+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/4: Mỹ phát triển tác chiến không người lái kiểu mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ phát triển tác chiến không người lái kiểu mới

    Khu trục hạm USS Michael Monsoor của Hải quân Mỹ. Ảnh: people.com.cn.

    Theo Viện Nghiên cứu Hải quân Mỹ (USNI), hôm 19/4 Hải quân Mỹ đã chính thức khai mạc cuộc diễn tập đầu tiên sử dụng cả hệ thống có người lái và không người lái trên không, trên biển.

    Báo cáo từ USNI cho biết, đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên về các hoạt động tác chiến hỗn hợp trong tương lai của quân đội Mỹ đối với tàu có người lái và không người lái.

    Theo báo cáo, trước khi diễn ra cuộc tập trận này, Hải quân Mỹ đã thử nghiệm một hệ thống để đưa ra các yêu cầu và khái niệm hoạt động của tàu mặt nước không người lái.

    Cuộc tập trận này sẽ lần đầu tiên cho thấy Hải quân Mỹ phải làm gì trong giai đoạn hiện nay để đạt được mục tiêu xây dựng một hạm đội hỗn hợp có người lái và không người lái.

    Mỹ cân nhắc viện trợ quân sự cho Ukraine

    Binh sĩ Ukraine luyện tập bên trọng pháo. Ảnh: Anadolu.

    Ngày 21/4, Tạp chí phố Wall (Wall Street Journal) dẫn nguồn tin cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc khả năng cung cấp thêm khí tài cho Ukraine. Tuy nhiên, những cân nhắc này mới chỉ ở “giai đoạn đầu” do Mỹ không muốn gia tăng căng thẳng quân sự với Nga.

    Cùng ngày, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ thông qua “Dự luật Đối tác An ninh Ukraine” theo hình thức biểu quyết bằng giọng nói.

    Theo dự luật này, Mỹ sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho Ukraine trong cuộc đối đầu quân sự với Nga và gây sức ép cho các công ty liên quan tham gia vào dự án đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc 2”. Dự luật cũng bao gồm việc Mỹ cung cấp cho Ukraine 300 triệu USD, trong đó 150 triệu USD là viện trợ có điều kiện.

    Tàu sân bay Mỹ tại Vịnh Persian bị UAV Iran ghi hình rõ nét

    Hình ảnh được máy bay không người lái Iran quay lại. Ảnh chụp màn hình

    Mới đây, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã công bố cảnh quay bằng máy bay không người lái về 1 tàu sân bay của Hải quân Mỹ mà họ cho rằng ở Vịnh Persian, Đài truyền hình Press TV của nhà nước Iran cho biết hôm 21/4.

    Hình ảnh trong đoạn video được phát sóng vào tối 21/4 cho thấy tàu sân bay với máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng và các thiết bị quân sự khác trên boong.

    Đoạn video, được cho là do 1 phi đội 4 máy bay không người lái (UAV) ghi lại, cung cấp các chi tiết chính xác và thời gian thực về tàu chiến của Mỹ.

    Bộ tư lệnh IRGC tuyên bố rằng lực lượng của họ có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu quân sự nào của Mỹ trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-224-my-phat-trien-tac-chien-khong-nguoi-lai-kieu-moi-a363308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan