, Galip là "tình yêu sét đánh". "Anh là người cố vấn, người hướng dẫn và cũng là hoàng tử trong chuyện cổ tích", cô nhớ lại.

    Còn với ông trùm vận tải và bất động sản gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Christina là người vợ ông hằng ao ước. Vị triệu phú 56 tuổi ví cô là "viên kim cương thô" với trái tim trong sáng và nhân hậu. Dù hơn vợ nhiều tuổi và đã có con riêng, Galip vẫn chiều ý vợ, có với cô thật nhiều con.

    Ban đầu, họ định sinh con hàng năm. Tuy nhiên, cả hai đều nhận thấy Christina không đủ khả năng làm vậy. Họ đang sống ở đất nước mà việc mang thai hộ dành cho các cặp đã kết hôn hợp pháp từ năm 1997. Vì vậy, hai người chọn giải pháp này. Họ đến một phòng khám, trả gần 10.000 USD cho mỗi lần mang thai. Phòng khám tự chọn phụ nữ mang thai hộ và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quy trình này. 

    Cảnh báo nhiều tai nạn sinh hoạt ở trẻ nhỏ dịp Tết

    Các bác sĩ đang phẫu thuật cấp cứu cho bé gái. (Ảnh: BV)

    Trong những ngày Tết Tân Sửu vừa qua, khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã thực hiện 50 ca phẫu thuật trong đó có nhiều trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt đáng tiếc.

    Đặc biệt, ngày mùng 2 Tết, một bé gái 16 tháng tuổi ở Mê Linh (Hà Nội) trong quá trình đùa nghịch đã làm vỡ một cốc thủy tinh, mảnh vỡ của cốc đã cắm vào bụng trẻ, làm thủng thành bụng, toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng. Rất nhanh chóng, bố mẹ đã đưa trẻ tới bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Hà Nội) sơ cứu, đắp gạc ấm che hết toàn bộ ruột, sau đó bệnh nhi được chuyển tới bệnh viện Nhi Trung ương.

    Tại đây, bệnh nhi được cấp cứu đặt nội khí quản, chuyển thẳng ngay phòng mổ. Kíp trực ngoại do TS. BS Nguyễn Văn Linh, Trưởng khoa Ngoại gây mê hồi sức (Trung tâm quốc tế) đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi.

    Trong mổ cấp cứu, các bác sĩ còn phát hiện trẻ có lỗ thủng mặt trước dạ dày kèm theo. Bệnh nhi đã được khâu lỗ thủng dạ dày, đưa toàn bộ ruột trở lại ổ bụng và khâu phục hồi vết thương thành bụng. Hiện tại bệnh nhân đã cai được máy thở, ăn uống sinh hoạt bình thường.

    PGS.TS Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trên VnExpress, các tai nạn sinh hoạt ở trẻ rất dễ xảy ra nếu người lớn không chú ý, nhiều trường hợp các tai nạn này có thể nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Vì vậy, cha mẹ không nên đặt các vật như thủy tinh sắc nhọn, nước sôi, dầu mỡ nóng, điện, đồng xu, viên pin, nam châm, thuốc tẩy, acid ở gần trẻ. Các đồ vật có nguy cơ cao cần để ngoài tầm với của trẻ và trong tầm kiểm soát của người lớn.

    Khi phát hiện các tai nạn này, cần sơ cứu ban đầu và đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa sớm để được xử trí kịp thời.

    Hơn 4.000 ca cấp cứu do đánh nhau trong 6 ngày Tết

    Theo báo cáo về công tác y tế trong dịp Tết Tân Sửu, bộ Y tế cho biết trong 6 ngày nghỉ, các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc đã cấp cứu cho 285.309 lượt bệnh nhân, tăng 14% so với cùng kỳ Tết Canh Tý.

    Số lượt bệnh nhân nhập viện nội trú là 132.571, giảm 15,6%. Bác sĩ tại các tỉnh, thành đã thực hiện 10.895 ca phẫu thuật, trong đó, 3.262 ca phẫu thuật do tai nạn.

    Số người cấp cứu tai nạn do đánh nhau là 4.001 ca, chiếm 1,3%. 73% trong số đó (1.855 ca) phải nhập viện điều trị/theo dõi. Đặc biệt, 8 đã trường hợp tử vong.

    Ngoài ra, sau 6 ngày nghỉ lễ, các cơ sở y tế đã khám, cấp cứu cho 29.650 trường hợp liên quan tai nạn giao thông, giảm 2,8% so với cùng kỳ. Trong đó, 12.401 trường hợp phải nhập viện điều trị theo dõi (chiếm 41,8%), tăng 7,9%.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-182-me-23-tuoi-co-11-dua-con-tiet-lo-cach-sinh-dan-con-gay-soc-a356310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan