+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 8/4: Mưa lớn lộ thi thể người phụ nữ nghi bị chồng sát hại, phi tang xác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/4/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 8/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mưa lớn lộ thi thể người phụ nữ nghi bị chồng sát hại, phi tang xác

    tin tuc phap luat ngay 8 4 mua lon lo thi the nguoi phu nu nghi bi chong sat hai phi tang xac
    Thời điểm người dân phát hiện sự việc - Ảnh: CAND

    Theo báo Công an Nhân dân, sáng 7/4, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang phối hợp với Công an TP Đà Lạt khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án giết người, chôn giấu xác phi tang xảy ra cách đây khoảng 3 tháng tại khu vực Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

    Theo điều tra bước đầu, chiều tối ngày 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng và gốc cà phê đã bị cắt ngang mặt đất. Vị trí này cách căn nhà gần nhất khoảng 70m.

    Xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang hòng trốn tránh tội ác, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

    Đêm 6/4, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Đà Lạt đã gấp rút thực hiện việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Các tổ công tác lần theo những manh mối ban đầu để xác định và truy tìm đối tượng gây án.

    Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể.

    Xuyên đêm 6/4, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó Giám đốc, Thủ tưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tung những điều tra viên giàu kinh nghiệm đã được tôi luyện qua hàng chục vụ trọng án, khẩn trương khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn.

    Ngay trong tối 6/4, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng có liên quan tới vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên là Trí (SN 1992), đồng thời cũng là chồng của nạn nhân. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, khoảng cuối tháng 12/2021, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Trí đã dùng dao đâm chết vợ mình. Sau khi gây án, để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật và qua mặt cơ quan chức năng, đối tượng này liền ra vườn đào hố, chôn giấu xác vợ mình trong vườn cà phê và hồng.

    Như vậy, chỉ vài giờ sau khi phát hiện vụ án mạng trên, với quyết tâm phá án cao, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây án.

    Bắt đối tượng "lướt" đất, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

    Trưa 7/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Tuấn (SN 1999, trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Phạm Văn Tuấn làm nghề môi giới bất động sản. Khoảng cuối năm 2021, Tuấn đồng ý mua thửa đất có diện tích 313 m2, ở thôn Tiến Bộ, xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) thuộc quyền sử dụng của anh P.H.M. với giá hơn 1,6 tỷ đồng.

    Ngày 29/12/2021, Phạm Văn Tuấn làm hợp đồng đặt cọc 50 triệu đồng cho anh P.H.M. để mua thửa đất trên, thời hạn thanh toán tiền mua đất là 10 ngày. Dù chưa hoàn tất hợp đồng mua bán, nhưng sau đó Tuấn sử dụng zalo đăng thông tin bán thửa đất trên.

    Ngày 30/12/2021, Phạm Văn Tuấn nhận số tiền đặt cọc 100 triệu đồng bán thửa đất cho chị Phan Thị Th. (trú tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh) với giá gần 1,7 tỷ đồng, thời hạn thanh toán tiền đất là 15 ngày.

    Sau đó, việc mua bán giữa Tuấn và anh M. không thành, Tuấn không có đất để giao cho chị Th. Nhưng do cần tiền chơi tiền ảo, Tuấn nhiều lần lừa dối chị Th. về việc cần tiền để xử lý thủ tục các thửa đất khác nên yêu cầu chị này chuyển tiền vào tài khoản của Tuấn. Tuấn hứa sẽ trừ vào số tiền giao dịch thửa đất nêu trên.

    Do tin tưởng lời của Tuấn, chị Th. đã 4 lần chuyển cho Tuấn số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

    Khi đến thời hạn giao đất, biết mình bị lừa, chị Th. yêu cầu trả lại tiền và đề nghị hủy hợp đồng, Tuấn mới thú nhận là đã dùng số tiền chơi tiền ảo và không có khả năng hoàn trả.

    Nhóm tín dụng đen dán chữ đe dọa 'không trả tiền, không sống yên'

    tin tuc phap luat ngay 8 4 mua lon lo thi the nguoi phu nu nghi bi chong sat hai phi tang xac 4
    Quỳnh, Hải và Tuấn Anh thừa nhận cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) lấy lời khai của 3 người cầm đầu 3 đường dây tín dụng đen trên địa bàn với lãi suất lên đến 365%/năm.

    Họ gồm: Nguyễn Văn Quỳnh (27 tuổi, Hải Phòng), Lê Bá Hải (25 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, cùng quê Thanh Hóa).

    Tại cơ quan công an, những người này thừa nhận cầm đầu 3 đường dây cho vay tín dụng đen. Khoảng 60 người đã vay của 3 đường dây này số tiền khoảng 760 triệu đồng, với lãi suất từ 243% đến 365%/năm, chưa kể phí dịch vụ từ 3% đến 5% số tiền vay.

    Người vay không trả tiền đúng hẹn sẽ bị chửi bới, đe dọa, dán decal in dòng chữ "không trả tiền, không sống yên" trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán.

    Ngày 6/4, khám xét nơi ở của Quỳnh, Hải và Tuấn Anh, lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền và một số tài sản khác.

    Nam sinh bị đánh tử vong khi đến ký túc xá chơi

    Ngày 7/4, Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Vừ Bá G. (SN 2007), trú tại bản Huồi Giảng 2, xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi Giết người.

    Trước đó, sự việc xảy ra vào 20h ngày 21/3, Lầu Bá T. (SN 2004) trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn và Hờ Bá K. (SN 2004) trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn đều là học sinh lớp 12, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Kỳ Sơn đến chơi tại khu ký túc xá cấp 2, xã Tây Sơn.

    Tại đây, Lầu Bá T. xảy ra mâu thuẫn với Vừ Bá G., Vừ Bá D., Vừ Bá R., Mùa Chứ D., Mùa Bá S. và Hạ Bá R. đều là học sinh trường cấp 2 xã Tây Sơn.

    Tối muộn cùng ngày, nhóm học sinh trường cấp 2 xã Tây Sơn đã đánh Lầu Bá T. Quá trình ẩu đả, Vừ Bá G. dùng dao nhọn chém vào đầu khiến T. bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Do bị thương nặng, đến ngày 25/3, T. đã tử vong.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-8-4-mua-lon-lo-thi-the-nguoi-phu-nu-nghi-bi-chong-sat-hai-phi-tang-xac-a533537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan