+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Hàn Quốc cấm xuất khẩu các vật liệu chiến lược sang Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc cấm xuất khẩu các vật liệu chiến lược sang Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 2 20221
    Xe quân sự Nga di chuyển trên tuyến đường gần Armiansk, Bán đảo Crimea, ngày 25/2. Ảnh: TTXVN

    Ngày 28/2, Hàn Quốc đã quyết định siết chặt kiểm soát xuất khẩu sang Nga, bằng cách cấm xuất khẩu các vật liệu chiến lược, sau khi Moskva phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

    Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Seoul cũng có kế hoạch tham gia nỗ lực của các nước phương Tây nhằm loại một số ngân hàng của Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Hàn Quốc đã thông báo quyết định trên với Mỹ qua một kênh ngoại giao.

    Trước đó, Mỹ đã thông báo hạn chế xuất khẩu các sản phẩm và công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ cho 49 thực thể quân sự của Nga, bao gồm cả Bộ Quốc phòng. 

    Châu Âu xem xét cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 2 202212
    Máy bay chiến đấu MiG-29. Ảnh: AP

    Ngày 27/2, Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) - ông Josep Borrell  cho biết, khối này đang xem xét cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine nhằm đẩy lùi chiến dịch quân sự của Nga.

    Đây là một phần của gói hỗ trợ quân sự trị giá hơn 501 triệu USD mà Liên minh châu Âu dành cho Ukraine. Không nêu rõ những loại máy bay nào có thể chuyển giao cho Ukraine trong tương lai gần, nhưng ông Josep Borrell tiết lộ đó sẽ là những máy bay mà Lực lượng Không quân Ukraine đã vận hành để đưa chúng vào sử dụng nhanh hơn. 

    Quân đội Ukraine đã nỗ lực hiện đại hóa trong thời gian qua, nhưng lực lượng không quân của nước này vẫn khá lạc hậu và già cỗi. Không quân Ukraine được thành lập vào tháng 3/1992, với lực lượng máy bay tiếp quản từ không quân Liên Xô sau khi Liên Xô tan rã.

    WHO kêu gọi lập hành lang an toàn để hỗ trợ y tế cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 2 20221 3
    Xe vận chuyển hàng cứu trợ tới Ukraine tại Przemysl, Đông Nam Ba Lan ngày 27/2/2022.  Ảnh: TTXVN

    Ngày 27/2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi lập một hành lang an toàn thông qua Ba Lan để chuyển các hỗ trợ y tế quan trọng đến Ukraine, đồng thời cảnh báo nguồn cung khí ôxy cho các bệnh viện trên cả nước đang thấp đến mức nguy hiểm.

    Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và Giám đốc chi nhánh châu Âu Hans Kluge cho biết nguồn cung khí ôxy "đang gần đạt đến điểm rất nguy hiểm" và hầu hết bệnh viện có thể cạn kiệt lượng dự trữ trong 24 giờ tới, khiến hàng nghìn người gặp nguy hiểm.

    Hiện WHO đang nỗ lực để đưa bình ôxy từ các mạng lưới khu vực. Các quan chức trên nhấn mạnh nguồn cung cần được "vận chuyển an toàn, bao gồm khả năng thông qua một hành lang logistics qua Ba Lan".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-han-quoc-cam-xuat-khau-cac-vat-lieu-chien-luoc-sang-nga-a529679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan