+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6: Chân dung nghi phạm sát hại, hiếp dâm bé gái 13 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chân dung nghi phạm hiếp dâm bé gái 13 tuổi

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 6 chan dung nghi pham hiep dam be gai 13 tuoi
    Đối tượng Khang bị bắt giữ - Ảnh: CAND

    Sáng 15/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Võ Hoàng Khang (SN 1996, ngụ xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) để điều tra về các hành vi: hiếp dâm người dưới 16 tuổi, giết người, cướp tài sản.

    Như đã thông tin, nạn nhân trong vụ án mà đối tượng Khang gây ra là em T.T.M.P. (SN 2009, ngụ tại ấp Hòa Thạnh, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách).

    Theo kết quả điều tra ban đầu, P. là bạn cùng lớp với em gái của Khang. Do cần tiền tiêu xài nên Khang nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của P..

    Để thực hiện, sáng 13/6, Khang nhắn tin hẹn P. gặp nhau. Sau đó, Khang và P. đến một phòng trọ ở xã Long Thới (huyện Chợ Lách) mà Khang đã thuê trước đó.

    Tại đây, Khang ép P. quan hệ tình dục. P. phản kháng, kêu cứu. Do sợ người khác phát hiện, Khang đã dùng tay siết cổ P. cho đến chết. Không dừng lại, Khang thực hiện hành vi giao cấu với thi thể của P.

    Sau đó, Khang lấy đôi bông tai trên người P., cùng xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát về hướng TP Hồ Chí Minh.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bến Tre phối hợp cùng Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương điều tra, truy tìm đối tượng Khang.

    Đến tối 14/6, Khang đã bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh).

    Thực nghiệm hiện trường vụ cô gái 22 tuổi bị bạn trai đánh tử vong

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 6 chan dung nghi pham hiep dam be gai 13 tuoi 2
    Cảnh sát thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, để làm rõ tố cáo Phạm Văn Tùng (30 tuổi, ở phường Xuân Tăng, TP Lào Cai) đánh tử vong bạn gái là Đào Thị Khánh Linh (22 tuổi, ở TP Lào Cai).

    Tại trụ sở điều tra, Tùng bước đầu khai nhận hành vi tát và đẩy bạn gái khiến nạn nhân ngã chấn thương sọ não, tử vong.

    Cùng ngày, lực lượng chức năng gồm công an, kiểm sát viên đã đưa Tùng đến hiện trường để thực nghiệm lại vụ án.

    Kết quả điều tra xác định tối 15/3, Tùng đón bạn gái từ bến xe trung tâm TP Lào Cai về nhà riêng ở phường Xuân Tăng. Đến 22h, Tùng đưa Linh đi ăn cùng em họ và nghi phạm có uống rượu.

    Rạng sáng hôm sau, 2 người mâu thuẫn, nên Tùng tức giận bỏ ra ngoài. Khi bị bạn gái ngăn cản, Tùng chửi bới, tát Linh sau đó đẩy ngã nạn nhân.

    Nghi phạm cho biết khi đó ở trong phòng tối nên không rõ bạn gái ngã như nào nhưng có nghe thấy tiếng “cộp”. Sau đó, nạn nhân quay lại giường, còn Tùng ra ngoài hút thuốc. Khi lấy lại bình tĩnh, Tùng quay lại tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.

    Chiều 16/3, Linh bắt đầu sốt, nên Tùng gọi em họ đưa nạn nhân vào Bệnh viện Hưng Thịnh (TP Lào Cai). Khi chưa kịp đi, cô gái 22 tuổi đã mất nhận thức và phù nề, xưng mặt.

    Sau khi đưa bạn gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Tùng mới gọi điện báo cho ông Đào Minh Nhàn (chú ruột của nạn nhân).

    Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán Linh chấn thương sọ não kín và được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.

    Đến ngày 27/3, nạn nhân tử vong. Kết quả giám định của cơ quan chuyên môn cho thấy nguyên nhân tử vong của Linh là chấn thương sọ não không hồi phục.

    Xịt hơi cay vào mắt, vác mã tấu chém người sau va chạm giao thông ở Thủ Đức

    Ngày 15/6, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã triệu tập một số thanh niên lên lấy lời khai, điều tra để xử lý liên quan đến vụ xịt hơi cay, chém người sau va chạm giao thông.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 14-6, trên đường 35, phường Cát Lái, TP Thủ Đức xảy ra va chạm giao thông giữa xe tải với ôtô mang biển số 51H - 461.55. Ngay sau đó, tài xế xe tải bị một số thanh niên dùng hung khí gí chém, dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt.

    Một số người khác đến can ngăn cũng bị tấn công gây thương tích. Chém người xong, nhóm thanh niên nhanh chóng rời hiện trường.

    Riêng hai nạn nhân là anh P.T.N. (30 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và N.V.N. (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) được mọi người chở đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng. Một người bị xịt hơi cay vào mắt, người còn lại tụ máu não được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Thủ Đức phối hợp với Công an phường Cát Lái nhanh chóng đến hiện trường.

    Bắt hai đối tượng cho người nghèo vay lãi suất đến...240%/năm

    Ngày 15/6, đại diện Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ Đỗ Quang Đạo (24 tuổi) và Nguyễn Danh Hoan (28 tuổi, cùng ngụ quận 7, TPHCM) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Trước đó, khoảng 14h30 ngày 13/6, trong lúc tuần tra kiểm soát đến trên đường Lê Quang Định (phường 5, quận Bình Thạnh), tổ công tác Cảnh sát hình sự đặc nhiệm – Công an TPHCM phát hiện Hoan và Đạo có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

    Qua kiểm tra điện thoại của hai đối tượng, Công an phát hiện nhiều tài liệu, điện thoại chứa các nội dung liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng nên đưa về trụ sở Công an làm việc. Bước đầu, cả hai thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất từ 15% đến 20%/tháng (tương đương 240%/năm).

    Hoan và Đạo khai vào khoảng tháng 4/2022, Đạo in một số danh thiếp có nội dung cho vay trả góp và thuê người đi phát nhiều nơi. Khách cần vay tiền chỉ cần gọi điện thoại, Đạo sẽ trực tiếp đến nhà để xác minh địa chỉ và đưa tiền cho khách vay.

    Nhóm khách vay mà các đối này hướng đến là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, cần tiền gấp nhưng không đủ điều kiện tiếp cận với các giao dịch tín dụng ngân hàng hợp pháp. Đến thời điểm bị Công an phát hiện, 2 đối tượng này đã cho 22 người vay với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

    Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-16-6-chan-dung-nghi-pham-hiep-dam-be-gai-13-tuoi-a541144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan