+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3: Diễn biến mới vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Diễn biến mới vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 6 3 dien bien moi vu chau be 17 thang tuoi tu vong dspl 1
    Công an có mặt tại điểm trông giữ tự phát. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Điều tra vụ bé 17 tháng tuổi tử vong sau khi được gửi đến cơ sở trông giữ trẻ tư nhân ở xã Vạn Điểm, ngày 5/3, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) về tội Giết người.

    Theo điều tra, ban đầu, An và Lành báo với gia đình là cháu bé tự ngã. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

    Khi công an triệu tập, 2 người này vẫn khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường. Sau đó, 2 bị can thay đổi lời khai. Lành cho biết đã đi lùi, va vào bé trai làm Đ. ngã ra nền nhà. Trong khi An khai bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Công an nhận thấy 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

    Sau khoảng một ngày làm việc, An và Lành đã thừa nhận hành vi đánh đập, bạo hành khiến nạn nhân tử vong.

    Theo lời khai, ngày 23/2, 2 bị can đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa. Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

    Ngày 24/2-26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An tiếp tục dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, 2 bị can gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Chiều 1/3, nạn nhân được bệnh viện trả về. Sau đó một ngày, cháu bé tử vong. Thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ. bị chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

    Đôi nam nữ bị bắt cùng nhiều loại ma túy mới

    Ngày 5/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Cần Thơ, cho biết vừa triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

    Cảnh sát đã tạm giữ Trần Thị Cẩm Nhi (24 tuổi) và Trương Văn Hội (33 tuổi, cùng ở quận Ninh Kiều).

    Cảnh sát thu giữ nhiều loại ma túy như chali, nước nho, nước dâu, ketamin, thuốc lắc. Theo cảnh sát, đây là loại ma túy mới có tiếng lóng như Chali, nước nho, nước dâu dễ gây ra ảo giác, loạn thần, hoang tưởng.

    Người sử dụng có khả năng thực hiện các hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng người khác và để lại hậu quả khôn lường cho xã hội.

    Tạm giữ thầy giáo 53 tuổi để điều tra hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 5

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 6 3 dien bien moi vu chau be 17 thang tuoi tu vong dspl 2
    Nơi thầy Đ.M.T. tổ chức dạy thêm. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ thầy giáo Đ.M.T. (53 tuổi, giáo viên một trường tiểu học ở huyện Lộc Hà) để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

    Thời gian qua, thầy T. có mở lớp dạy thêm tại nhà riêng ở xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà). Em H.Y. (13 tuổi, học lớp 5, trú huyện Lộc Hà) có đến nhà thầy T để học thêm các môn văn hóa.

    Theo người thân của em Y., thời gian gần đây em Y. đi học thêm về đến nhà thì sợ hãi, hoảng loạn, khi ngủ thường hay giật mình. Em Y. nói với gia đình là không dám đi học thêm tại nhà thầy T. nữa.

    Người thân nghĩ rằng có thể chưa đóng tiền học nên em Y. ngại đến nhà thầy học thêm. Tuy nhiên, sau khi đã đóng đủ tiền học thì em Y. vẫn sợ hãi và nhất quyết không dám đến nhà thầy T. học.

    Người nhà gặng hỏi thì em Y. mới dám kể là đi học thêm bị thầy T. sàm sỡ…nên đã làm đơn tố cáo thầy T. đến cơ quan công an.

    Được biết, chiều 3/3, sau khi cơ quan công an tiếp nhận đơn tố giác, đã tiến hành khám xét nơi ở của thầy T. nơi tổ chức dạy thêm.

    Trước đó, trong tháng 2/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hữu Nam (52 tuổi, giáo viên một trường tiểu học trong huyện) về tội dâm ô trẻ em.

    Ngày 17/2, một nữ sinh lớp 5 của một trường tiểu học ở huyện Con Cuông về đến nhà đã bật khóc, kể với phụ huynh là bị một thầy giáo “đụng chạm” vào người. Phụ huynh đã “tố” thầy Hữu Nam lên nhà trường và chính quyền địa phương.

    Sau đó, một số em học sinh của trường này cũng phản ánh là từng bị thầy Hữu Nam “đụng chạm” vào người nhưng không dám nói sự việc với cô giáo và bố mẹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-6-3-dien-bien-moi-vu-chau-be-17-thang-tuoi-tu-vong-a567804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan