+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3: Người phụ nữ mang bầu vào chợ trộm hàng chục triệu của tiểu thương

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ mang bầu vào chợ trộm hàng chục triệu của tiểu thương

    Theo báo CAND, chiều 18/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết, đã ra quyết định trưng cầu giám định tang vật là kim loại màu vàng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản của tiểu thương, do Dương Thị Thu V (SN 1988, trú ở khu phố 1, phường Đông Mỹ, TP.Phan Rang – Tháp Chàm) gây ra.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 19 3 2024 nguoi phu nu mang bau va o cho tro m hang chuc trieu cua tieu thuong
    Dương Thị Thu V. sau khi bị lật tẩy hành tung trộm cắp. Ảnh: CAND

    Trước đó vào trưa 17/3, một nữ tiểu thương bán hàng trái cây tại khu vực cửa Tây chợ Phước Mỹ, phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm, phát hiện túi xách của mình để tại sạp hàng bị kẻ gian trộm cắp. Bên trong túi xách có gần 48 triệu đồng, 10 chiếc nhẫn và 1 lắc tay bằng kim loại màu vàng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, tổ công tác phối hợp giữa Đội Cảnh sát hình sự – Ma túy – Kinh tế Công an TP.Phan Rang – Tháp Chàm và Công an phường Phước Mỹ tiến hành xác minh, thu thập thông tin để triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét hành tung thủ phạm.

    Mặc dù thời điểm xảy ra vụ trộm, chợ Phước Mỹ có rất đông người mua bán hàng, riêng sạp trái cây của tiểu thương bị mất trộm tài sản cũng có nhiều người đến giao dịch. Sau 12 giờ truy nóng, đến gần sáng 18/3, tổ công tác đã lật tẩy hành tung nghi can là Dương Thị Thu V. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm đã thu giữ toàn bộ tài sản liên quan vụ trộm cắp nêu trên.

    Được biết, Dương Thị Thu V đang mang thai 7 tháng tuổi và có nơi cư trú cụ thể, nên Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm không áp dụng biện pháp tạm giữ hình sự, mà chỉ tiến hành điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

    Khai man lý lịch để quanh co chối tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Báo Công an nhân dân đưa tin, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sau một vụ va chạm giao thông. Đáng chú ý, đối tượng này có thái độ quanh co trong quá trình cơ quan chức năng điều tra lý lịch. 

    Cụ thể, tại cơ quan Công an, đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ban đầu, đối tượng khai tên Đào Thành Phương (SN 1957, trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Tuy nhiên công an xác minh thì thấy không đúng sự thật. Đối tượng lại khai tên Lê Đăng Phụng (SN 1957, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá). Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, vẫn không có ai tên Lê Đăng Phụng trú tại địa chỉ này.

    An ninh - Hình sự - Khai man lý lịch để quanh co chối tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
    Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa rõ nhân thân. Ảnh: Công an nhân dân.

    Đến nay, Công an TP Buôn Ma Thuột vẫn đang tổ chức xác minh và thông báo đến các cơ quan chức năng, nếu biết rõ nhân thân lai lịch của đối tượng này thì sớm thông tin đến Công an TP Buôn Ma Thuột để phối hợp giải quyết.

    Trước đó, đối tượng này liên quan đến một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Cụ thể, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, thông tin ban đầu, khoảng 16h, ngày 24/2, anh Dương Quang Thơm (33 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy qua địa phận xã Hòa Phú thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy do một người đàn ông lạ mặt điều khiển.

    Vụ việc khiến xe máy của anh Thơm bị hỏng đèn chiếu sáng. Thấy xe máy của anh Thơm còn mới, trong khi xe của mình đã cũ, người đàn ông lạ mặt đã nảy sinh ý định chiếm đoạt.

    Ngay say đó, người này lên kế hoạch để xe máy của mình cho anh Thơm giữ làm tin và lấy xe máy của anh Thơm để sửa đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, khi lấy được xe của anh Thơm, người này không quay lại.

    Biết bị lừa, anh Thơm đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an. Một thời gian sau, người đàn ông lạ mặt bị bắt giữ. Chiếc xe lấy của anh Thơm được người đàn ông sử dụng hành nghề xe ôm.

    Liên tiếp xử lý các "quái xế" lạng lách, vượt ẩu trong đêm ở Hải Phòng

    Trước đó, vào đêm 16/3, Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP.Hải Phòng tiếp tục triển khai lực lượng tuần tra vũ trang phòng, chống, xử lý hành vi điều khiển phương tiện tốc độ cao, lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu trên địa bàn các quận Hồng Bàng, Lê Chân và Hải An. Kết quả, phòng Cảnh sát cơ động đã phát hiện, xử lý 7 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    An ninh - Hình sự - Liên tiếp xử lý các 'quái xế' lạng lách, vượt ẩu trong đêm ở Hải Phòng
    Ảnh minh họa.

    Tại địa bàn quận Hồng Bàng, 4 trường hợp gồm: Phùng Minh D (SN 2007, nơi cư trú phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển xe mô tô 15F1-293.16, vi phạm lỗi: người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe môtô; Nguyễn Việt A (SN 2007, nơi cư trú phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển xe mô tô 15N1-295.28, vi phạm lỗi: người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không xuất trình được đăng ký xe mô tô, không có giấy phép lái xe mô tô; Đỗ Tuấn Kh Ng (SN 2008, nơi cư trú phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, điều khiển xe mô tô 15AA-166.44 không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được đăng ký xe mô tô; Nguyễn Duy Chính Ph (SN 2008, nơi cư trú phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển xe mô tô 15AA-218.62 vi phạm lỗi: chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được đăng ký xe mô tô.

    Tại địa bàn quận Lê Chân, 3 trường hợp: Mạc Nguyễn T H (SN 2007, nơi cư trú phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, điều khiển xe mô tô không gắn biển kiểm soát (biển 15M1-106.55 trong cốp xe) chở 1 người ngồi sau, vi phạm: người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, không xuất trình được đăng ký xe mô tô, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe mô tô không gắn biển kiểm soát.

    Ở quận Hải An, lực lượng chức năng xử lý 2 trường hợp gồm: Nguyễn Bảo L (SN nơi cư trú xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng)  khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được đăng ký xe mô tô, không có giấy phép lái xe mô tô.

    Phòng Cảnh sát cơ động đã bàn giao 7 trường hợp và phương tiện cho công an các quận tiếp nhận, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-19-3-2024-nguoi-phu-nu-mang-bau-va-o-cho-tro-m-hang-chuc-trieu-cua-tieu-thuong-a614924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan