+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 22/05/2019: Mỹ lại đe dọa không kích phủ đầu Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ lại dọa không kích phủ đầu Syria 

    Mỹ nói rằng quân đội Syria có thể đã sử dụng vũ khí hoá học và doạ tấn công phủ đầu Damascus. Ảnh minh họa: Getty

    "Chúng tôi cảnh báo rằng Mỹ và các đồng minh sẽ 'đáp trả' nhanh chóng và thích đáng nếu chính quyền Assad sử dụng vũ khí hóa học", Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus bất ngờ tuyên bố với báo giới về khả năng vũ khí hoá học được sử dụng ở Syria.

    Theo lời ông Ortagus Mỹ hiện đang "đánh giá các dấu hiệu" về khả năng vũ khí hoá học được sử dụng bởi quân đội Syria trong một cuộc tấn công hôm 19/5 nhằm vào các tay súng Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Tây Bắc Idlib.

    Quan chức Mỹ cũng cáo buộc Nga đã tiến hành một "chiến dịch" thông tin sớm nhằm tìm kẻ khác chịu lỗi cho các cuộc tấn công hoá học.

    Cả Nga và Syria hiện chưa đưa ra bình luận chính thức liên quan đến tuyên bố từ phía Mỹ. 

    Chiến đấu cơ Mỹ chặn máy bay Nga ngoài khơi Alaska

    Một chiến đấu cơ F-22 của Mỹ chặn máy bay ném bom Tupolev Tu-95 của Nga ngoài khơi bờ biển Alaska . Ảnh: NORAD

    Trong một thông báo đưa ra hôm 21/5, Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) nói rằng các máy bay tàng hình F-22 của Mỹ đã chặn bốn máy bay ném bom Tupolev Tu-95 và hai máy bay chiến đấu Su-35 của Nga sau khi chúng bay vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Mỹ, vốn trải rộng khoảng 320km ngoài khơi bờ biển phía tây Alaska.

    "Ưu tiên hàng đầu của NORAD là bảo vệ Canada và Mỹ. Khả năng của chúng tôi để ngăn chặn và đánh bại các mối đe dọa đối với công dân và cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi bắt đầu bằng việc phát hiện, theo dõi và tích cực nhận dạng máy bay trong không phận của chúng tôi", chỉ huy NORAD, Tướng Terrence O'Shaughnessy nói.

    "Chúng tôi cảnh giác 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, 365 ngày một năm", ông Terrence O'Shaughnessy nói thêm.

    Mỹ ra hạn 2 tuần để Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ thương vụ S-400

    Hệ thống phòng không S-400. Ảnh: Reuters

    Kênh CNBC dẫn lời một số nguồn tin cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn hơn hai tuần để quyết định có tham gia một thỏa thuận vũ trang toàn diện với Mỹ hoặc đối mặt với các trừng phạt nghiêm khắc nếu tiếp tục theo đuổi hợp đồng mua hệ thống tên lửa từ Nga.

    Cụ thể vào cuối tuần đầu tiên của tháng 6, Ankara phải hủy bỏ hợp đồng trị giá hàng tỷ USD với Moscow; thay vào đó, mua hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất. Nếu không làm vậy, Thổ sẽ "đánh mất" chương trình mua F-35 từ Mỹ, phải hứng chịu các lệnh trừng phạt, thậm chí là từ cả NATO.

    Nguồn tin giấu tên cũng khẳng định với CNBC, đây là lần đề nghị cuối cùng của Bộ Ngoại giao Mỹ và không thể kéo dài thêm nữa.

    Mộc  Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-22052019-my-lai-de-doa-khong-kich-phu-dau-syria-a276545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan