+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2: Su-57 của Nga chuẩn bị được nâng cấp tên lửa siêu thanh mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-57 của Nga chuẩn bị được nâng cấp tên lửa siêu thanh mới

    Một tiêm kích Su-57. Ảnh: AP

    Sputnik ngày 18/2 dẫn một số nguồn tin nội bộ khẳng định quân đội Nga đang chuẩn bị tiến hành lắp đặt thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh mới lên tiêm kích tàng hình Su-57 của nước này.

    Hiện vẫn chưa rõ thông số chi tiết của loại tên lửa mới nhưng nguồn tin của Sputnik khẳng định đây là loại "vũ khí không đối đất được thiết kế để phá hủy các hệ thống phòng thủ tên lửa, phòng không, bệ phóng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của đối phương”. 

    Tên lửa còn được cho là có kích thước nhỏ và có khả năng bay giữ được vận tốc siêu thanh trong thời gian dài, giúp tăng phạm vi tấn công và giảm thời gian di chuyển đến mục tiêu. 

    Nếu kế hoạch trên diễn ra thuận lợi thì đây có thể là một khoản nâng cấp rất đáng kể khác cho Su-57 bởi loại tiêm kích này hiện đã có thể mang theo tên lửa siêu thanh Kinzhal với vận tốc gấp 10 vận tốc âm thanh. 

    Trung Quốc bất ngờ công bố số lính thiệt mạng khi giao tranh với Ấn Độ

    Trung Quốc xác nhận 4 binh sỹ nước này thiệt mạng trong cuộc giao tranh với Ấn Độ.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, 4 binh sỹ Chen Hongjun, Chen Xiangrong, Xiao Siyuan và Wang Zhuoran đã hy sinh trong một "cuộc chiến khốc liệt" chống lại "quân đội nước ngoài" vi phạm thỏa thuận và xâm nhập vào phía Trung Quốc.

    Ông Chen được truy tặng danh hiệu "Người hùng bảo vệ biên cương" trong khi 3 người còn lại được tặng bằng khen hạng nhất.

    Trung Quốc và Ấn Độ đổ lỗi cho nhau về cuộc giao tranh ở thung lũng Galwan, vùng Ladakh ở Kashmir hồi tháng 6/2020.

    Vài ngày sau vụ đụng độ, Ấn Độ cho biết 20 binh lính nước này thiệt mạng trong vụ giao tranh thảm khốc nhất giữa binh sĩ hai nước kể từ năm 1967. 

    Tiêm kích Rafale gây sự cố hy hữu

    Tiêm kích Rafale của Pháp. Ảnh: Getty

    Sự việc xảy ra vào chiều 17/2, 2 tiêm kích Rafale đang bay huấn luyện ở độ cao thấp đã làm đứt dây điện của ngôi làng Le Castellet. Không quân Pháp đang điều tra vụ việc, BBC cho biết.

    “Chiếc tiêm kích xuống thấp đến mức khiến tôi kinh hãi. Tôi tự nhủ rằng nó đã vướng vào dây điện”, Benoît Gouin, thị trưởng thị trấn Le Castellet, người đang lái xe ở thời điểm đó cho hay.

    Khi ông chạy xe đến địa điểm mà chiếc Rafale vừa lao qua, ông nhìn thấy những đoạn dây cáp điện rơi trên mặt đất. “Một trong những chiếc máy bay đã lao vào dây điện và làm đứt nó. Tôi lập tức gọi cho dịch vụ khẩn cấp”, ông Gouin nói thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-182-su-57-cua-nga-chuan-bi-duoc-nang-cap-ten-lua-sieu-thanh-moi-a356541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan