+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/6/2018: Thông tin mới vụ dùng clip nóng tống tiền bạn gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/7/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/7/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dùng clip nóng tống tiền bạn gái: Còn nhiều trong điện thoại

    Ngày 7/7/2018, cơ quan chức năng phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương đã tiếp nhận đối tượng Vũ Đức Thuận (20 tuổi, quê Kiên Giang) từ các hiệp sĩ trên địa bàn. Thuận bị bắt quả tăng đang tống tiền một cô gái với số tiền lên đến 5 triệu đồng.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Thuận có quan hệ tình cảm với N.T.H (17 tuổi, quê Thái Bình). Được một thời gian thì hai người chia tay, Thuận trở mặt, tạo nhóm trên Facebook và gửi hình ảnh, clip nhạy cảm của 2 người cho bạn bè xem.

    Hơn thế, đối tượng còn yêu cầu chị H. phải đưa tiền cho mình mới xoá các hình ảnh, clip nhạy cảm.

    Vũ Đức Thuận bị các hiệp sĩ tạm giữ. Ảnh: Đất Việt 

    Chị H. cho biết, đối tượng yêu cầu chị phải đưa 5 triệu đồng tiền mặt để chuộc lại các hình ảnh, clip nhạy cảm của hai người. Nếu không, đối tượng sẽ tiếp tục tung thêm các hình ảnh, clip "nóng" khác lên mạng nhằm mục đích bôi nhọ, làm nhục bạn gái cũ.

    Thuận hẹn nạn nhân đến gặp trước cổng trường Đại học Bình Dương, phường Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương giao tiền.

    Đúng lúc đang nhận tiền thì các hiệp sĩ lao vào bắt giữ Thuận vì đã được nạn nhân thông báo từ trước và yêu cầu trợ giúp.

    Đi đua xe cùng bạn trai, cô gái 16 tuổi bị bắt trong đêm World Cup

    Ngày 7/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa khởi tố Vũ Hải Nhật, Trương Bảo Long (cùng 17 tuổi), Nguyễn Thu Huyền (16 tuổi) và 4 bị can khác đều 17 tuổi, trú tại nhiều quận trung tâm Hà Nội về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

    Theo cơ quan cảnh sát điều tra, Nhật thường theo dõi các nhóm thanh niên tụ tập, điều khiển xe máy phóng nhanh, gây mất trật tự trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội vào những đêm diễn ra World Cup 2018.

    Sau đó, Nhật rủ Long và Huyền (bạn gái Long) tìm các nhóm đua xe để nhập đoàn đua. Đến rạng sáng 2/6, Nhật, Long và Huyền cùng 4 người khác thấy một nhóm khoảng trên 20 xe máy rồ ga, phóng tốc độ cao trên đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng) nên nhập đoàn.

    7 người trong nhóm đua xe bị khởi tố về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Ảnh: VTC 

    Không những thế, đi tới đâu, nhóm của Nhật hò hét, lạng lạch, đánh võng đi theo sau đoàn đua gây náo loạn nhiều tuyến phố ở các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Khi đến ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), nhóm đua xe bị cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động chặn bắt.

    Hàng chục công nhân Cty Yazaki Đông Mai nhập viện: Do thuốc trừ sâu, nắng nóng và gì nữa?

    Vào 8h15 ngày 6/7, tại Cty Yzaki Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, hàng trăm công nhân đang làm việc thì phát hiện có mùi lạ, như mùi gas. Dù được sơ tán nhanh, nhưng 67 người đã phải nhập viện khẩn cấp; nhiều công nhân khác được chăm sóc tại Cty.

    Ngay sau đó, chính quyền địa phương cho rằng, nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng. Trả lời báo chí, hầu hết công nhân không đồng tình với kết luận trên, bởi phân xưởng được trang bị máy điều hòa, luôn mát lạnh và thời điểm xảy ra vụ việc là vào 8h sáng, nên không có nắng nóng. Tại nơi làm việc, họ chỉ thấy mùi khí lạ, rồi khó thở, buồn nôn, chóng mặt… Một số phóng viên có mặt tại hiện trường sau đó cũng có cảm giác trên.

    Trước đó, ngày 4/6, hàng chục công nhân của Cty này đã nhập viện trong tình trạng tương tự. Nguyên nhân được cho là… do người dân phun thuốc trừ sâu gần đó. Tuy nhiên, lý do này bị công nhân phản đối, bởi phân xưởng có điều hòa mát mẻ, kín đáo lại cách xa nơi phun thuốc sâu hàng trăm mét. Ngoài chính sách tiền lương, Cty 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất dây dẫn và các cụm thiết bị điện dành cho ôtô này luôn được đánh giá cao về điều kiện làm việc cho công nhân.

    Phần lớn công nhân nhập viện là nữ. Ảnh: Lao Động 

    Chỉ trong hơn một tháng qua, đã có tới cả trăm công nhân, trong đó phần lớn là nữ, có những người đang mang thai, phải nhập viện do khó thở, đau đầu, buồn nôn và ngất.

    Ở cả hai lần, công nhân vẫn cho là do khí lạ có độc, trong khi kết luận ban đầu của cơ quan chức năng và Cty có sự khác biệt: Lần thì do thuốc trừ sâu, lần lại do nắng nóng.

    Theo những công nhân, trước đây không có tình trạng này dù có những lúc rất nắng nóng và người dân vẫn phun thuốc sâu.

    Xác định nguyên nhân chính thức phải cần đến các cơ quan chức năng với sự chuyên nghiệp và công tâm, nhưng cũng không thể bỏ qua những chứng kiến trực tiếp tại phân xưởng của công nhân.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2762018-thong-tin-moi-vu-dung-clip-nong-tong-tien-ban-gai-a235658.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan