+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 8/4: Mỹ thừa nhận thử nghiệm thất bại vũ khí siêu thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thừa nhận thử nghiệm thất bại vũ khí siêu thanh 

    Mỹ tiếp tục thất bại trong việc thử nghiệm vũ khí siêu thanh.

    Mới đây, không quân Mỹ đã thừa nhận rằng, các cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh - tên lửa hành trình ARRW đã thất bại, tờ báo Defense News cho biết.

    Ông Heath Collins, người đứng đầu chương trình kiểm soát vũ khí của không quân Hoa Kỳ cho biết rằng, mặc dù cuộc thử nghiệm thất bại nhưng nó đã cung cấp cho các chuyên gia Mỹ những thông tin vô giá, giúp họ rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện loại vũ khí siêu thanh này.

    Thông qua lần thất bại này, các chuyên gia và kỹ sư của Mỹ đã biết được nguyên nhân hỏng hóc và thực hiện các thay đổi thiết kế cần thiết.

    Nga tập trung binh lực gần Ukraine lớn nhất kể từ năm 2014

    Quân đội Nga. Ảnh: Sophia Sandurskaya

    Reuters đưa tin, các quốc gia phương Tây đã kêu gọi kiềm chế sau khi Ukraine báo động về việc Nga triển khai lực lượng gần biên giới nước mình và tình trạng bạo loạn bùng phát dọc ranh giới giữa binh sĩ chính phủ Kiev và phe ly khai ở miền Đông Ukraine.

    Hôm 7/4, Điện Kremlin tuyên bố Nga sẽ duy trì lực lượng quân sự gần biên giới với Ukraine cho tới khi nào còn cảm thấy phù hợp. Một quan chức an ninh cấp cao của Nga còn nói nước này có thể đưa ra các biện pháp nếu cần thiết.

    Ông Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, khẳng định Nga không có kế hoạch can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    “Chúng tôi không có kế hoạch nào như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình. Những biện pháp cụ thể sẽ được thực hiện phụ thuộc vào tình hình diễn biến ra sao” – ông Patrushev trả lời phỏng vấn báo Kommersant.

    Syria đánh chặn nhiều tên lửa của Israel

    Hệ thống phòng không của Syria đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào thủ đô Damascus. Ảnh: TTXVN

    SANA đưa tin sáng 8/4, Israel đã tấn công các mục tiêu gần thủ đô Damascus và hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ một số tên lửa ở các quận phía Nam của thủ đô.

    Hãng thông tấn SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho biết các vụ tấn công đã làm 4 binh sĩ bị thương và gây thiệt hại về vật chất. Người dân Damascus cũng đã nghe thấy ít nhất một tiếng nổ. Nguồn tin không tiết lộ mục tiêu vụ tấn công. Theo SANA, các tên lửa có hướng bắn từ nước láng giềng Liban và Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.

    Israel ít khi thừa nhận tiến hành các vụ không kích vào Syria, song quân đội nhà nước Do Thái tuyên bố đã tấn công khoảng 50 mục tiêu ở quốc gia Trung Đông này vào năm ngoái, dù không cho biết chi tiết cụ thể.

    Trước đó, đêm 5/3, hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các nhà máy lọc dầu ở miền Bắc Syria đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-84-my-thua-nhan-thu-nghiem-that-bai-vu-khi-sieu-thanh-a361823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan