+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3: Nga dọa đáp trả nếu Mỹ triển khai tên lửa đến Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dọa đáp trả nếu Mỹ triển khai tên lửa đến Nhật Bản

    Nga sẽ đáp trả nếu cảm thấy bị tên lửa Mỹ đe doạ.

    “Tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn của Mỹ ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, bao gồm cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sẽ tạo ra bất ổn khu vực. Điều này sẽ kích hoạt một cuộc chạy đua vũ trang với hậu quả khó lường”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố ngày 12/3. 

    Tuyên bố của bà Zakharova nhằm phản hồi với việc truyền thông Nhật Bản đưa tin, Washington và Tokyo đang thảo luận kế hoạch triển khai vũ khí Mỹ đến Nhật Bản.

    Trước tháng 8/2019, thời điểm cựu Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), những loại vũ khí này hoàn toàn bị cấm.

    Tàu Iran bị tấn công ở Địa Trung Hải

    Tàu hàng và tàu container đậu ở bến tàu ở cảng Bandar Imam Khomeini, Iran. Ảnh: Bloomberg

    Theo kênh Al Jazeera, công ty tàu nhà nước Iran ngày 12/3 cho biết sẽ có hành động pháp lý để xác định thủ phạm tấn công tàu Shahre Kord. Công ty này coi vụ tấn công là khủng bố và cướp biển.

    Phát ngôn viên công ty, ông Ali Ghiasian, cho biết tàu bị tấn công bằng một vật thể nổ, gây ra đám cháy nhỏ nhưng không làm ai bị thương.

    Lúc bị tấn công, con tàu trên đang đi tới châu Âu. Tàu sẽ được sửa chữa rồi mới tiếp tục hành trình.

    Hai nguồn tin an ninh biển cho biết dấu hiệu ban đầu cho thấy một tác nhân chưa rõ đã cố tình tấn công tàu.

    LPR tấn công phá hủy nhiều vị trí của quân đội Ukraine ở Donbass

    LPR tấn công bằng tên lửa chưa xác định vào vị trí của quân đội Ukraine ở Donbass. Ảnh: AP

    “Do hoạt động hỏa lực của đối phương ngày càng gia tăng và số binh sĩ của chúng tôi bị thương rất nhiều, cũng như để tránh thương vong cho dân thường, những người bảo vệ nước cộng hòa buộc phải trấn áp các điểm bắn hiện đang được kiểm soát bởi phía Ukraine trong khu vực làng Katerinovka", cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng LPR thông tin.

    Loại vũ khí nào đã được LPR sử dụng cho hoạt động quân sự trên không được nêu rõ, tuy nhiên, rất có thể đó là một cuộc tấn công tên lửa của một tổ hợp chưa xác định.

    Các chuyên gia quân sự của Avia-pro lưu ý rằng, cuộc tấn công trả đũa mới nhất này của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và LPR tự xưng thể hiện quyết tâm của họ là bằng mọi giá phải đẩy lùi mọi cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-133-nga-doa-dap-tra-neu-my-trien-khai-ten-lua-den-nhat-ban-a359063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan