+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 9/7: Quân đội Mỹ sẵn sàng hành động 'trước nguy cơ từ Iran'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Mỹ sẵn sàng hành động 'trước nguy cơ từ Iran'

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters

    “Iran không nên nhầm lẫn sự kiềm chế của Mỹ với việc Mỹ không có giải pháp nào cả”, Reuters dẫn phát biểu của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, sau khi Tehran tuyên bố phá bỏ hạn mức làm giàu hạt nhân theo cam kết với phương Tây vào năm 2015.

    “Chúng tôi luôn hy vọng cho điều tốt nhất, nhưng Mỹ và quân đội của mình luôn sẵn sàng bảo vệ lợi ích và công dân Mỹ tại khu vực”, ông Mike Pence nhấn mạnh, đồng thời khẳng định chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ không bao giờ cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

    Về phần mình, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng lên án hành vi mới nhất của Iran.

    Mỹ sắp chuyển giao hai tàu tuần tra cho hải quân Ukraine

    Một tàu tuần tra lớp Island của Tuần duyên Mỹ. Ảnh: USCG.

    "Mỹ rất vui lòng cung cấp các thiết bị bổ sung cho Ukraine. Đặc biệt, hai tàu tuần tra lớp Island từ Mỹ sẽ gia nhập hạm đội của hải quân Ukraine trong vài tháng tới", William B. Taylor, đại biện lâm thời tại đại sứ quán Mỹ ở Kiev, phát biểu tại cuộc diễn tập Sea Breeze tại Odessa ngày 7/7.

    Tàu tuần tra lớp Island được lực lượng Tuần duyên Mỹ sử dụng từ năm 1985 tới nay để hoạt động ở vùng biển gần bờ. Tàu dài 34 m, nặng 168 tấn, có thể gắn súng máy 12,7 mm hoặc pháo cỡ nhỏ 25 mm.

    Taylor cho biết Ukraine cũng đã lần đầu tiên đề nghị mua thiết bị quân sự Mỹ thông qua chương trình đặc biệt có tên Hợp đồng Quân sự Nước ngoài của Lầu Năm Góc. Hiện chưa rõ ngoài hai tàu tuần tra, Mỹ sẽ bán những vũ khí nào khác cho Ukraine.

    Iran khẳng định sẽ đáp trả vụ Anh bắt giữ tàu chở dầu

    Tàu chở dầu Grace 1 của Iran. Ảnh: AP

    Reuters và hãng thông tấn bán chính thức Tasnim dẫn lời Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri ngày 9/7 tuyên bố sẽ đáp trả vụ Anh bắt giữ một tàu chở dầu Iran.

    Ông Bagheri nhấn mạnh: "Việc bắt giữ tàu chở dầu Iran dựa trên những lý do bịa đặt... sẽ không thể không bị trả đũa và khi cần thiết Tehran sẽ đáp trả thích đáng".

    Lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đã bắt giữ tàu Grace 1 của Iran ngoài khơi bờ biển vùng Gibraltar thuộc Anh hôm 4/7, với cáo buộc tàu này vi phạm lệnh trừng phạt vì chuyển dầu cho Syria.

    Iran đã yêu cầu Anh ngay lập tức thả tàu này, trong khi Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 5/7 dọa sẽ bắt giữ một tàu Anh để trả đũa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-97-quan-doi-my-san-sang-hanh-dong-truoc-nguy-co-tu-iran-a283477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan