+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 24/05/2019: Mỹ cùng đồng minh tập trận rầm rộ gần đảo Guam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận “Ulchi Taegeuk”

    Hình ảnh binh sĩ Hàn Quốc trong 1 cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap.

    Hôm 23/5, Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ Hàn Quốc thông báo, ngay tuần tới, nước này sẽ khởi động cuộc tập trận mới có sự tham gia của cả quân đội và khối dân sự để tăng cường khả năng ứng phó trong các tình huống khác nhau.

    Đây là hoạt động mới nhất trong loạt nỗ lực tái tổ chức các hoạt động diễn tập mà Hàn Quốc triển khai thời gian gần đây nhằm thúc đẩy hòa bình với Triều Tiên.

    Cuộc tập trận mang tên Ulchi Taegeuk sẽ diễn ra từ ngày 27-30/5, với sự tham gia của hơn 480.000 người thuộc hơn 4.000 cơ quan hành chính cấp thành phố, quận huyện, các cơ quan, tổ chức nhà nước. Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất của Chính phủ Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng quản lý khủng hoảng của đất nước trong đối phó với các mối đe dọa an ninh khác nhau, từ tấn công khủng bố, thiên tai quy mô lớn tới tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

    Trung Quốc sắp nhận tổ hợp tên lửa S-400 thứ hai

    Tổ hợp phòng không S-400 của Nga. Ảnh: Sputnik.

    "Tại trường bắn Kapustin Yar, các chuyên gia quân sự Trung Quốc đã bắt đầu công tác kiểm tra kỹ thuật đối với tổ hợp tên lửa phòng không S-400 thứ hai, dự kiến được bàn giao cho Bắc Kinh vào cuối tháng 7. Việc bắn thử không được tiến hành ở Kapustin Yar", một nguồn tin quân sự Nga ngày 25/3 cho biết.

    Trước đó, nguồn tin giấu tên từ chính phủ Nga cũng tiết lộ tổ hợp S-400 này sẽ được vận chuyển trên ba chuyến tàu, trong đó chuyến đầu tiên sẽ khởi hành từ Biển Baltic vào cuối tháng 7, sớm hơn 5 tháng so với thời hạn trong hợp đồng.

    Tháng 11/2014, Trung Quốc đã ký hợp đồng mua 6 tổ hợp phòng không S-400 của Nga với trị giá hơn 3 tỷ USD, trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua loại vũ khí này. Tổ hợp S-400 đầu tiên được Nga chuyển bằng đường biển sang Trung Quốc trên ba con tàu từ tháng 12/2017. 

    Hải quân Mỹ cùng đồng minh tập trận rầm rộ gần đảo Guam

    Cuộc tập trận hải quân của Mỹ và đồng minh huy động 3000 người và nhiều tàu chiến. Ảnh: Getty

    “Pacific Vanguard bao gồm lực lượng đến từ 4 quốc gia có tư tưởng giống nhau nhằm mang lại an ninh trong toàn bộ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Cuộc tập trận này sẽ giúp chúng tôi phối hợp tốt hơn, tăng cường được sự phản ứng đồng thời trước những biến cố xảy ra trong khu vực”, Phó Đô đốc Phi Sawyer, Tư lệnh hạm đội 7, cho hay.

    Cuộc tập trận này huy động hơn 3000 lính hải quân nhằm thực hiện các cuộc diễn tập khác nhau bao gồm bắn đạn thật, phòng không, chống tàu ngầm và tiếp tế.

    Theo thông báo từ hải quân Mỹ, Australia cử đến tàu hộ tống HMAS Melbourne (FFG 05) và HMAS Parramatta (FFH 154). Tàu của Nhật Bản bao gồm khu trục hạm JS Ariake (DD 109) và JS Asahi (DD 119), trong khi Hàn Quốc huy động tàu khu trục ROKS Wang Geon (DDH 978).

    Mỹ là nước cử đến nhiều tàu nhất bao gồm tàu đổ bộ USS Blue Ridge (LCC 19), tàu tuần dương USS Antietam (CG 54) và tàu khu trục USS Curtis Wilbur (DDG 54).

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-24052019-my-cung-dong-minh-tap-tran-ram-ro-gan-dao-guam-a276893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan