+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 17/05/2019: Phiến quân bắn rơi UAV 'Đại bàng xám' của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân tuyên bố bắn rơi UAV 'Đại bàng xám' do Mỹ sản xuất

    Một chiếc MQ-1C trong quá trình thử nghiệm. Ảnh: Không quân Mỹ. 

    Ngày 14/5, phiến quân Houthi tuyên bố bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) MQ-1C Grey Eagle của quân đội Arab Saudi trên không phận thành phố Sanaa của Yemen. Video do phiến quân công bố cho thấy chiếc UAV bị trúng một quả tên lửa đất đối không và bốc cháy dữ dội rồi rơi xuống đất.

    Phát ngôn viên của phiến quân Houthi cho biết chiếc MQ-1C bị bắn hạ bằng một loại tên lửa phù hợp, nhưng không tiết lộ tên gọi cũng như chủng loại tên lửa này.

    Nhóm phiến quân tại Yemen hiện sở hữu nhiều hệ thống tên lửa phòng không vác vai, tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng các UAV cỡ lớn như MQ-1C thường chỉ bị bắn hạ bởi các vũ khí phòng không được hoán cải từ tên lửa không đối không như R-27T và R-73E do Liên Xô sản xuất.

    Hai tàu chiến Mỹ chở tên lửa hành trình tới vùng biển gần Iran

    Tàu khu trục USS Gonzalez . Ảnh: RT

    Viện Hải quân Mỹ (USNI) cho biết hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Gonzalez (DDG-66) và USS McFaul (DDG-74) đã đi qua eo biển Hormuz để tiến vào vịnh Ba Tư vào chiều ngày 16/5. Đây là hai tàu chiến chở các tên lửa hành trình Tomahawk của Hải quân Mỹ.

    Hai tàu khu trục USS Gonzalez và USS McFaul đang tới gần các tàu chiến khác được Mỹ triển khai từ đầu tháng nhằm đối phó với điều mà Mỹ gọi là “mức độ sẵn sàng gia tăng của Iran trong việc tiến hành các hoạt động tấn công nhằm vào các lực lượng Mỹ và lợi ích của Mỹ”. Tuy vậy, hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh cho nhận định của Washington.

    Các nguồn tin quốc phòng cho biết hai tàu khu trục Mỹ di chuyển mà không gặp bất kỳ “thách thức” hay “sự quấy rối” nào từ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, mặc dù căng thẳng giữa Iran và Mỹ đang leo thang trong những tuần gần đây.

    Việc triển khai hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường đã củng cố thêm sự hiện diện quân sự của Mỹ tại vùng biển gần Iran.

    Anh điều tiêm kích chặn máy bay Nga trên Biển Baltic

    Máy bay tác chiến điện tử Il-20 (phía trên) và tiêm kích Su-27 Nga bay trên Biển Baltic. Ảnh: RAF.

    Các tiêm kích Typhoon của không quân hoàng gia Anh (RAF) đóng tại căn cứ Ämari, Estonia ngày 15/5 được lệnh xuất kích để chặn một máy bay tác chiến điện tử Il-22 cùng một chiến đấu cơ Su-27 Nga trên khu vực Biển Baltic.

    RAF cho biết biên đội máy bay Nga đang bay trên không phận quốc tế dọc theo đường biên giới phía tây bắc Estonia hướng về không phận Nga.

    Trước đó một ngày, Anh cũng điều hai chiếc Typhoon chặn hai tiêm kích Su-27 và một chiếc Il-22 khác bay ngược chiều về hướng vùng lãnh thổ Kaliningrad, của Nga ở gần các nước Baltic. Giới quân sự cho Anh cho rằng các máy bay quân sự Nga có thể đang thực hiện nhiệm vụ triển khai luân phiên tại vùng lãnh thổ này.

    Máy bay quân sự Nga và NATO từng nhiều lần chạm mặt trên các khu vực gần lãnh thổ Nga như Biển Đen và Biển Baltic. NATO cáo buộc Moskva có hành động gây mất an toàn trong một số chuyến bay, khi tiêm kích Nga áp sát ở khoảng cách rất gần hoặc bật chế độ tăng lực và cắt mặt máy bay của họ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-17052019-phien-quan-ban-roi-uav-dai-bang-xam-cua-my-a275808.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan