+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/6: Lập facebook Tình Xưa đăng ảnh người yêu cũ, bị phạt 7,5 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lập facebook Tình Xưa đăng ảnh người yêu cũ, bị phạt 7,5 triệu đồng

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 6 2023 lap facebook tinh xua dang anh nguoi yeu cu bi phat 7 5 trieu dong dspl 3
    L.V.N.Y. tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 31/5, báo Công an Nhân dân, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết Công an huyện Tháp Mười vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với L.V.N.Y. (SN 1996, ngụ tỉnh Kiên Giang). Y. bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi tiết lộ thông tin và hình ảnh về đời sống riêng tư, bí mật của người khác mà không được sự đồng ý.

    Theo cơ quan Công an, Y có quan hệ tình cảm với chị T. (ngụ huyện Tháp Mười). Năm 2022, cả hai chia tay. Đầu năm 2023, Y. vì muốn nối lại tình xưa đã nhiều lần liên lạc với chị T. nhưng đều bị từ chối.

    Ngày 13/3 vừa qua, Y. đã đăng tải một số hình ảnh và video của chị T. lên Facebook cá nhân có tên “Tình Xưa”. Sau khi phát hiện hình ảnh riêng tư trên mạng xã hội, chị T. đã trình báo cơ quan Công an. Quá trình làm việc, Y. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

    Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện 64 trường hợp đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin trên mạng xã hội vi phạm pháp luật. Kết quả đã xác minh xử lý 46 trường hợp, khởi tố hình sự 1 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính 7 trường hợp và răn đe, giáo dục, cho viết cam kết không tái phạm 38 trường hợp.

    Bắt khẩn cấp người chồng bạo hành vợ ở Vĩnh Long

    Ngày 31/5, VOV đưa tin, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Khoa, sinh năm 1976, ở xã Song Phú, huyện Tam Bình, để điều tra về hành vi ngược đãi, hành hạ người khác.

    Trước đó, ngày 29/5, một đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội dài hơn 1 phút. Đoạn clip quay lại cảnh người đàn ông cầm chổi đánh liên tiếp vào vùng đầu và thân thể của một phụ nữ trên một con đường ở vùng quê. Qua xác minh vụ việc được xảy ra tại xã Song Phú, huyện Tam Bình.

    Nạn nhân được xác định là bà L.T.H., sinh 1976, thường trú tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, là vợ sống chung nhà với Khoa. Qua làm việc, chiều 29/5, người thân trong gia đình có chứng kiến việc Khoa đánh vợ bằng chổi.

    Người thân của Khoa đến can ngăn không được, nên đã dùng điện thoại quay lại rồi đăng lên mạng xã hội. Lực lượng công an xác định vụ việc và đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Khoa thừa nhận hành vi nhiều lần đánh vợ.

    Sáng 31/5, bà L.T.H cũng đã đến cơ quan Công an làm việc và cho biết đã nhiều lần bị chồng đánh. Qua kiểm tra ban đầu, trên người nạn nhân có nhiều vết xây xát, bầm tím do bị chồng đánh.

    Bắt vụ đánh bạc 'khủng' tại khách sạn Sheraton Nha Trang

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 6 2023 lap facebook tinh xua dang anh nguoi yeu cu bi phat 7 5 trieu dong dspl 2
    Công an kiểm tra tụ điểm đánh bạc tại khách sạn Sheraton Nha Trang. Ảnh: Tiền Phong

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 31/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án đánh bạc lớn xảy ra tại tầng hầm khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, số 26 - 28, đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

    Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với các đối tượng chủ mưu, cầm đầu gồm: Ngô Văn Chuyên (ở TP. Nha Trang), Thoong Tàu Váy (ở tỉnh Đồng Nai), Jo WanSu và Shin jea Ho (quốc tịch Hàn Quốc) cùng 14 đối tượng khác có liên quan gồm thu ngân, lễ tân, chia bài tại khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa.

    Trước đó, tối 15/4, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra cơ sở Game club Lucky ở khu vực tầng hầm khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa.

    Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi đánh bạc. Công an đã thu giữ tại hiện trường hơn 408 nghìn USD, hơn 15 nghìn Đô la Hồng Kong, 10 nghìn Won, hơn 681 triệu đồng cùng nhiều máy móc, tài liệu, phương tiện, vật chứng có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

    Theo điều tra ban đầu, cơ sở Gameclub Lucky chính thức đi vào hoạt động và đón khách nước ngoài đến chơi đánh bạc vào đầu tháng 3/2023. Cơ sở này do JuWanSu và Ngô Văn Chuyên góp vốn thành lập với vỏ bọc là kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng nhưng trên thực tế là tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc ăn thua bằng tiền với nhân viên.

    Để hoạt động, các đối tượng đã thuê Thoong Tàu Váy làm quản lý chung cùng nhiều đối tượng làm nhiệm vụ quản lý nhân sự, nhân viên chia bài, giám sát bàn, thu ngân, bảo vệ… Lợi dụng hoạt động kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đã được cấp phép, thời gian qua một số đối tượng trong nước cấu kết với đối tượng người nước ngoài đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật để đánh bạc giữa người nước ngoài với nhau.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1-6-2023-lap-facebook-tinh-xua-dang-anh-nguoi-yeu-cu-bi-phat-7-5-trieu-dong-a577246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan