+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 11/7: Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ mục đích mua “rồng lửa” S-400 Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ mục đích mua “rồng lửa” S-400 Nga

    Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: RT

    "Một số người thắc mắc là tại sao chúng tôi lại mua S-400 và đầu tư như vậy. Câu trả lời là: nếu Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công, chúng tôi sẽ sử dụng chúng. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định đầu tư", tờ Hurriyet dẫn lời Tổng thống Recep Tayyip Erdogan phát biểu hôm 10/7.

    Tổng thống Erdogan cũng xác nhận Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tham gia sản xuất S-400 cùng Nga.

    "Ngay từ khi bắt đầu đàm phán với Tổng thống Putin, chúng tôi đã thỏa thuận về vấn đề này. Tôi hy vọng hai nước sẽ bắt đầu việc sản xuất chung S-400, vì hiện tại không có vấn đề gì cản trở". 

    Tuyên bố của ông Erdogan được đưa ra sau khi ông nói với báo giới hôm 8/7 rằng việc đưa S-400 từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ đang được gấp rút tiến hành.

    Iran phủ nhận việc chạm trán với tàu chở dầu Anh

    Tàu chở dầu của Anh giờ phải có chiến hạm hộ tống khi đi qua eo biển Hormuz. Ảnh: Getty

    Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa lên tiếng bác bỏ thông tin các xuồng tuần tra có vũ trang của họ đã cố gắng chặn một tàu chở dầu của Anh trên vịnh Persian.

    "Không có sự chạm trán nào giữa tàu của Iran với tàu nước ngoài ở thời điểm vụ việc diễn ra", IRGC đưa ra thông cáo cho hay.

    Trước đó, giới chức quốc phòng Mỹ cho biết, 5 xuồng tuần tra có trang bị vũ trang của Iran đã cố gắng tiếp cận tàu chở dầu British Heritage của Anh khi nó đang đi qua eo biển Hormuz để vào Vịnh Persian vào hôm 10/7.

    Các xuồng này chỉ rút lui sau khi nhận được cảnh báo từ tàu hộ vệ HMS Montrose của hải quân Anh đang làm nhiệm vụ hộ tống tàu chở dầu.

    Hơn 1.000 người đã thiệt mạng do giao tranh ở Libya

    Lực lượng an ninh Libya canh gác tại hiện trường một vụ tấn công gần Tripoli. Ảnh: AMN

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, từ tháng 4/2019 đến nay tại Libya đã có 1.048 người, bao gồm 106 dân thường, thiệt mạng do giao tranh giữa các bên nhằm giành quyền kiểm soát Thủ đô Tripoli.

    Libya rơi vào cảnh chia rẽ kể từ khi chính phủ của nhà lãnh đạo Muammar al-Qadhafi sụp đổ năm 2011.

    Giao tranh dữ dội hơn từ đầu tháng 4/2019 khi lực lượng của tướng Khalifa Haftar từ miền Đông Libya tiến vào Tripoli ở miền Tây, nơi đặt trụ sở của chính phủ lâm thời.

    Hơn 105.000 người đã mất nhà cửa do giao tranh. Liên hợp quốc kêu gọi các bên ngừng giao tranh ngay lập tức, nhưng triển vọng về một thỏa thuận ngừng bắn ở trong và xung quanh Tripoli vẫn còn mờ mịt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-117-tho-nhi-ky-tiet-lo-muc-dich-mua-rong-lua-s-400-nga-a283776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan