+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 11/3: Xe bọc thép Nga bị đâm một cách bí ẩn ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiến hành hơn 280 cuộc không kích vào phiến quân Syria trong vòng chưa đầy 96 giờ

    Ảnh minh họa.

    Trung tâm Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, trong 24 giờ qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã mở các cuộc tấn công mạnh mẽ vào các chiến binh thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt, có tổng cộng 130 cuộc tấn công đã được thực hiện và trong vòng chưa đầy 4 ngày con số đã tên tới 280 cuộc tấn công.

    Quân đội Syria (SAA) chỉ trong 24 giờ đã nã đạn vào các chiến binh ở các khu vực, chủ yếu ở tỉnh Idlib, 225 quả đạn pháo và tên lửa - theo ước tính thận trọng nhất, thiệt hại của các tay súng đã có thể lên tới 300 người.

    “Các nhà hoạt động của SOHR đã quan sát thấy các cuộc tấn công bằng tên lửa dữ dội từ lực lượng SAA ở nhiều khu vực khác nhau của Jabal ez-Zawiya ở phía Nam tỉnh Idlib, chủ yếu tập trung ở các khu định cư Al-Fatira, Safokhin, Kansafra, Al-Ruwaiha, Benin, Flifel và vùng ngoại ô của al- Baraha. Ngoài ra, một số tên lửa đã bắn trúng khu vực đồn bốt của Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố Al-Nayrab, phía đông Idlib”, thông báo cho biết. 

    Hải quân NATO ‘tìm cách’ phong tỏa hạm đội Nga ở Đại Tây Dương

    Hải quân NATO ‘tìm cách’ phong tỏa hạm đội Nga ở Đại Tây Dương. Ảnh: AP

    Avia.pro thông báo, hải quân các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang cố gắng tìm cách phong tỏa hạm đội Nga ở Đại Tây Dương.

    Đại Tây Dương là khu vực rộng lớn và phức tạp về địa chính trị. Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các siêu cường lớn thế giới, NATO phải thúc đẩy chiến lược đồng bộ nhằm giữ vị trí an toàn cho các đồng minh trước các đối thủ cạnh tranh.

    Sau tuyên bố chung của các quốc gia thành viên NATO về việc sẵn sàng bắt đầu chống lại Nga ở Đại Tây Dương, có thông tin cho rằng một số quốc gia NATO đang cố gắng thực hiện phong tỏa hải quân Nga ở Đại Tây Dương.

    Vào năm tới hạm đội Nga có thể nhận được tên lửa hành trình siêu thanh Zircon có khả năng tấn công các mục tiêu trên biển ở khoảng cách lên đến 1.000 km và các mục tiêu mặt đất ở khoảng cách lên đến 1.500 km. Đây thực sự là một mối đe dọa rất nghiêm trọng đối với Mỹ.

    UAV lạ của Nga xuất hiện ở căn cứ Khmeimim sẽ “săn” xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

    Hình ảnh vệ tinh của căn cứ không quân quân sự Nga Khmeimim.

    Mới đây, hình ảnh vệ tinh của căn cứ không quân quân sự Nga Khmeimim được công bố đã tiết lộ một chiếc máy bay bí ẩn gần nhà chứa máy bay chiến đấu. Theo một số giả thiết, đây có thể là máy bay Diamond DA-42 của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) của Nga.

    Theo các giả thiết khác, đây là máy bay không người lái đa năng Altius, tuy nhiên, hóa ra sự thật chỉ nằm trong giữa - chúng tôi thực sự đang nói về máy bay Diamond DA- 42, nhưng về phiên bản không người lái của nó được trang bị tên lửa dẫn đường chống tăng Ataka.

    Các hình ảnh vệ tinh chi tiết hơn xác nhận đầy đủ thông tin mà chúng ta đang nói về máy bay Diamond DA-42, đồng thời tính đến vị trí của chiếc sau này gần địa điểm dành cho máy bay chiến đấu, người ta kết luận rằng đây là một phiên bản không người lái của Diamond DA- 42B, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2018.

    Có thể chiếc máy bay này sẽ được quân đội Nga sử dụng để tấn công xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trong trường hợp các tay súng thánh chiến do Ankara hậu thuẫn cố gắng thực hiện một cuộc tấn công mới vào các vị trí của quân đội Syria (SAA) ở Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-113-xe-boc-thep-nga-bi-dam-mot-cach-bi-an-o-syria-a358819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan