+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3: Ả Rập Xê-út đổi C-130 của Mỹ lấy C-390 của Brazil

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ả Rập Xê-út đổi C-130 của Mỹ lấy C-390 của Brazil

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 thang3 2024 dspl1 1
    Máy bay C-390 của Brazil. Ảnh: AP

    Theo thông tin mới nhất từ Ả Rập Xê-út, nước này chuẩn bị trao đổi 42 chiếc máy bay Lockheed C-130 Hercules được sản xuất tại Mỹ, để lấy 33 chiếc Embraer C-390 Millennium của Brazil. Thỏa thuận không chỉ bao gồm những chiếc máy bay của Brazil mà còn bao gồm cả cơ sở đào tạo, sản xuất trong nước, các dịch vụ bảo trì, sửa chữa và đại tu.

    Tin tức về các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Ả Rập Xê-út, Brazil và quỹ đầu tư SAMI đã từng được tờ Bulgarian Military thông tin vào đầu năm 2024. Thỏa thuận mà Ả Rập Xê-út này không chỉ bao gồm việc sửa chữa và bảo trì, mà còn bao gồm việc lắp ráp máy bay C-390. Các nguồn tin phía Ả Rập Xê-út đồng thời tiết lộ rằng, Brazil đã đồng ý với các điều khoản này. 

    Thông tin được đưa ra vào thời điểm căng thẳng quân sự ngày càng gia tăng giữa Riyadh và Washington.

    Ukraine tập kích tên lửa tàu đổ bộ bị Nga tịch thu

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 thang3 2024 dspl1 2

    Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 26/3 thông báo, lực lượng nước này đã sử dụng tên lửa diệt hạm Neptune sản xuất nội địa để tấn công tàu đổ bộ Konstantin Olshansky. Nga từng tịch thu con tàu này cùng với phần lớn tài sản hải quân của Ukraine trong quá trình sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

    Người phát ngôn Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk cho biết, trong nhiều năm, tàu Konstantin Olshansky đã neo đậu ở Vịnh Sevastopol phía Tây Nam Crimea khi Nga tháo dỡ nó để lấy các bộ phận, nhưng cuối cùng Moscow đã quyết định khôi phục con tàu vì họ đã hết tàu đổ bộ.

    Ông Pletenchuk cho rằng, Nga đang lên kế hoạch sử dụng tàu đổ bộ Konstantin Olshansky để chống lại Ukraine.

    Israel cáo buộc Hamas không muốn ngừng bắn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 thang3 2024 dspl1 3
    Thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn gặp nhiều cản trở. Ảnh: Reuters

    Ngày 27/3, Times of Israel đưa tin, Hamas tuyên bố vẫn giữ nguyên quan điểm ban đầu, trong đó yêu cầu Israel rút toàn bộ lực lượng khỏi Gaza và cho phép người dân trở lại khu vực phía Bắc vùng lãnh thổ này, trước khi đàm phán trao đổi con tin và tù nhân Palestine.

    Đứng trước những đề nghị của Hamas, Israel đã nhiều lần bác bỏ với lập luận rằng các yêu cầu này là ảo tưởng và phi thực tế. Một quan chức Isarel nhận định, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đang “câu giờ” với ý định leo thang bạo lực ở Jerusalem và Bờ Tây ngay trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

    Cũng theo quan chức này, Hamas đã kêu gọi gia tăng căng thẳng ngay trước khi tháng Ramadan bắt đầu, trong bối cảnh các nhà hòa giải vẫn đang nỗ lực đạt được một lệnh ngừng bắn tạm thời.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-27-3-2024-a-rap-xe-ut-doi-c-130-cua-my-lay-c-390-cua-brazil-a616075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan