+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 9/6/2019: Tạm giữ 47 đối tượng “phê” ma túy ở quán karaoke

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 9/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 9/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh Hóa: Trực chốt kiểm dịch, Trưởng công an xã bị trộm mất súng và còng

    Chốt kiểm dịch nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân sinh

    Ngày 8/6, xác nhận sự việc trên, ông Lê Như Tuân - Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) xác nhận việc ông Nguyễn Văn Trọng - Trưởng Công an xã đã bị mất xe máy cùng 1 khẩu súng bắn đạn cao su và chiếc còng số 8 là công cụ hỗ trợ trong lúc làm nhiệm vụ vào ngày 2/6.

    Ông Tuân cho biết ông Trọng cùng 2 người khác được phân công trực chốt kiểm dịch tả lợn châu Phi tại tuyến đường 515B qua địa bàn xã. Khoảng gần trưa, 2 người trực cùng ông Trọng về nhà ăn cơm còn ông Trọng ở lại trực chốt. Tuy nhiên, do có việc ông Trọng đã rời khỏi chốt.

    Lợi dụng lúc không có ai ở chốt, kẻ gian đã đột nhập và lấy đi chiếc xe máy của ông Trọng. Trong cốp xe lúc đó có một khẩu súng bắn đạn cao su và 1 chiếc còng số 8. Đây là công cụ hỗ trợ được Công an huyện Đông Sơn cấp cho Công an xã Đông Hoàng.

    “Ngay sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã báo cáo vụ việc gửi UBND huyện và Công an huyện Đông Sơn, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, chiếc xe máy cùng chiếc còng số 8 và 1 khẩu súng vẫn chưa được tìm thấy” – ông Tuân cho biết thêm.

    Thượng tá Lê Minh Hạnh, Trưởng Công huyện Đông Sơn cho biết, hiện đơn vị đang tiếp tục xác minh, điều tra để truy tìm chiếc xe máy, súng bắn đạn cao su và còng số 8.

    Hiện tại vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    TP.HCM: Truy quét băng cướp tài sản tại cửa hàng tiện ích

    Một trong các đối tượng cướp tại cửa hàng tiện ích. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án "Cướp tài sản" xảy ra trong giai đoạn từ tháng 5/2018 đến tháng 6/2018 tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM do đối tượng Nguyễn Hoàng Phong Thiện và đồng bọn thực hiện.

    Quá trình điều tra vụ án, Công an TP.HCM xác định các đối tượng Chiến, Hòa, Sang (không rõ lai lịch và địa chỉ) đã bỏ trốn.

    Để phục vụ công tác điều tra vụ án, Công an TP.HCM kêu gọi Chiến, Hòa, Sang ra hợp tác để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Trường hợp những người này không ra trình diện thì người dân phát hiện yêu cầu trình báo công an.

    Theo đó, đối tượng Chiến (Su Bin) khoảng 17-18 tuổi, da trắng, ốm, cao khoảng 1,7m, có xăm hình ở tay, chân nhưng không rõ hình.

    Đối tượng Sang (tên gọi khác là Bò Kho) khoảng 14-15 tuổi nhưng mặt già khoảng 17-18 tuổi, cao khoảng 1,7m, to con, da trắng, môi dày thâm đen, giọng nói giống người miền Trung, có xăm hình con cá chép phía sau lưng.

    Đặc điểm nhận dạng của đối tượng Hòa: khoảng 19 tuổi, cao khoảng 1,6m, da ngăm đen, hai vai to ngang, mũi tẹt, môi dày hơi thâm, nói giọng miền Nam.

    Nếu người dân phát hiện các đối tượng Chiến, Hòa, Sang ở đâu thì thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 324 đường Hòa Hưng, phường 13, quận 10), gặp điều tra viên Lưu Thiện Toàn qua số điện thoại 028.38656180 – 0909407829 hoặc Công an gần nhất.

    Bắt đối tượng vận chuyển 1.000 viên ma tuý

    Đối tượng Thao Tông Xua cùng tang vật thu được. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Vào lúc 18h ngày 7/6, tại QL217, đoạn qua địa bàn xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, Công an huyện Quan Sơn đã phá chuyên án ma túy, bắt quả tang đối tượng Thao Tông Xua, 32 tuổi, trú xã Na Mèo, huyện Quan Sơn đang vận chuyển trái phép 1.000 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) từ Lào về Việt Nam tiêu thụ...

    Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 ba lô bên trong có 5 túi ni lông màu xanh, mỗi túi có 200 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Bước đầu, Thao Tông Xua khai nhận đã vận chuyển thuê số ma túy nói trên cho 1 đối tượng người Lào từ Lào về Việt Nam với giá 10 triệu đồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

    Tạm giữ 47 đối tượng “phê” ma túy ở quán karaoke lúc rạng sáng

    Các đối tượng dương tính với ma túy bị tạm giữ tại Công an Thành phố Biên Hòa. Ảnh: VOV

    Khoảng 2h 45 sáng cùng ngày, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Biên Hòa bất ngờ kiểm tra quán karaoke Tùng Tây Nguyên ở phường Bửu Long. Tại đây, Công an phát hiện 4 phòng với tổng cộng 50 đối tượng, gồm 19 nữ và 31 nam đang sử dụng chất ma túy. Trong đó có nhiều đối tượng đang vật vờ, lắc lư theo tiếng nhạc lớn sau khi sử dụng ma túy. 

    Tại hiện trường, Công an đã thu giữ được 3 bịch ma túy tổng hợp bằng bột và một số viên ma tuýt tổng hợp cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy trong 4 phòng hát. Toàn tộ các đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở Công an TP Biên Hòa để điều tra xác minh. Qua test nhanh, Công an xác định có 47 đối tượng dương tính với chất ma túy và tạm giữ để điều tra. 

    Theo Công an Biên Hòa, đây không phải lần đầu, quán karaoke này trước đây cũng đã bị kiểm tra và nhiều lần phát hiện cho các đối tượng tụ tập sử dụng ma túy.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 9/6/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-962019-tam-giu-47-doi-tuong-phe-ma-tuy-o-quan-karaoke-a279048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan