+Aa-
Zalo

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/9: Triệu tập đối tượng nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

(ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

Triệu tập đối tượng nghi đầu độc vào thức ăn tại một trường ở Sơn La

Theo báo VOV, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết, lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng có liên quan đến nghi án đầu độc vào thức ăn của học sinh ở một trường thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. 

chu van thinh
Một góc trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Ảnh: Báo Lao Động
Cơ quan chức năng đã triệu tập đối tượng nghi đầu độc vào thức ăn của học sinh ở một trường thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Thông tin ban đầu được biết, bữa ăn trưa thứ 6 (ngày 22/9), tại trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, món su su luộc có mùi lạ. Ngay sau đó, nhà trường đã phát hiện nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe; đồng thời, làm báo cáo các cấp để xác định nguyên nhân.

Ông Quàng Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết, trường THPT Chu Văn Thịnh hiện có trên 1.200 học sinh, trong đó, có hơn 400 học sinh ăn bán trú.

Hiện các lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng có liên quan đến vụ việc; tuy nhiên thông tin có đầu độc hay không vẫn phải chờ kết luận, bởi vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Khánh Hoà: Truy bắt đôi nam nữ cướp tiệm vàng, nghi cầm theo cầm súng

Theo Báo Tin Tức, chiều tối 23/9, tiệm vàng Kim Khoa (trên Quốc lộ 1, phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) đã bị hai đối tượng cướp tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h43 cùng ngày đã xảy ra vụ việc, hai đối tượng đều đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm và bước vào tiệm vàng. Một trong hai đối tượng dùng vật được nghi là súng ngắn áp sát nhân viên bảo vệ tiệm vàng uy hiếp, khống chế, sau đó vào bên trong và lấy đi một hộp màu vàng. Đối tượng còn lại đi sâu vào phía trong tiệm, dùng búa đập vỡ tủ kính trưng bày vàng và lấy nhiều nữ trang cho vào túi xách.

An ninh - Hình sự - Khánh Hoà: Truy bắt đôi nam nữ cướp tiệm vàng, nghi cầm theo cầm súng
Tủ kính trong tiệm vàng bị đập bể. Ảnh: Dân Trí.

Hình ảnh qua camera ghi lại cho thấy đối tượng này cũng cầm một vật như súng ngắn. Vụ cướp diễn ra chỉ hơn 30 giây, sau đó hai đối tượng nhanh chóng rời khỏi tiệm vàng và tẩu thoát bằng xe máy.

Nhiều khách hàng, nhân viên của tiệm vàng dường như không có bất cứ hành động phản kháng nào và họ tìm cách tránh xa hai đối tượng.

An ninh - Hình sự - Khánh Hoà: Truy bắt đôi nam nữ cướp tiệm vàng, nghi cầm theo cầm súng (Hình 2).
Đôi nam nữ cầm vật nghi súng cướp tiệm vàng. Ảnh: Dân Trí.

Vụ việc ngay sau đó được chủ tiệm vàng báo Công an địa phương. Các cơ quan chức năng TP.Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc.

"Công an địa phương đang tập trung tối đa lực lượng để truy bắt các đối tượng gây án", lãnh đạo TP.Cam Ranh thông tin, theo Dân Trí.

Sử dụng giấy tờ giả đi máy bay, nữ hành khách bị cấm bay 1 năm

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị vừa ra quyết định cấm vận chuyển một hành khách đã sử dụng giấy tờ nhân thân không do cơ quan có thẩm quyền cấp để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly, lên tàu bay.

Nguồn tin cho biết, hành khách bị áp dụng hình thức xử phạt là bà L. T. H (đăng ký thường trú tại Cửa Dương, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Bà H. đã có hành vi sử dụng giấy tờ nhân thân không do cơ quan có thẩm quyền cấp để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly, lên tàu bay đi chuyến bay VJ322PQC-SGN ngày 17/7/2023 (đã bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của Trưởng Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc).

Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 20/09/2023 đến hết ngày 19/09/2024 và kiểm tra trực quan bắt buộc 06 tháng tiếp theo tính từ ngày 20/09/2024 đến hết ngày 19/03/2025.

Tin trong nước - Sử dụng giấy tờ giả đi máy bay, nữ hành khách bị cấm bay 1 năm
Phát hiện hành khách sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay. Ảnh minh họa

Cục HKVN yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà L. T. H. theo thời hạn nêu trên.

Cục HKVN cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam–CTCP, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chỉ đạo cácđơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà L.T. H. và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

XEM THÊM: Vụ một tài khoản Facebook xúc phạm báo chí: Luật sư nói gì?

Đối với các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ  thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện và giao Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo và gửi Quyết định này đến bà L.T. H..

Thục Hiền(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-25-9-2023-trieu-tap-doi-tuong-nghi-dau-doc-vao-thuc-an-tai-mot-truong-o-son-la-a592406.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan