+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 3/10: Công an kết luận vụ Bí thư thị trấn ở Bình Dương chết trong ô tô

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an kết luận vụ Bí thư thị trấn ở Bình Dương chết trong ô tô

    tin tuc phap luat ngay 3 10 cong an ket luan vu bi thu thi tran o binh duong chet trong o to dpsl 1
    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Chiều 2/10, Công an tỉnh Bình Dương kết luận về nguyên nhân cái chết của ông Lê Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

    Theo đó, qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra khẳng định ông Vũ chết do uống thuốc sâu, không có dấu hiệu hình sự. Nguyên nhân khiến ông Vũ tự tử được cho là có thể do áp lực công việc.

    Ngày 14/9, ông Vũ được phát hiện chết trong ô tô 4 chỗ tại một tuyến đường nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước (phường Thới Hòa, TX Bến Cát, Bình Dương). Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát nhận thấy nạn nhân nằm trên ghế tài xế trong trạng thái ngả về phía sau, thắt dây an toàn qua người. Ở phía ghế trước, cảnh sát tìm thấy một túi đựng 2 lọ thuốc trừ sâu, thuốc diệt mối đã hết dung dịch bên trong, cùng chất nôn màu trắng đục và một lá thư tuyệt mệnh.

    Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cơ thể ông Vũ không có dấu vết tác động ngoại lực, trong ổ bụng có chất dịch mang mùi hôi của thuốc trừ sâu.

    Lãnh đạo Huyện uỷ Bàu Bàng cho rằng, ngoài vai trò Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên, ông Vũ còn là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thị trấn.

    5 đối tượng cho vay nặng lãi lên đến 730%/năm ở Quảng Nam bị bắt

    Ngày 2/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã bắt 5 đối tượng cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính khoảng 1,4 tỷ đồng.

    Trước đó, ngày 1/10, các lực lượng thuộc Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng Đoàn Thanh Tùng (21 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) cùng đồng bọn đang thuê trọ tại nhà bà Lê Trần Như T. (32 tuổi, ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

    Qua đó, thu giữ tang vật gồm 10 điện thoại di động, khoảng 2.000 trang tài liệu, 2 sổ hộ khẩu và 3 bản danh sách theo dõi hoạt động cho vay lãi nặng.

    Theo điều tra, từ đầu năm 2021 đến nay, Tùng cùng các đối tượng Phan Văn Nam (25 tuổi), Lê Văn Tuấn (23 tuổi), Lê Công Minh (20 tuổi) và Lê Ngọc Minh (20 tuổi, tất cả trú tỉnh Thanh Hóa) đã đến địa bàn Quảng Nam và thuê trọ tại nhà bà T. để hoạt động cho nhiều người vay với lãi suất cao nhằm thu lợi bất chính.

    Cơ quan chức năng trích xuất từ 10 điện thoại di động và lời khai nhận của 5 đối tượng trên đã cho khoảng 120 người vay tiền ở các địa bàn TP Hội An, huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc và Thăng Bình với tổng số tiền cho vay khoảng 5 tỷ đồng, với lãi suất từ 365%/năm đến 730%/năm, thu lợi bất chính khoảng 1,4 tỷ đồng.

    Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.

    Mâu thuẫn khi chơi bi-a, một người bị đâm chết ở Quảng Nam

    tin tuc phap luat ngay 3 10 cong an ket luan vu bi thu thi tran o binh duong chet trong o to dpsl 2
    Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Chiều 2/10, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Chiêm Hóa điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Kim Bình khiến một người tử vong.

    Theo lãnh đạo UBND xã Kim Bình, khoảng 15h cùng ngày, chính quyền địa phương nhận tin báo về việc ông N.V.P. (34 tuổi, người địa phương) bị sát hại tại ngã ba Yên Linh, thôn Tông Đình.

    Nghi phạm là Ma Văn Sáu (30 tuổi), sau khi gây án đã đầu thú tại Công an huyện Chiêm Hóa.

    Cũng theo đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng xác định ông P. và Sáu mâu thuẫn khi chơi bi-a. Hai người này đuổi đánh nhau. Sau đó, Sáu lấy được dao, đâm nạn nhân tử vong.

    Hiện trường đang được lực lượng xã và huyện phong tỏa, bảo vệ để đợi đội pháp y công an tỉnh xuống khám nghiệm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-3-10-2021-cong-an-ket-luan-vu-bi-thu-thi-tran-o-binh-duong-chet-trong-o-to-a515050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan