+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/11: Xót xa trước đơn tố cáo chồng đầy phẫn nộ tiết lộ sự đồi bại đáng sợ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Xót xa trước đơn tố cáo chồng đầy phẫn nộ tiết lộ sự đồi bại đáng sợ

    Ngày 5/11, báo Người Lao Động dẫn tin, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chuyển VKSND cùng cấp để truy tố tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với V.T.H. (50 tuổi, ngụ xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk).

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 6 11 2023 xot xa truoc don to cao chong day phan no tiet lo su doi bai dang so
    V.T.H. tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Theo kết quả điều tra, năm 2006, H. sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ ở cùng xã và có với nhau 3 người con chung.

    Quá trình sinh sống, lợi dụng những lúc vợ vắng nhà, H. đã 3 lần thực hiện hành vi đồi bại với chính con đẻ của mình mới 12 tuổi.

    Sau mỗi lần, H. đều cho con tiền và căn dặn không được nói lại chuyện này cho ai biết.

    Đến ngày 2/6, con gái đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ nghe và người mẹ đã làm đơn tố cáo H. đến cơ quan công an.

    Bình Phước: Anh em ruột đánh nhau thương vong vì mâu thuẫn cạo mủ cao su

    Theo tin tức an ninh hình sự trên báo Tin tức, ngày 5/11, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Lộc Ninh tổ chức khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 anh em ruột thương vong.

    An ninh - Hình sự - Bình Phước: Anh em ruột đánh nhau thương vong vì mâu thuẫn cạo mủ cao su
    Hiện trường vụ án mạng. 

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 4/11, anh Lưu Đình Ba (38 tuổi, ngụ xã Lộc Hoà, huyện Lộc Ninh) xảy ra mâu thuẫn dẫn tới đánh nhau với anh ruột của mình là Lưu Đình Bốn (41 tuổi, ngụ xã Lộc Hoà). Nguyên nhân mâ thuẫn được cho là cạo nhầm vườn cây cao su của nhau tại ấp Thạnh Biên, xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh.

    Trong lúc đánh nhau, Bốn lấy một cây tre đánh Ba. Thấy vậy, Ba cũng lấy một cây gỗ đánh vào đầu Bốn, khiến người anh ngã xuống đất.

    Sự việc chỉ dừng lại khi người thân của cả 2 vào can ngăn, đưa Bốn và Ba đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Bốn đã tử vong sau đó.

    Vụ án đang được cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng với chiêu trò “mua hàng trả lại tiền”

    Báo Tiền Phong đưa tin ngày 4/11, Công an huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lanh (SN 1976, trú tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về tội Lừa dối khách hàng.

    Trước đó, ngày 13/9, một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh (địa chỉ tại quận Hà Đông, Hà Nội) đến thuê Khách sạn Đại Phú Gia ở khối 4 (thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ) để tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng.

    Sau khi thuê được địa điểm, nhóm người này phát giấy mời tham dự hội thảo chủ yếu trên địa bàn huyện Tân Kỳ và các vùng lân cận. Trong hai ngày 14-15/9, tại Khách sạn Đại Phú Gia, nhóm người trên đã tổ chức hội thảo có tên gọi Hội thảo tri ân khách hàng với hơn 200 người dân, chủ yếu là người cao tuổi tham gia.

    An ninh - Hình sự - Thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng với chiêu trò “mua hàng trả lại tiền”
    Tang vật vụ án. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Trong hội thảo, nhóm đối tượng phát phiếu mua hàng có giá trị thấp, ban đầu chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng, người dân được mua các sản phẩm, vật dụng và được các đối tượng hoàn tiền như cam kết ban đầu.

    Đến khi lấy được niềm tin của người dân, nhóm đối tượng chào bán nhiều sản phẩm khác như đồ gia dụng, thực phẩm chức năng... (có giá trị thực dưới 1 triệu đồng) với giá cao gấp nhiều lần giá trị sản phẩm (có sản phẩm lên tới 10 triệu đồng) và cam kết sẽ hoàn lại tiền như trước. Sau đó, lợi dụng sự sơ hở của người dân, các đối tượng sau khi nhận tiền đã bỏ trốn.

    Tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, Công an huyện Tân Kỳ đã điều tra, xác minh để làm rõ nội dung sự việc. Sau thời gian nắm tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lanh về hành vi lừa dối khách hàng, theo Người Đưa Tin Pháp Luật.

    Được biết, Lanh chính là đối tượng cầm đầu, trực tiếp mua hàng từ Công ty TNHH Phát triển, đầu tư và thương mại Việt Anh sau đó chỉ đạo nhân viên đi thuê địa điểm để tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng và bán sản phẩm để thu lợi bất chính như đã nêu trên.

    Bước đầu, cơ quan công an xác định số tiền các đối tượng đã lừa dối khách hàng, thu lợi bất chính là hơn một tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ cũng đã triệu tập làm việc với Công ty TNHH Phát triển đầu tư và thương mại Việt Anh. Đại diện công ty xác nhận Nguyễn Thị Lanh có đặt mua các sản phẩm của công ty, sau đó bán các sản phẩm này cho người nào, ở đâu với phương thức gì thì công ty không nắm được.

    An ninh - Hình sự - Thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng với chiêu trò “mua hàng trả lại tiền” (Hình 2).
    Nguyễn Thị Lanh là đối tượng cầm đầu. Ảnh: Tiền Phong

    Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ hiện đang tiếp tục tổ chức xác minh, truy bắt các đối tượng có hành vi đồng phạm với Lanh trong vụ việc.

    Công an Nghệ An khuyến cáo người dân phải nâng cao cảnh giác, không tham gia hội nghị, chương trình quảng cáo bán sản phẩm do các tổ chức, cá nhân không có uy tín, không được cấp phép, không ghi địa chỉ đơn vị tổ chức.

    Bên cạnh đó, kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, công dụng của sản phẩm; tham khảo, so sánh với giá sản phẩm cùng loại trên thị trường trước khi mua. Khi thấy nghi ngờ, chủ động tố giác, phối hợp cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-6-11-2023-xot-xa-truoc-don-to-cao-chong-day-phan-no-tiet-lo-su-doi-bai-dang-so-a598224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan