+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2019: Vây bắt gã thanh niên đập tủ kính cướp tiệm vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khống chế bạn gái mới quen vào nghĩa địa giở trò đồi bại

    Ngày 30/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Đặng Như Hoàng (SN 1991, trú xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) để điều tra về tội “Hiếp dâm”.

    Bị can Đặng Như Hoàng.

    Kết quả điều tra bước đầu cho thấy Đặng Như Hoàng vừa quen biết với chị M.T.H (SN 2000, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) một thời gian ngắn. Chiều tối ngày 19/4, Hoàng ngỏ ý mời chị H. đi chơi. Tối khuya, trên đường chở chị H. về, qua khu vực nghĩa địa xã Hưng Lộc (TP Vinh), Hoàng dùng vũ lực khống chế, đưa nạn nhân vào nghĩa địa và thực hiện hành vi đồi bại dù chị H. chống cự quyết liệt.

    Sau đó, chị H. trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Đến tối ngày 21/4, Công an TP Vinh đã bắt giữ Đặng Như Hoàng. Tại cơ quan điều tra, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Vây bắt gã thanh niên đập tủ kính cướp tiệm vàng

    Thông tin ban đầu, sau thời gian theo dõi, đến khoảng 13h30 ngày 30/4, đối tượng Nguyễn Thanh Hãn (sinh năm 1995, thường trú thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) đã dùng súng điện đến tiệm vàng Ngọc Kim Cúc thuộc chợ Đông Lộc, xã Hòa Thắng để thực hiện hành vi cướp.

    Để thực hiện hành vi, ngoài súng điện, Hãn còn chuẩn bị các dụng cụ khác như túi xách, găng tay, búa… Khi đến tiệm vàng Ngọc Kim Cúc, đối tượng này giả vờ mua vàng sau đó dùng búa đập vỡ kính tủ đựng vàng rồi cướp đi 04 sợi dây chuyền bằng vàng (chưa rõ số lượng).

    Khi phát hiện, chủ tiệm vàng đã tri hô. Người dân xung quanh phối hợp với lực lượng công an tiến hành vây bắt.

    Đối tượng Nguyễn Thanh Hãn.

    Ông Lê Ngọc Tính, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa cho biết: Nghi can cướp vàng đã bị bắt và đưa về trụ sở xã Hòa Thắng để điều tra làm rõ vụ việc. Đối tượng là người địa phương có thể liên quan đến cờ bạc và nợ nần.

    Hiện nay, Công an huyện Phú Hòa và lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Truy tìm danh tính người đàn ông tử vong tại bến xe buýt ở Hà Nội

    Sáng 30/4, trong khi đi tập thể dục người dân phát hiện một người đàn ông nằm ngửa trên vỉa hè, tại khu vực nhà chờ xe buýt, trên đường Nguyễn Văn Huyên (trước cổng công viên Nghĩa Đô, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Một số người tiến lại gần và gọi nhưng không thấy người này có phản xạ trả lời. Khi kiểm tra, người dân phát hiện người đàn ông này đã tử vong. Ngay sau đó, sự việc đã được thông báo lên cơ quan chức năng.

    Công an phường Dịch Vọng và Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân người đàn ông tử vong.
    Tại hiện trường, bên cạnh thi thể là một chiếc ba lô đựng quần áo và một số vật dụng cá nhân được cho là của người xấu số.

    Bước đầu, Công an quận Cầu Giấy xác định nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân.

    Kết thúc công tác khám nghiệm, thi thể nạn nhân được chuyển về bệnh viện E để bảo quản, chờ tìm người thân.

    Quan sát hình dáng bề ngoài, những người chứng kiến ước đoán nạn nhân có tuổi đời khoảng từ 30 - 35 tuổi. Hiện, danh tính, nhân thân nạn nhân đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Truy nã một phạm nhân trốn trại

    Trại giam Kênh 7 thuộc Cục C10, Bộ Công an đóng tại xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang vừa phát lệnh truy nã một phạm nhân trốn trại.

    Lệnh truy nã đối tượng Phạm Phú Hải.

    Vào lúc 13h30 phút hôm qua (29/4), phạm nhân Phạm Phú Hải, còn gọi là Hải Rubi, sinh năm 1987, quê quán thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang nghề nghệp làm thuê làm mướn đã bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

    Trước đó, năm 2014 Hải bị Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý và đang chấp hành án phạt tù tại đội 28, phân trại số 2, trại giam kênh 7.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-152019-vay-bat-ga-thanh-nien-dap-tu-kinh-cuop-tiem-vang-a273274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan