+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/10/2019: Nam thanh niên bịt mặt mang súng vào cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên bịt mặt mang súng vào cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh

    Hỉnh ảnh nam thanh niên cầm súng cướp tiệm vàng. 

    Chiều 8/10, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang huy động lực lượng truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn vào chiều cùng ngày.

    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 16h cùng ngày, một thanh niên đi xe máy Yamaha Exciter, bịt mặt mang theo súng đã xông vào tiệm vàng bạc Lương Oanh, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

    Sau đó, thanh niên này dùng súng đe dọa nhân viên cùng chủ tiệm vàng, rồi cướp tài sản. Khoảng 15 phút sau, đối tượng xách túi đồ vật cướp được chạy ra ngoài. Khi tên cướp vừa đi khỏi, chủ tiệm vàng cùng một số nữ nhân viên đã chạy ra hô hoán. Người dân chứng kiến vụ việc đã nghe thấy tiếng súng nổ.

    Vào lúc này, một người lái ô tô bán tải trên đường thấy vụ việc đã tông thẳng vào đối tượng. Tuy nhiên, sau đó nghi phạm vẫn có thể đứng dậy, lấy xe máy của mình rồi tăng ga bỏ chạy để lại một túi đồ tại hiện trường.

    Công an thị xã Đông Triều có mặt tại hiện trường, cùng chủ tiệm vàng bạc thu lượm số tiền 200 triệu đồng bị rơi trên đường; thu giữ chiếc ba lô tên cướp để lại (bên trong túi có 4 viên đạn, 2 con dao, 1 điện thoại).

    Hiện thông tin về vụ cướp đang được Công an thị xã Đông Triều xác minh, điều tra làm rõ.

    Trưởng phòng PJICO bị bắt vì vòi tiền bảo hiểm của người đã chết

    Vũ Văn Nhận tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nghệ An 

    Ngày 8/10, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ Vũ Văn Nhận (SN 1970) - Trưởng phòng Giao dịch bảo hiểm PJICO chi nhánh Quỳnh Lưu để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

    Được biết, tháng 7/2019, thuyền viên Bùi Văn Sơn (SN 1953, trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) đang đánh bắt hải sản ngoài biển thì gặp nạn dẫn đến thiệt mạng.

    Sau đó, chị Trần Thị Cúc (SN 1985, vợ anh Bùi Văn Sơn) làm hồ sơ thủ tục đề nghị Công ty bảo hiểm PJICO thanh toán tiền bồi thường 70 triệu đồng do gia đình anh Sơn chị Cúc trước đây mua bảo hiểm của PJICO.

    Tuy nhiên, khi gặp Vũ Văn Nhận, chị Cúc bị người này yêu cầu phải trích % để được giải quyết nhanh các thủ tục thanh toán.

    Ngày 4/10, Công an huyện Quỳnh Lưu bắt quả tang Vũ Văn Nhận đang có hành vi nhận tiền của chị Trần Thị Cúc.

    Hiện Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

    Nghi ngờ ngoại tình, nam thanh niên đâm vợ nguy kịch

    Đối tượng Trần Quang Vinh tại cơ quan điều tra. 

    Chiều 8/10, Công an TP.Nha Trang di lý Trần Quang Vinh (29 tuổi, quê Ninh Thuận) về Khánh Hòa để điều tra về hành vi Giết người.

    Cụ thể, vào chiều 6/10, Vinh từ Ninh Thuận ra Nha Trang tìm vợ là chị Lê Thị Hoài Ny (21 tuổi). Gặp nhau tại nhà một người bạn, Vinh tra hỏi vợ vì sao bỏ nhà đi, không chăm sóc 2 con nhỏ. Chị Ny sau đó bỏ về nhà họ hàng.

    Tối cùng ngày, Vinh tiếp tục đi tìm vợ. Sau cuộc cãi vã, người đàn ông cầm dao bấm đâm trúng cổ chị Ny. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Gây án xong, Vinh bắt xe khách vào Ninh Thuận. Trưa 8/10, nghi phạm cảnh sát bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, Vinh nói trước khi sự việc xảy ra, chị Ny thường xuyên bỏ nhà đi, không chăm sóc 2 con. Khi đọc được tin nhắn tình cảm giữa vợ với người đàn ông khác, anh ta nổi máu ghen tuông nên tấn công nạn nhân.

    Truy tìm hai đối tượng gắn thiết bị sao chụp thông tin trên cây ATM

    Nghi phạm lắp thiết bị đánh cắp thông tin khách hàng tại cây ATM. 

    Sáng 8/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang truy tìm 2 nghi phạm lắp thiết bị trộm cắp thông tin khách hàng tại 1 cây ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Tĩnh.

    Theo đó, ngày 19/9, một cán bộ Ngân hàng BIDV khi kiểm tra camera an ninh tại cây ATM đặt tại Trung tâm thương mại BMC (TP.Hà Tĩnh) thì phát hiện vào ngày 17/9, có 1 nam thanh niên đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt mặt đang có hành vi thực hiện việc lắp đặt thiết bị theo dõi để trộm cắp thông tin trên thẻ ATM của khách hàng.

    Chỉ trong thời gian khoảng 1 phút, nam thanh niên này đã lắp đặt thành công các thiết sao chụp thông tin trên cây ATM.

    Sau khi phát hiện sự việc, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh một mặt thực hiện các biện pháp ngăn chặn, mặt khác báo cho công an.

    Qua xác minh và trích xuất các camera an ninh tại Trung tâm thương mại BMC, công an xác định có 2 thanh niên thực hiện việc lắp đặt thiết bị trộm cắp này.

    Để thực hiện việc trộm cắp thông tin, các nghi phạm này đã gắn một thiết bị điện tử thông minh có nhiều mắt camera siêu nhỏ vào khu vực bàn phím nhập dữ liệu mã Pin của cây ATM. Rất may là ngân hàng phát hiện sớm nên chưa có khách hàng nào bị trộm tiền trong tài khoản.

    Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng người Trung Quốc sang các tỉnh thành của Việt Nam lắp đặt thiết bị điện tử vô cùng hiện đại và tinh vi để lấy trộm thông tin về tài khoản cá nhân tại các ngân hàng.

    Sau đó, nhóm này làm giả thẻ ATM của ngân hàng để chiếm đoạt tài sản. Hiện nay công an các tỉnh đã phát hiện và bắt được một số đối tượng. Chúng tôi nghi ngờ 2 nghi phạm này cũng là người nước ngoài".

    Thiếu tá Hải khuyến cáo, các ngân hàng thường xuyên kiểm tra hệ thống camera an ninh giám sát; khi có đối tượng đáng tình nghi thì phải kiểm tra hệ thống cây ATM ngay và đồng thời báo cho cơ quan công an.

    Về phía người dân cũng không nên bỏ một lượng tiền lớn trong thẻ tài khoản ATM. Đặc biệt khi đi rút tiền mà thấy có dấu hiệu bất thường thì phải báo ngay cho ngân hàng và cơ quan công an.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-9102019-nam-thanh-nien-bit-mat-mang-sung-vao-cuop-tiem-vang-o-quang-ninh-a296137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan