+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh dự kiến tăng cường hiện diện quân sự tại Bắc Cực

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh dự kiến tăng cường hiện diện quân sự tại Bắc Cực

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 3 2022 1
    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Quốc Phòng Anh Ben Wallace ngày 29/3 cho biết nước này sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự tại Bắc Cực sau các diễn biến căng thẳng Nga – Ukraine.

    Ông Wallace nhấn mạnh Bắc Cực “đóng vai trò quan trọng đối với Anh trong lĩnh vực thông tin liên lạc, thương mại và vận tải”. Theo ông, xung đột Nga – Ukraine cho thấy London cần tăng cường giám sát trên bộ và trên biển trong khu vực này.

    Ông Wallace cho biết Anh sẽ có một lực lượng tấn công thường trực tại khu vực Bắc Âu để bảo vệ cơ sở hạ tầng của nước này tại khu vực có tầm quan trọng chiến lược này.

    Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Odd Roger Enoksen cho biết Na Uy cũng muốn tăng cường các hoạt động đồng minh ở khu vực Bắc Âu, đồng thời nhấn mạnh “Anh là đồng minh quan trọng nhất của Na Uy tại châu Âu”.

    Lầu Năm Góc muốn loại biên 33 máy bay F-22 đã cũ

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 3 2022 2
    Một cuộc diễn tập phóng tên lửa của quân đội Mỹ-Hàn tại bờ biển phía Đông của Hàn Quốc.

    Quân đội Mỹ có kế hoạch cho nghỉ hưu 33 máy bay F-22 Raptor để chuyển ngân sách sang đầu tư vào các thiết kế máy bay chiến đấu mới. Lực lượng Không quân cho rằng việc nâng cấp các máy bay F-22 để tiếp tục sử dụng trong chiến đấu là quá tốn kém.

    Nếu được Quốc hội phê duyệt, phi đội F-22 của Mỹ sẽ từ 186 chiếc xuống còn 153 chiếc. Những chiếc F-22 còn lại trong phi đội sẽ được đặt tại các căn cứ ở Virginia, Florida và Alaska, người phát ngôn không quân Ann Stefanek nói.

    Hàn Quốc phóng thành công tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 3 2022 3
    Máy bay F-22. Ảnh: Getty

    Cơ quan Phát triển quốc phòng (ADD) Hàn Quốc đã tiến hành vụ phóng tại bãi thử nghiệm ở Taean, cách thủ đô Seoul 150 km về phía Tây Nam, nhằm xác nhận năng lực của loại tên lửa được sản xuất trong nước này. Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook và giới chức quân sự hàng đầu Seoul đã tham dự sự kiện.

    Vụ phóng thử thành công lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch tăng cường khả năng do thám và giám sát trên không một cách độc lập của Hàn Quốc.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ vụ thử diễn ra vào thời điểm tình hình an ninh diễn biến phức tạp khi gần đây Triều Tiên đã vi phạm lệnh cấm và tiến hành phóng thử đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-anh-du-kien-tang-cuong-hien-dien-quan-su-tai-bac-cuc-a532667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan