+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 27/5/2019: Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất đưa quân xâm lược Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất đưa quân xâm lược Venezuela

    Thượng nghị sĩ Graham trong một cuộc họp năm 2018. Ảnh: Reuters.

    "Tôi sẽ hành động giống Reagan, đó là ra tối hậu thư yêu cầu lực lượng Cuba rời khỏi Venezuela và buộc quân đội Venezuela chọn giữa Maduro hay nền dân chủ", thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đồng minh thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Nếu họ chọn Maduro, chúng tôi sẽ tấn công. Đây là sân sau của chúng tôi".

    Graham cáo buộc Cuba đang hỗ trợ cho chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, tuyên bố Mỹ cần sử dụng sức mạnh quân sự để đối phó với cái mà ông này gọi là "phiên bản Iran ở Tây bán cầu".

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tuần trước cũng cáo buộc Cuba có ít nhất 20.000 binh sĩ đang hỗ trợ Maduro, nhưng chính phủ Cuba cho biết nước này không triển khai lực lượng quân sự ở Venezuela.

    "Chúng tôi không chiếm đóng Venezuela, nhưng nếu Maduro không chịu từ chức và Cuba tiếp tục hậu thuẫn ông ta về quân sự, vấn đề mang tính lợi ích quốc gia của Mỹ là có biện pháp với Venezuela tương tự những gì chính quyền Reagan làm với Grenada", Graham nói.

    Tướng Haftar bác bỏ thẳng thừng đề nghị ngừng bắn ở Libya

    Tướng Haftar kiên quyết sử dụng biện pháp quân sự để thống nhất Libya. Ảnh: Getty

    Nguyên soái lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA) Khalifa Haftar đã loại bỏ khả năng ngừng bắn trong trận chiến tại Tripoli và cáo buộc Liên Hợp Quốc đang tìm cách chia cắt quốc gia này.

    “Tất nhiên, giải pháp chính trị vẫn là mục tiêu. Tuy nhiên, để quay trở lại chính trị, chúng tôi phải kết liễu những tay súng đối lập”, ông Haftar cho hay, đồng thời cáo buộc đại sứ Liên Hợp Quốc ở Libya Ghassan Salame đang muốn chia rẽ quốc gia này.

    Theo giới chức Pháp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề nghị ông Haftar tham dự một cuộc đàm phán ở Paris để thảo luận về vấn đề ngừng bắn, tuy nhiên, bị lãnh đạo LNA khước từ.

    Sau khi nhà lãnh đạo Muhamad Gaddafi bị lật đổ vào năm 2011, Libya tồn tại 2 thế lực song song đều nhận mình là phe cầm quyền chính đáng tại quốc gia này bao gồm Lực lượng LNA do ông Haftar chỉ huy và chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) của Thủ tướng Fayez al-Serraj được thành lập dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU).

    Nga hạ thủy siêu tàu phá băng hạt nhân lớn nhất thế giới

    Khoảnh khắc tàu Ural được hạ thủy. Ảnh: CGTN

    RT ngày 26/5 đăng tải video cho biết tàu Ural được hạ thủy vào ngày 25/5 tại xưởng đóng tàu Baltic ở thành phố St. Petersburg, với chai rượu champagne đập vỡ tung vào thân tàu theo nghi thức truyền thống.

    Theo thông báo chính thức, Ural là một trong 3 tàu thuộc Dự án 22220 nhằm xây dựng hạm đội tàu phá băng hạt nhân hùng hậu nhất thế giới của Nga. Con tàu dài 170m, cao bằng tòa nhà 5 tầng và có thể phá băng dày 3m, điều chưa tàu nào trên thế giới làm được.

    Giới chức Nga hi vọng con tàu sẽ mở đường cho tàu bè đi qua lớp băng dày ở Bắc Cực, theo đó rút ngắn một tuyến đường biển nối châu Á và châu Âu, đồng thời cho phép Moscow hiện diện  thường xuyên hơn ở Bắc Cực.

    RT cho biết  tàu Ural sẽ được bàn giao cho Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Nga (Rosatom) vào năm 2022 sau khi 2 chiếc cùng loại có tên Arktika và Sibir, vốn đang chạy thử nghiệm, được biên chế.

    Nga ước tính đến năm 2035, hạm đội tàu phá băng của nước này sẽ đạt tới con số 13 tàu, trong đó 9 tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-2752019-thuong-nghi-si-my-de-xuat-dua-quan-xam-luoc-venezuela-a277250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan