+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/10: Bắt cặp vợ chồng trốn truy nã 24 năm

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Bắt cặp vợ chồng trốn truy nã 24 năm

    Ngày 4/10, báo Công An Nhân Dân dẫn tin, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa bắt Nguyễn Văn Mai (SN 1957) và Phan Thị Thủy (SN 1958, cùng ngụ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An). Đây là 2 đối tượng trốn truy nã 24 năm qua. 

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 510 bat cap vo chong tron truy na 24 nam
    Hai đối tượng Mai - Thủy vừa bị bắt sau 24 năm trốn truy nã. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Năm 1999, vợ chồng Mai - Thủy bị TAND Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt 13 năm tù đối với Thủy và 6 năm tù đối với Mai. Tuy nhiên cả 2 đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    24 năm lẩn trốn, hai vợ chồng Mai - Thủy đã khoác lên người nhiều vỏ bọc khác nhau nhằm che dấu thân phận. Có những năm 2 đối tượng này đi theo các tàu đánh cá làm việc, thay đổi nơi ở liên tục, không tiếp xúc với người lạ.

    Thời gian gần đây, hai vợ chồng Ma - Thủy về phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai sinh sống dưới vỏ bọc là hai người bán vé số dạo.

    Công an phường Long Bình đã phát hiện ra hai vợ chồng Mai - Thủy là đối tượng đang bị truy nã nên đã phối hợp với  Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Long An bắt giữ.

    Tin lời cán bộ tín dụng, người đàn ông bị lừa gần 5 tỷ đồng

    Sáng 4/10, theo báo Công An Nhân Dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Ngô Đình Quốc (SN 1990, trú TP.Huế, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    An ninh - Hình sự - Tin lời cán bộ tín dụng, người đàn ông bị lừa gần 5 tỷ đồng
    Cơ quan CSĐT công bố quyết định khởi tố đối với Ngô Đình Quốc. Ảnh: Báo VOV

    Theo thông tin điều tra, trong quá trình hoạt động kinh doanh bất động sản và làm thủ vay vốn tại ngân hàng, anh N.S.Đ. (trú tại phường An Cựu, TP.Huế) có mối quan hệ thân thiết với Ngô Đình Quốc, cán bộ tín dụng ngân hàng nơi anh Đ. giao dịch. 

    Khi có giao dịch về mua bán đất đai, anh Đ. thường xuyên dẫn Quốc đi cùng để nhờ đứng tên chủ sở hữu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm thuận tiện cho việc giao dịch và mua bán. Sau khi giao dịch thành công, anh Đ. hay cho tiền Quốc và rất tin tưởng vào Quốc.

    Cuối tháng 9/2022, Quốc hỏi vay anh Đ. số tiền 5 tỷ đồng, anh Đ trả lời không có tiền thì Quốc đưa ra lý do, có bà chị tên là N.T.N.B. có nhà, xưởng may tại tỉnh Đồng Nai và đang thế chấp tài sản tại ngân hàng, đến thời kỳ trả nợ nhưng không có tiền trả. 

    Vì vậy, Quốc đề nghị anh Đ. thế chấp căn nhà ở đường Đội Cung (phường Phú Hội, TP.Huế) rồi Quốc mượn để trả nợ cho chị B.. Quốc còn nói thêm, khi có tiền, Quốc sẽ trả cho ngân hàng để lấy sổ hồng căn nhà ra. Đồng thời, sẽ phân lô xưởng may thành các thửa đất nhỏ để đem bán.

    Tin tưởng Quốc là người đàng hoàng, có uy tín nên anh Đ. đồng ý thế chấp nhà đất, vay số tiền gần 5 tỷ đồng cho Quốc mượn, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin.

    Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền anh Đ. cho mượn, Quốc đã không chuyển tiền cho chị B. mà sử dụng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Khởi tố đối tượng vừa mãn hạn tù nhẫn tâm đạp chị họ bị khuyết tật tử vong

    Ngày 4/10, báo Thanh niên đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Lê Phương (27 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người

    Đối tượng được xác định là hung thủ ra tay sát hại người chị họ khuyết tật sống cùng nhà.

    An ninh - Hình sự - Khởi tố đối tượng vừa mãn hạn tù nhẫn tâm đạp chị họ bị khuyết tật tử vong
    Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định với Bùi Lê Phương. Ảnh: Báo Đồng Khởi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-510-bat-cap-vo-chong-tron-truy-na-24-nam-a593853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Tổng Giám đốc VEAM bị khởi tố ở vụ án thứ 2

    Cựu Tổng Giám đốc VEAM bị khởi tố ở vụ án thứ 2

    Theo điều tra, trong các năm 2005 và 2011, cựu Tổng Giám đốc VEAM đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền, lập các báo cáo, tờ trình mua 305 bộ khuôn dập, đến nay không có giá trị sử dụng, gây lãng phí hơn 26 tỷ đồng.