+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới ngày 24/9: Nghi phạm hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi phạm hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch khai gì?

    tin tuc phap luat moi ngay 24 9 nghi pham hiep dam nu huong dan vien du lich khai gi
    Căn phòng nơi nạn nhân L. nghỉ lại và tố bị đối tượng Mềnh thực hiện hành vi đồi bại - Ảnh: Triệu Kinh/ Dân trí

    Sáng 23/9, trao đổi trên báo Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc nữ hướng dẫn viên du lịch T.N.L. (29 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) bị hiếp dâm tại homestay Hoàng Su Phì bungalow.

    Theo vị này, tại cơ quan công an, nghi phạm Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đã có những lời khai ban đầu về sự việc.

    Cụ thể, vào tối 17/9, Mềnh và chị L. có cùng uống rượu tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì).

    "Triệu Tạ Mềnh khai nhận sau khi uống rượu với chị L. xong, Mềnh phát hiện chị đã say xỉn. Về phía Mềnh sau khi uống rượu cũng nổi ham muốn quan hệ tình dục nên đã đột nhập vào phòng của chị L. và thực hiện hành vi đồi bại", vị lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì nói. Sự việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 18/9.

    Vị này phủ nhận một số thông tin cho rằng nữ nạn nhân đã "mời gọi" Mềnh và nêu rõ đó là tin đồn thất thiệt. Hiện Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình, cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ.

    Trước đó, ngày 21/9, VKSND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

    Theo lãnh đạo xã Thông Nguyên, Triệu Tạ Mềnh có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở Hoàng Su Phì bungalow. Buổi tối trước khi xảy ra sự việc, Mềnh ăn cơm tại bungalow và có giao lưu với đoàn của nữ hướng dẫn viên du lịch trong lúc ăn tối.

    Vụ đâm chết người trên phố Láng Hạ: Khởi tố tài xế taxi giúp sức

    Ngày 23/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Thức (sinh năm 1993, trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) về hành vi Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật; tạm giam 2 tháng đối với Lê Tùng Lâm (sinh năm 1995, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Các quyết định này đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

    Hai người này liên quan đến vụ nam thanh niên bị đâm tử vong trên phố Láng Hạ xảy ra tối 15/9.

    Trước đó, khoảng 23h40 ngày 15/9, Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của người dân về việc có nam thanh niên bị thương, bất tỉnh nằm tại vỉa hè trên phố Láng Hạ. Cô gái đi cùng nạn nhân bị người đàn ông lạ mặt kéo lên xe taxi rồi bỏ trốn.

    Bước đầu, cơ quan Công an xác định nạn nhân là anh N.T. (sinh năm 1995, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Cô gái bị ép, kéo lên xe taxi là chị N. (sinh năm 1994, quê Yên Bái). Qua điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hung thủ gây án là Lê Văn Thức, tài xế điều khiển chiếc taxi là Lê Tùng Lâm.

    Tại cơ quan Công an, Lâm khai nhận đã nghe lời Thức thực hiện chặn đầu xe máy anh N.T. Sau khi gây án, Thức lôi bạn gái lên ôtô rồi cùng đi lên Thái Nguyên. Trong quá trình chở nghi phạm và cô gái lên Thái Nguyên, Lâm không hề bị đe dọa hay uy hiếp.

    Trước đó, Thức khai nhận dù đã có vợ con ở quê, vẫn có quan hệ yêu đương với chị N.T.T. (28 tuổi, quê Yên Bái) trong suốt 3 năm qua. Thời gian gần đây, nghi phạm thấy người tình có quan hệ thân thiết với anh N.T. (27 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm), nên nảy sinh ghen tuông.

    Tối 15/9, sau khi ăn tối ở Thái Nguyên, Thức thuê xe đi Hà Nội để tìm chị N.. Thức đến cửa hàng của anh N.T. để tìm bạn gái, nhưng không gặp nên đã rời đi. Sau đó, người này bắt gặp anh N.T. đang chở chị N. đi qua, nên đã thuê xe taxi bám theo.

    Khi đến phố Láng Hạ, Thức yêu cầu tài xế taxi vượt lên, ép xe của anh T. vào lề. Ngay lập tức, Thức dùng dao bấm đâm vào đầu và ngực anh T., rồi kéo chị N. lên taxi để chở về Thái Nguyên.

    Bị đâm mất nhiều máu, anh T. tử vong trên đường đến bệnh viện. Chị T. bị Thức đưa đến địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa cùng Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến 6h46 ngày 16/9, Thức bị lực lượng Công an bắt giữ tại khu vực cây xăng dầu số 6, thuộc xã Cao Thắng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

    Trong quá trình chạy trốn, Thức đã gây thương tích cho chị T..

    Công an cho biết Thức từng có một tiền sự về tội Gây rối trật tự công cộng. Công an quận Đống Đa đang tạm giữ Thức để điều tra về hành vi Giết người.

    Đang uống cà phê, bất ngờ bị dính đạn

    tin tuc phap luat moi ngay 24 9 nghi pham hiep dam nu huong dan vien du lich khai gi 2
    Hiện trường quán cà phê nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Dân trí

    Ngày 23/9, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ hình sự đối với Trần Quang Long (SN 2004, ngụ xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm) điều tra liên quan đến vụ nổ súng bắn người xảy ra tại quán cà phê ở xã Phú Quới (huyện Long Hồ).

    Theo điều tra, Long có mâu thuẫn với Nguyễn Hoàng Phước (SN 2005, ngụ thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít). Tối 21/9, Long mang theo súng (tự chế) và Hồ Khánh Băng (SN 2000, ngụ huyện Tam Bình) đi tìm Phước để trả thù.

    Khi đến quán cà phê ở xã Phú Quới, Long không tìm được Phước. Lúc này, Nguyễn Tấn Phát (SN 2006, bạn của Phước) đang ngồi uống nước với tại quán. Long xông vào đánh và dùng súng bắn vào đầu của Phát, sau đó bỏ chạy.

    Nạn nhân được đi cấp cứu và đang điều trị tại bệnh viện, với vết thương gây thủng sọ. Trưa 22/9, Long đã đến Công an huyện Long Hồ đầu thú và giao nộp súng trên.

    Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo Công an huyện Long Hồ phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Bắt quả tang vụ mua bán ma túy tại tiệm tạp hóa

    Ngày 23/9, Công an TP.Bến Tre (Bến Tre) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Tấn Phát (64 tuổi, ngụ KP.2, P.5, TP.Bến Tre) và Nguyễn Thanh Bình (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP.Bến Tre, Bến Tre) để điều tra về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

    Theo đó, ngày 22/9, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bến Tre phối hợp Công an TP.Bến Tre bất ngờ kiểm tra tiệm tạp hóa của ông Lê Tấn Phát. Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang Nguyễn Thanh Bình đang bán trái phép chất ma túy cho một con nghiện.

    Đồng thời, một tổ trinh sát khác cũng bắt quả tang Phát đang bán ma túy cho một con nghiện tại đây.

    Kiểm tra trên người các đối tượng có liên quan và khám xét khẩn cấp nơi ở của Phát, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 163 đoạn ống nhựa chứa chất bột và tinh thể màu trắng, nghi là ma túy.

    Làm việc với cơ quan công an, cả 2 thừa nhận các chất trong ống nhựa là ma túy dạng đá và heroin đều là hàng của Phát. Hằng ngày, Phát trực tiếp bán ma túy và đưa cho Bình phụ bán cho các con nghiện trên địa bàn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-ngay-24-9-nghi-pham-hiep-dam-nu-huong-dan-vien-du-lich-khai-gi-a552024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan