+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 19/1: Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác Color Man

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác Color Man

    tin tuc phap luat ngay 19 1 ba nguyen phuong hang gui don to giac color man dspl 1
    Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố giác Color Man. Ảnh minh họa

    Ngày 18/1, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “Lò Vôi”) tố giác ông Đỗ Văn Bửu Điền (còn gọi là Color Man, CEO Công ty Điền Quân Media & Entertainment) cho Công an TP.HCM xác minh theo thẩm quyền.

    Theo nội dung đơn, bà Hằng cho rằng ông Bửu Điền kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước nhưng không công khai, minh bạch việc giải ngân.

    Xét thấy tin báo tội phạm không thuộc thẩm quyền, Cục Cảnh sát hình sự đã chuyển đơn cho Công an TP.HCM giải quyết theo thẩm quyền và thông báo cho đơn vị này và bà Hằng khi có kết quả.

    Trước khi tố cáo ông Đỗ Văn Bửu Điền, bà Hằng từng gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo nhiều người. Trong đó, bà tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà; tố danh hài Hoài Linh ăn chặn tiền từ thiện.

    Vào cuộc xác minh, Công an TP.HCM kết luận những người bị bà Hằng tố cáo không có dấu hiệu phạm tội.

    Tạm giữ đối tượng cho hơn 500 người vay lãi suất "cắt cổ"

    Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Tuấn (SN 1975, trú tại phường Nghĩa Phú, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi mở tiệm cầm đồ tại tổ dân phố 2 (phường Nghĩa Phú), Tuấn cho người dân vay tiền để đáo hạn ngân hàng hoặc tiêu dùng với lãi suất "cắt cổ", từ 2.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày (tương ứng với mức lãi suất từ 72% đến 180%/năm.

    Đối với hình thức vay ngắn hạn, Tuấn thu lãi và gốc cùng lúc; còn hình thức cho vay dài hạn, Tuấn thu lãi theo tuần hoặc tháng. Đối với người lạ, Tuấn yêu cầu những người vay phải để lại giấy tờ nhằm đảm bảo cho việc vay nợ.

    Bước đầu xác định đối tượng Tuấn đã cho 528 lượt người vay với tổng số tiền là trên 52 tỉ đồng.

    Bắt quả tang 19 nam nữ thanh niên "mở tiệc" ma túy

    tin tuc phap luat ngay 19 1 ba nguyen phuong hang gui don to giac color man dspl 2
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 18/1, Công an thị xã Điện Bàn cho hay, đơn vị đang tạm giữ 19 đối tượng gồm 11 nữ và 8 nam sử dụng ma túy trong quán karaoke trong lúc loại hình này đang tạm ngưng trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo thông tin, khoảng 1h30 cùng ngày, Công an phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn phát hiện tại cơ sở kinh doanh karaoke King 2 ở khối phố 4 (phường Vĩnh Điện) có 19 trường hợp gồm 10 khách hát và 9 nhân viên đang ở tại quán.

    Qua kiểm tra, tất cả có 11 nữ và 8 nam đều dương tính với ma túy, các đối tượng khai đã sử dụng ma túy trước đó. Lực lượng chức năng lập hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-19-1-2022-ba-nguyen-phuong-hang-gui-don-to-giac-color-man-a526116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan